Megalo Box - Con lai của siêu phẩm Rocky và Real Steel

N.Đ
thứ năm 18-4-2019 23:00:00 +07:00 0 bình luận
Nếu các bạn đã cày nát những bộ phim boxing như Rocky hay Real Steel thì Megalo Box sẽ là bộ anime xuất sắc về Boxing tiếp theo mà bạn nên theo dõi.

Ra mắt vào năm 2018 và được đạo diễn bởi Yo Moriyama (đạo diễn phim Lupin the Third, Tanya the Evil) cùng với hai nhà biên kịch kỳ cựu là Katsuhiko Manabe (Shinya Shokudo) và Kensaku Kojima (Midnight Diner). Lấy bối cảnh tương lai viễn tưởng ở Nhật, nơi mà sự phân biệt giàu nghèo đã quá rõ rệt. Megalo Box là một môn thể thao phổ biến và rất được ưa chuộng tại nơi đây, cách chơi giống như boxing truyền thống chỉ khác rằng các võ sĩ được trang bị một bộ khung xương tay kim loại để gia tăng sức mạnh và tốc độ.

Nhân vật chính của chúng ta không có tên, chỉ đơn thuần được gọi là Junk Dog, vì ở thế giới này chỉ những người sinh ra ở khu trung tâm và có vị thế mới có thể đăng ký tên và ID. Junk Dog thi đấu ở một giải đấu Megalo Box ngầm nơi mà mọi trận đấu đều được sắp đặt kết quả để ăn tiền cá cược.

Vào một ngày anh đã trạm trán với Nhà vô địch Megalo Box là Yuri, và khi đó là lúc mọi thứ thay đổi. Junk Dog đã quyết định tham gia vào giải đấu Megalonia với cái tên Joe.

Bộ phim được làm ra để kỷ niệm 50 năm bộ manga boxing kinh điển Ashita no Joe. Megalo Box được ra mắt vào năm 2018 nhưng cái phong cách mà nó thể hiện cho bạn thấy lại không phải như thế. Những bộ anime hiện nay các bạn luôn mang nét vẽ bất đối xứng hoặc cường điệu hóa, nhưng Megalo Box lại chọn phong cách vẽ anime những năm 90. Các bạn sẽ dễ nhận ra dạng phong cách nhân vật này ở các bộ anime như Cowboy Bebop, Trigun, Ghost in the Shell. 

Megalo Box - Con lai của siêu phẩm Rocky và Real Steel

Megalo Box dùng nét vẽ phong cách những năm 90

Chưa hết, đó không phải thứ duy nhất là bộ phim này trở nên đáng xem, kịch bản cũng rất tập trung vào việc xây dựng nhân vật. Ngay cả những đối thủ của Joe cũng được trau chuốt về nội tâm.

Một điểm cộng khác của Megalo Box chính là độ chân thực. Bộ phim không tập trung biến tấu hay thêm hiệu ứng cho những cảnh chiến đấu, các đòn đánh và kỹ thuật xuất hiện trong Megalo Box đều dựa trên những kỹ thuật thi đấu thực tế. Từng bước di chuyển, từng đòn đấm hay thậm chí là câu nói của nhân vật Nanbu: “ Năm phần trước năm phần sau" ám chỉ việc đứng cân bằng và trụ vững hai chân khi thi đấu.

Megalo Box - Con lai của siêu phẩm Rocky và Real Steel

Megalo Box không cường điệu hóa quá mức những pha đối kháng

Megalo Box cũng không cố gắng "tô hồng" những chấn thương, những họa sĩ của Megalo Box không dùng máu để "trang điểm" cho nhân vật, trái lại, những thương tích, những gò má sưng tấy hay những con mắt không thể mở to vì máu bầm cũng được các họa sĩ miêu tả chân thực.

Những bản nhạc của bộ phim là thứ đã tạo nên điểm nhấn rất mạnh. Với giai điệu và tiết tấu đăc biệt, bạn dễ dàng nhận ra đây là những giai điệu của những bản nhạc rap-hiphop, rock của những năm 90, thay thậm chí những bản nhạc nền cho các võ sĩ xuất hiện cũng dễ làm bạn liên tưởng đến giai điệu We will rock you thần thánh pha trộn với cái nhịp beat đặc trưng của hip hop hồi đó. Bài hát Opening của phim là Bite được thể hiện Leo Imai cũng thể hiện sự hoang dã và không trùng bước của Joe với những giai điệu bass đầy lôi cuốn.

Bạn đã xem hết những bộ phim về boxing kinh điển và cần tìm làn gió mới thì đây sẽ là một lựa chọn rất phù hợp cho bạn. Bộ phim sẽ đưa bạn trở về với những cảm xúc đặc biệt khi mới xem những bộ phim như Rocky và tạo thêm những cảm hứng mới cho bạn. Hoặc có thể là tạo thêm cho bạn động lực để đi tập.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm