Ngày này năm xưa: Huyền thoại quyền Anh Rocky Marciano qua đời

thứ sáu 31-8-2018 15:59:56 +07:00 0 bình luận
Ngày 31/9/1969, huyền thoại Rocky Marciano đột ngột qua đời trong vụ tai nạn hàng không khủng khiếp nhất lịch sử Quyền Anh - đúng một ngày trước sinh nhật lần thứ 46 của mình.

Ngày 31/9/1969, huyền thoại Rocky Marciano đột ngột qua đời trong vụ tai nạn hàng không khủng khiếp nhất lịch sử Quyền Anh - đúng một ngày trước sinh nhật lần thứ 46 của mình.

Một người bạn của ông - Lew Farrell đã mời huyền thoại Rocco Francis Marchegiano - "Rocky" Marciano đến nhà riêng tại Iowa với lời thỉnh cầu rằng sự xuất hiện của nhà cựu vô địch ngay tại sinh nhật muộn của con trai mình sẽ là sự khích lệ to lớn cho con trai cả của ông. 

Đích thân Farrell đã thuê máy bay đến Chigao đón Rocky và cũng trở thành nạn nhân khi máy bay hạ cánh khẩn cấp ngay trong đêm, phát nổ khi chỉ còn cách đường băng Iowa vài cây số.

Ngày này năm xưa: Huyền thoại quyền Anh Rocky Marciano qua đời - Ảnh 2.

Rocky được mô tả như một tay đấm mà "Bạn có thể trốn khỏi anh ta, nhưng đừng mong anh ta lùi bước".

Khởi nghiệp quyền Anh nhà nghề từ năm 1947, tay đấm sinh năm 1923 nhanh chóng trở thành hiện tượng với lối đánh dồn ép không hề ngừng nghỉ, sức bền khủng khiếp, chiếc cằm thép gần như không có cảm giác và bản năng sát thủ có thể tìm những góc đòn không ai ngờ tới được. 

Cứ như thế, ông leo thẳng lên ngôi Vô địch hạng nặng thế giới mà không có bất cứ khó khăn nào.

Ngày này năm xưa: Huyền thoại quyền Anh Rocky Marciano qua đời - Ảnh 3.

Rocky sở hữu cả sức tấn công khủng khiếp và khả năng chịu đựng đủ sức làm mọi tay đấm sừng sỏ khác phải "phát nản".

49 năm kể từ ngày qua đời, dù Floyd Mayweather đã phá vỡ được kỷ lục 49 trận bất bại của ông, Rocky vẫn sở hữu một con số khủng khiếp: 87,76% trận thắng bằng K.O. 

Vâng, trong sự nghiệp quyền Anh hạng nặng của mình, Rocky chỉ mới để cho 6 đối thủ có thể "sống sót" tới tiếng chuông hết trận và trong 7 trận tranh - giữ đai của ông, chỉ có duy nhất tay đấm Mỹ Ezzard Charles làm được điều đó nhưng ngai vàng vẫn không đổi chủ sau quyết định thắng điểm tuyệt đối.

Ngày này năm xưa: Huyền thoại quyền Anh Rocky Marciano qua đời - Ảnh 4.

Có thể bạn không biết: "Hawkeye" Jeremy Renner đã đóng vai chính trong phim tái hiện sự nghiệp Rocky từ năm 2015 nhưng vì nhiều lý do, phim vẫn chưa chính thức công bố ngày phát hành.

Giải nghệ sớm ở tuổi 32 - chỉ sau 8 năm thi đấu chuyên nghiệp, Rocky xây dựng nên một đế chế không thể nào lãng quên trong lịch sử quyền Anh. 

Nhiều người cho rằng Rocky "bỏ chạy" để giữ thành tích bất bại nhưng quyết định treo găng của ông đã khiến rất nhiều người vui mừng bởi ngay trong trận đấu cuối cùng ngày 21/9/1955, tay đấm huyền thoại vẫn không có một dấu hiệu nào của sự mỏi mệt và việc ông tiếp tục thi đấu sẽ lại khiến mọi võ sĩ khác chỉ dám đặt nỗ lực vươn đến hạng nhì.

Sau ngày giã từ võ đài, Rocky vẫn tiếp tục hoạt động trong giới Boxing với nhiều cương vị như trọng tài, bình luận viên, tham gia các show truyền hình về quyền Anh. 

Ngay trước khi mất, ông còn đồng ý cùng huyền thoại đàn em Ali thực hiện film giả tưởng "The Superfight: Marciano vs Ali".

Phim được thực hiện bằng kỹ thuật số khi... ghép các video clip của Ali và Rocky lại với nhau (khi Ali nổi tiếng thì Rocky đã giải nghệ từ rất lâu. Phim được thực hiện với hai phiên bản với hai kết quả knock out thuộc về mỗi người.

1976, siêu sao điện ảnh Sylvester Stallone biến giấc mơ bộ phim đầu tay trở thành hiện thực. Tên bộ phim, nhân vật Stallone thủ vai và toàn bộ cốt truyện đều lấy ý tưởng từ huyền thoại "Rocky".

Ngày này năm xưa: Huyền thoại quyền Anh Rocky Marciano qua đời - Ảnh 7.

Sylvester Stallone trong vai diễn "Rocky Balboa"

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm