Mike Tyson: Những suy nghĩ chân thật nhất về Muhammad Ali và Sugar Ray Robinson

Viết Nghĩa
thứ ba 24-12-2019 3:28:00 +07:00 0 bình luận
Trong buổi trò chuyện cùng Hotboxin podcast, Mike Tyson nói về Muhammad Ali và ‘Sugar’ Ray Robinson là hai tay đấm vĩ đại nhất mà ông ngưỡng mộ nhất trên thế giới.

Hai huyền thoại Ali và Ray Robinson sẽ luôn nằm trong top 5 võ sĩ giỏi nhất mọi thời đại của tất cả người hâm mộ boxing gạo cội. 

Mike Tyson: Những suy nghĩ chân thật nhất về Muhammad Ali và Sugar Ray Robinson

‘Sugar’ Ray Robinson và Muhammad Ali

Mike Tyson luôn lấy hình mẫu của Muhammad Ali và ‘Sugar’ Ray Robinson để tạo ra nguồn cảm hứng cho ông thi đấu.

“Lý do tôi muốn trở thành võ sĩ boxing chuyên nghiệp không phải là vì tiền hay vật chất. Mà tôi muốn được trở thành như Ali, ‘Sugar’ Ray Robinson hay Roberto Duran,” Tyson nhắc lại với vẻ mặt hoài niệm. 

“Tôi ghen tị với họ và muốn trở thành như họ để đạt được những thành tựu đáng nể. Tôi không quan tâm là sau này khi đạt được những cột mốc như họ, tôi sẽ như nào, tôi chỉ muốn được như họ mà thôi.”

Tyson cho biết ông rất sùng bá hai huyền thoại và ông dám làm tất cả những gì có thể để giúp họ trong bất cứ hoàn cảnh nào. 

Ông tiếp tục chia sẻ sự cảm nhận thích thú về ‘Sugar’ Ray Robinson. “Robinson như một con quái vật boxing vậy. Tôi từng xem Sugar thi đấu, ông ta có 40 trận thắng liên tiếp, để thua duy nhất ở trận thứ 41. Sau đó, ông ta thắng 93 liên tục.”

“Trời ơi, không dừng lại 93 chiến thắng liên tiếp đâu, ông ta có đã từng thi đấu 127 trận và chỉ thua duy nhất một trận thôi, đồng thời có 95 trận knock out nữa.” Mike Tyson vẻ mặt rất hào hứng khi nói về bảng thành tích thi đấu ấn tượng của ‘Sugar’ Ray Robinson.

Mike Tyson: Những suy nghĩ chân thật nhất về Muhammad Ali và Sugar Ray Robinson

Huyền thoại ‘Sugar’ Ray Robinson khi còn thi đấu. 

Khi tiếp tục nói đến Ali, Mike Tyson không thể giấu được sự cảm xúc chân thành trên khuôn mặt. “Võ sĩ như Ali, ông ta sẽ ông bao giờ bỏ cuộc kể cả khi ông ta già. Ali thi đấu như trâu như Pit Bull. Đối thủ phải giết chết ông ta thì mới hạ gục được Ali.”

Mike Tyson tiếp tục nhẹn nhào chia sẻ. “Ông ta không bao giờ bỏ cuộc kể cả khi đã bị Larry Holmes đấm cho tơi tả lúc đó Ali cũng đã khá là già để thi đấu rồi. Đấy là những khó khăn mà chúng ta phải học trong cuộc sống mà chính Muhammad Ali là người đã giúp tôi nhận thấy điều đó.”

Cuối cùng, Mike Tyson chia sẻ về lối chơi và phong cách thi đấu của Ali. “Quên tất cả mọi thứ đi , khi đánh với Ali bạn phải nhớ một điều, Left hook (móc trái), right hand (đấm phải), cú jab - luôn nhớ rằng sẽ thi đấu trong 15 hiệp cùng ông ta”. 

“Bạn sẽ không knock out được đâu. Ông ta sẽ nhảy nhót và trêu đùa với bạn trong 10 hiệp hoặc 12 hiệp. Sau đó, Ali sẽ thay đổi nhịp độ trận đấu và tấn công bạn như một con thú trong 3 hiệp cuối. Ali sẽ làm bạn bị cuốn theo, mọi cú đấm sẽ đến từ nhiều phía, nhiều góc khác nhau và bạn sẽ bị gã khổng lồ Ali hạ gục thôi.” Mike Tyson chia sẻ về huyền thoại Muhammad Ali  đầy cảm xúc và hào hứng trên khuôn mặt. 

Mike Tyson: Những suy nghĩ chân thật nhất về Muhammad Ali và Sugar Ray Robinson

Muhammad Ali luôn biết cách đánh bại mọi đối thủ và không bao giờ bỏ cuộc trong lúc thi đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.