Ngán cảnh ăn ké của WBC, chủ tịch WBO nắn gân nạn đẻ đai không kế hoạch của đối thủ

Khôi Nguyên
thứ sáu 13-9-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Ông Paco Valcarcel - chủ tịch liên đoàn Boxing WBO (World Boxing Organization) tin rằng liên đoàn WBC (World Boxing Council) nên ngừng tạo thêm “đai nhảm nhí”.

Vừa qua, liên đoàn WBC đã tuyên bố rằng họ sẽ tạo ra hai chiếc đai mới mang tên “Mayan” với mục đích tưởng niệm nền văn minh Maya. 2 Chiếc đai sẽ được trao tặng vào cuối tuần này cho võ sĩ thắng cuộc trong trận Tyson Fury vs Otto Wallin và trận Jaime Munguia vs Patrick Allotey.

Ngán cảnh ăn ké của WBC, chủ tịch WBO nắn gân nạn đẻ đai không kế hoạch của đối thủ

Đai WBC "Mayan", đây chỉ là chiếc đai mang tính chất tượng trưng và không có ý nghĩa vô địch.

Ngoài chiếc đai Mayan ra, WBC cũng đã từng tạo ra những chiếc đai “vô địch” khác như Silver, Diamond và Emeritus, đây là những chiếc đai hầu như không có ý nghĩa dù chủ tịch Sulaiman đã giành rất nhiều lời khen cho những chiếc đai này.

"Những chiếc đai này là những sản phẩm đầy tính nghệ thuật chứa đừng tâm hồn của người Mexico. Và người thắng cuộc dĩ nhiên sẽ đem chiếc đai này về và trân trọng cả đời. Đó sẽ luôn là một phần của lịch sử." Ông Sulaiman giải thích về chiếc đai Mayan.

Ngoài những chiếc đai kể trên,trong khoảng thời gian vừa qua WBC cũng đã là tâm điểm của những lời bình luận trái chiều khi Canelo Alvarez được tôn là “nhà vô địch nhượng quyền” hạng trung. Khi danh hiệu vô địch nhượng quyền được công bố, đã có nhiều người hâm mộ cho rằng đây là cách để WBC khiến Alvarez trả lại đai Middleweight và nhường cơ hội cho các võ sĩ khác vì Canelo Alvarez đã thống trị hạng cân Middleweight của WBC

Ngán cảnh ăn ké của WBC, chủ tịch WBO nắn gân nạn đẻ đai không kế hoạch của đối thủ

Đai WBC "Silver", chiếc đai gần như không có giá trị của WBC.

Chủ tịch WBO Paco Valcarcel cho rằng WBC nên ngưng tạo thêm đai để “ăn ké” trong các sự kiện mà họ không tổ chức.

Ông Valcarcel khẳng định rằng Sulaiman và WBC tạo ra những danh hiệu “vô địch” cho những trận đấu quan trọng mà họ không hề liên quan tới. Ví dụ trong trường hợp này sẽ là trận Tyson Fury vs Otto Wallin. Sau chiến thắng của Tyson Fury trước Tom Schwarz vào tháng 6 vừa qua, Tyson Fury đang giữ đai WBO Inter-Continental. Vào cuối tuần này Tyson Fury sẽ bảo vệ đai của anh trước Otton Wallin và WBC sẽ tận dụng cơ hội này để quảng bá tên tuổi của họ thông qua chiếc đai Mayan.

"Tại sao WBC cứ đưa ra những cái đai như đồng, bạc, Mayan, ngọc trai, nhôm, Aztec trong những trận đấu tài trợ bởi tổ chức khác, dành cho những võ sĩ chẳng quan tâm đến cái đai nhảm nhí của họ. Điều này cần kết thúc ngay lập tức." Valcarcel cho biết.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm