Mike Tyson: Tôi mà huấn luyện Anthony Joshua thì cậu ta sẽ rất đáng sợ

N.Đ
thứ sáu 25-10-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Mike Tyson tin rằng ông có thể biến cựu vô địch hạng nặng người Anh trở thành tay đấm hạng nặng giỏi nhất thế giới.

Vào tháng 6 vừa qua, Anthony Joshua đã để mất đai vô địch WBA, IBF, WBO và IBO vào tay võ sĩ người Mexico Andy Ruiz Jr. Trận tái đấu sau đó đã được tuyên bố sẽ diễn ra vào tháng 12 tới tại Saudi Arabia. Đây sẽ là cơ hội để Joshua giành lại đai vô địch, tuy nhiên Mike Tyson tin rằng phần thắng chưa chắc sẽ thuộc về Joshua vì võ sĩ người Anh có một khuyết điểm lớn.

Mike Tyson - người cho đến nay vẫn giữ kỉ lục trở thành tay đấm trẻ tuổi nhất vô địch thế giới - quan ngại rằng Joshua không biết rằng “cậu ta có tất cả”.

Khi được hỏi rằng võ sĩ quyền Anh hạng nặng nào hiện tại sẽ khiến Mike Tyson lo sợ nếu phải thượng đài, cựu vô địch 53 tuổi cho biết: “Nếu tôi huấn luyện Joshua, Joshua sẽ là võ sĩ đáng sợ nhất. Cậu ta có tất cả, cậu ta chỉ không biết điều đó.”

Mike Tyson: Tôi mà huấn luyện Anthony Joshua thì cậu ta sẽ rất đáng sợ

Mike Tyson tin rằng khuyết điểm của Joshua chính là anh chưa nhận ra và phát huy được tài năng.

“Mọi người phải hiểu điều này. Nếu một người có tài mà không biết mình có tài thì điều đó có ích gì? Một người không có tài nhưng không biết mình không có tài sẽ có thể tiến xa hơn nhiều. Điều này có vẻ khó hiểu nhỉ?”

Vào năm 1986, Mike Tyson đã chiến thắng Trevor Berbick và giành chiếc đai vô địch thế giới danh giá WBC - chiếc đai đầu tiên của ông - ở tuổi 20.

Dù hạng cân Heavyweight của Boxing hiện tại đang có rất nhiều tay đấm giỏi như Tyson Fury và Deontay Wilder, Tyson tin rằng ông vẫn là người giỏi nhất nếu ông ở thời kì đỉnh cao.

Mike Tyson cho biết trên chương trình Hotboxin’ with Mike Tyson. “Nếu mọi người nói tôi ở tuổi 20, thì đó là điều chắc chắn rồi.”

“Họ là những võ sĩ rất giỏi, tôi tôn trọng kĩ năng của họ. Đấu với những võ sĩ này sẽ là một thử thách lớn.”

Ngoài ra, Mike Tyson cũng đã có nhận xét về việc Andy Ruiz Jr quyết định giảm cân cho trận tái đấu với Anthony Joshua. Mike "Thép" tin rằng việc giảm cân sẽ có thể ảnh hưởng đến sức mạnh của nhà vô địch người Mexico và chiến thuật thi đấu lần trước đã rất hiệu quả nên không cần sửa đổi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm