Trận đấu tỷ đô Mayweather - McGregor: Khán giả cổ vũ, đồng nghiệp lắc đầu

chủ nhật 21-5-2017 8:50:24 +07:00 0 bình luận
Trong khi nhiều khán giả mong đợi huyền thoại giới quyền Anh và cái tên đứng đầu làng MMA so găng, các đồng nghiệp của họ không thực sự coi trọng trận đấu này.

Với việc cả Floyd Mayweather lẫn Conor McGregor đều là những nhà vô địch với kỹ thuật xuất sắc bậc nhất thế giới, trận MMA vs. Boxing đầu tiên trong lịch sử nhận được rất nhiều phản hồi từ khán giả cũng như người trong giới.

Có khen, có chê, có bênh vực, có chỉ trích, nhưng tựu chung có hai luồng ý kiến mà ta không thể bỏ qua: trong khi nhiều khán giả mong đợi huyền thoại giới quyền Anh Floyd Mayweather và cái tên đứng đầu làng MMA Conor McGregor sẽ cống hiến một trận đấu oanh liệt, các đồng nghiệp của họ lại không thực sự coi trọng trận đấu này.

Clip promo Floyd Mayweather vs. Conor McGregor:

Trong một phỏng vấn gần đây về trận Mayweather - McGregor, Giám đốc Ủy ban Thể Thao bang Nevada (NSAC) Bob Bennett từng khẳng định cá nhân ông tin tưởng vào khả năng chiến thắng của Conor McGregor:

"Conor của chúng ta là một võ sĩ thuận tay trái với khả năng đánh đứng xuất sắc, có những cú knockout cực mạnh, cằm cứng, sải tay vượn, kỹ năng khó có thể chê. Tôi không hề phản đối việc Conor thượng đài cùng Floyd Mayweather: tất cả những thành tích của Conor tại UFC đã là đủ để chứng minh cậu ấy xứng đáng."

Điều tương tự cũng diễn ra khi ta hỏi bất cứ fan hâm mộ nào của nhà vô địch bất bại Floyd Mayweather - Mayweather vốn vẫn luôn là một tượng đài của giới quyền Anh với nghệ thuật né đòn thượng thừa và lối đánh phòng thủ phản công vô cùng hiệu quả, thứ đã giúp anh toàn thắng suốt 49 trận đấu trong nghiệp quyền Anh.

conor mcgregor floyd mayweather
Conor McGregor đã ký hợp đồng trận quyền Anh với Mayweather vào ngày 18/5

Với tiền đề như vậy, một trận đấu giữa Floyd Mayweather và Conor McGregor không chỉ mang ý nghĩa là một trận MMA vs. Boxing đầu tiên trong lịch sử, mà còn là một trận đấu giữa hai phong cách: một võ sĩ chuyên tung ra những đòn đấm knockout vs. một võ sĩ có khả năng phòng thủ siêu việt.

Điều đó có hứa hẹn một trận đấu mãnh liệt, căng thẳng và đầy hấp dẫn hay không? 

Các đồng nghiệp của Floyd Mayweather và Conor McGregor không cho là vậy.

Ngược lại, đa số nhận định rằng trận đấu trên chỉ là một trò chơi truyền thông, giống như những gì đã diễn ra trước trận McGregor vs. Nate Diaz 2 hay 5 năm dàn xếp trận đấu giữa Floyd Mayweather vs. Manny Pacquiao.

Clip Highlights Conor McGregor:

Nhà vô địch WBO Super Featherweight Vasyl Lomachenko, một trong những cái tên hàng đầu làng quyền Anh hiện tại, nhận xét về trận MMA vs. Boxing đầu tiên trong lịch sử:

"Tôi không thấy có lý do gì để phản đối việc tổ chức trận Floyd Mayweather vs. Conor McGregor. Có không ít khán giả muốn xem và sẵn sàng bỏ tiền để xem một trận đấu như vậy. Tuy nhiên, tôi cũng tin rằng bất cứ ai có hiểu biết nhất định về quyền Anh, hoặc MMA, đều có thể đoán được những gì sẽ diễn ra trong trận đấu đó."

Là một võ sĩ thiên về kỹ thuật và bộ pháp (footwork), Vasyl Lomachenko đánh giá rất cao phần thắng của Floyd Mayweather. Anh cho rằng Mayweather "sẽ làm chủ được khoảng cách" và "chiến thắng trong mọi hiệp", bất chấp khả năng tung đòn knockout từ cú đấm tay trái hết sức đáng sợ của Conor McGregor trong những hiệp đầu.

Clip Highlights Floyd Mayweather:

Đương kim vô địch hạng Light Heavyweight UFC Daniel Cormier chung ý kiến với Lomachenko.

Đưa ra trường hợp của James Toney, nhà vô địch quyền Anh 3 hạng cân thập kỷ 90, một trong những võ sĩ số 1 thế giới thời đó, vào lồng bát giác và bị nhà vô địch UFC Randy Couture "hành" tới bến, Daniel Cormier khẳng định rằng một võ sĩ MMA sẽ thắng, và rất có khả năng thắng một võ sĩ Boxing, nhưng chỉ trong lồng bát giác với bộ luật MMA mà thôi.

"Tôi e rằng không chỉ McGregor sẽ thua Mayweather, mà tất cả những nhà vô địch UFC đều sẽ bị hạ gục nếu họ thi đấu trên sàn quyền Anh," Cormier tỏ ra bi quan.

"Thế nên... Conor, tôi rất kính phục cậu vì dám đưa thân vào một thử thách như thế này. Cậu có thể thua, nhưng hãy cố gắng trụ lại. Đừng để mình bị knockout. Để thua bằng knockout bởi một võ sĩ chuyên phòng thủ sẽ khiến UFC khá xấu mặt đấy." 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm