McGregor không cần huấn luyện viên Boxing khi gặp Mayweather?

thứ bảy 24-6-2017 4:10:48 +07:00 0 bình luận
Sự chuẩn bị của nhà vô địch UFC Conor McGregor cho trận đấu quyền Anh cùng huyền thoại Floyd Mayweather có vẻ... sơ sài đến mức đáng ngại.

Sự chuẩn bị của nhà vô địch UFC Conor McGregor cho trận đấu quyền Anh cùng huyền thoại Floyd Mayweather có vẻ sơ sài đến mức đáng ngại.

Đến thời điểm này, Conor McGregor đã bắt đầu khóa tập huấn của mình được hơn 1 tháng. Chỉ còn gần 9 tuần nữa, nhà vô địch hai hạng cân của UFC sẽ đối đầu với huyền thoại quyền Anh Floyd Mayweather vào đêm 26/8 (sáng 27/8 giờ Việt Nam) tại T-Mobile Arena, Las Vegas

Clip Promo trận đấu tỷ đô Floyd Mayweather vs. Conor McGregor:

Thế nhưng đáng lo là đến nay bộ sậu huấn luyện viên chính thức của Conor McGregor không có bất cứ một huấn luyện viên chuyên biệt nào về quyền Anh. 

"Tôi đoán Conor sẽ mang 4 người cùng cậu ấy trong trận đấu với Mayweather," Huấn luyện viên đánh đứng (Striking) Owen Roddy cho biết.

"Danh sách hiện tại đang có tôi, John (Kavanagh) và có thể là cả Artem (Lobov)... Tất nhiên, Conor sẽ mang bác sĩ riêng để trị liệu nhanh các vết thương. Còn về những người sẽ chính thức có mặt trong trận đấu, Conor chưa quyết định điều đó."

Clip Conor McGregor tập luyện với những lá bài:

Trong số những cái tên kể trên, huấn luyện viên trưởng John Kavanagh và huấn luyện viên Striking Owen Roddy hiện đang là những người chịu trách nhiệm chính cho đợt tập huấn của Conor McGregor trước trận đấu quyền Anh cùng huyền thoại Floyd Mayweather. 

Tuy nhiên, cả John Kavanagh và Owen Roddy đều không phải là huấn luyện viên chuyên về quyền Anh. Họ là những huấn luyện viên đánh đứng thật, nhưng là đánh đứng trong Võ tổng hợp MMA. Huấn luyện viên còn lại trong đợt tập huấn này, Ido Portal, lại là huấn luyện viên về di chuyển - tránh né.

conor mcgregor
Từ trái sang phải: HLV Striking Owen Roddy, bạn tập Artem Lobov, Conor McGregor và HLV Movement Ido Portal

Các cố vấn quyền Anh như Phil Sutcliffe - huấn luyện viên của McGregor hồi còn tập Boxing không chuyên ở ABC, huấn luyện viên Paschal Collins của Celtic Warrior Gym và võ sĩ quyền Anh Michael Conlan sẽ chỉ xuất hiện và góp ý cho Conor McGregor trong quá trình tập luyện.

conor mcgregor michael conlan
Võ sĩ quyền Anh Michael Conlan và Conor McGregor

Một vấn đề đáng lo ngại nữa là vấn đề về bạn tập đối luyện cho nhà vô địch hai hạng cân của UFC.

Sau scandal sửa clip sparring quá đà với cựu vô địch IBO, IBF hạng Welterweight người Nam Phi Chris van HeerdenMcGregor có vẻ mất tin tưởng vào việc nhờ vả các võ sĩ quyền Anh nổi tiếng. Thay vì thế, 'The Notorious' mời một người thật sự tin cẩn, võ sĩ đồng hương từng đoạt huy chương đồng Olympic 2012 Michael Conlan về sparring với mình.

Clip Conor McGregor sparring với Artem Lobov:

Thế nhưng do bận bịu với lịch trình riêng, Michael Conlan không thể ở lại đối luyện với McGregor trong một thời gian dài mà chỉ thi thoảng mới ghé lại phòng tập Straight Blast Gym. Không tìm được giải pháp thay thế, Conor McGregor chọn bạn đối luyện là võ sĩ người Nga 'Russian Hammer' Artem Lobov.

Quyết định này khiến khá nhiều fan hâm mộ lo lắng, bởi xét về thể hình, độ dài sải tay và nhất là bộ pháp footwork, Artem Lobov chỉ vụng về như một bao cát di động. Trong khi đó, đối thủ của McGregor, Floyd Mayweather, được gọi là huyền thoại nhờ footwork và kỹ thuật phòng thủ né tránh thần sầu.

Clip tổng hợp Conor McGregor tập Boxing:

"Mayweather có kỹ năng phòng thủ đến mức khó tin, anh ta là một huyền thoại, điều đó không thể bàn cãi," Huấn luyện viên Striking Owen Roddy nhận xét, nhưng vẫn cho rằng "khả năng đọc vị đối thủ" và "cú đấm mạnh như một võ sĩ Middleweight" của Conor McGregor sẽ làm nên chuyện.

"Tôi không quan tâm đến việc số đông sẽ nhận xét như thế nào, bởi vì tôi tin Conor sẽ chiến thắng knockout. Đó sẽ là một trận đấu gây sốc toàn thế giới. Trong lúc đó, chúng tôi sẽ ngồi lại và tận hưởng từng giây phút của nó."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm