Người hâm mộ kiện trận đấu Floyd Mayweather vs Manny Pacquiao vì quá nhàm chán

N.Đ
thứ sáu 22-11-2019 7:00:00 +07:00 0 bình luận
Vì cuộc đối đầu giữa Floyd Mayweather và Manny Pacquiao không kết thúc bằng một cú Knockout đẹp mắt, một người hâm mộ đã phản ứng thái quá bằng cách đâm đơn kiện trận đấu.

Vào tối ngày 21 tháng 11, một người hâm mộ quyền Anh đã đâm đơn kiện trận đấu giữa Mayweather và Pacquiao sau khi người đàn ông này được biết rằng Manny Pacquiao đã mắc phải chấn thương trước khi thượng đài với Mayweather vào năm 2015.

Đơn kiện của người đàn ông này đã không được duyệt vì Tòa phúc thẩm vòng 9 của Hoa Kỳ khẳng định rằng dù trận đấu có "nhàm chán", những khán giả trả phí Pay Per View vẫn nhận được điều mà kênh truyền hình HBO cùng với 2 công ty quảng bá quyền Anh cam kết là cuộc đối đầu giữa Pacquiao và Mayweather.

Thẩm phán gốc Việt Jacqueline Nguyễn cho biết nguyên đơn không hề có bằng chứng được công nhận bởi luật pháp rằng Pacquiao đã bị chấn thương vai đến 4 tuần trước khi trận đấu diễn ra vào ngày 2 tháng 5 năm 2015.

Thẩm phán Jacqueline Nguyễn cũng đã nói thêm rằng vụ kiện này cũng sẽ ảnh hưởng rất lớn đến gốc rễ của môn thể thao Boxing vì điều đó có nghĩa các vận động viên phải công bố mọi chấn thương của họ dù nhỏ nhất, đây là điều mà đối thủ của họ có thể dễ dàng lợi dụng và sẽ dẫn đến hàng loạt các vụ kiện tụng khác.

"Dù cuộc độ găng đã không diễn ra kịch tính như mong đợi, chấn thương vai của Pacquiao không hề cản trở anh thi đấu hết 12 hiệp" thẩm phán Jacqueline Nguyễn cho biết thêm. "Vì thế nguyên đơn đã nhận được điều mà anh đã chi tiền – một trận đấu 12 hiệp giữa 2 huyền thoại quyền Anh."

Người hâm mộ kiện trận đấu Floyd Mayweather vs Manny Pacquiao vì quá nhàm chán

Vị thẩm phán gốc Việt khẳng định việc kiện tụng liên quan đến chấn thương sẽ ảnh hưởng rất lớn đến môn thể thao Quyền Anh.

Đây không phải là lần đầu tiên một trận đấu quyền Anh trở thành đối tượng bị kiện tụng. Tòa án New York cũng đã từng từ chối đơn kiện việc Mike Tyson bị xử thua vì cắn tai Evander Holyfield vào năm 1997. Đơn kiện được đưa ra với lí do khán giả muốn được chứng kiến “diễn biến tiếp theo trận đấu sẽ ra sao”.

Người hâm mộ kiện trận đấu Floyd Mayweather vs Manny Pacquiao vì quá nhàm chán

Việc cuộc độ găng thứ 2 giữa Mike Tyson và Evander Holyfield cũng đã từng là vấn đề được đâm đơn kiện bởi người hâm mộ.

Với việc vé của trận đấu Mayweather-Pacquiao có giá tối thiểu là 1500 USD và vé “chợ đen” có thể lên đến 231,000 USD cùng với phí Pay Per View cao đến 99 USD 1 lượt xem, có thể cho rằng lí do nguyên đơn kiện là vì... tiếc tiền.

Hart Robinovitch, luật sư của nguyên đơn, hiện vẫn chưa có thêm bình luận về vấn đề này.

Những bị cáo trên đơn kiện bao gồm Mayweather và Pacquiao, kênh truyền hình HBO cùng với 2 công ty quảng bá quyền Anh là Top Rank Inc và Bob Arum.

"Chúng tôi cảm thấy rất hài lòng", ông Daniel Petrocelli - luật sư của cong ty Top Rank và ông bầu Bob Arum – cho biết. "Toàn án đã khẳng định một nguyên tắc rất quan trọng rằng dù người hâm mộ có cuồng nhiệt đến mấy, họ không có quyền kiện trận đấu hay kết quả trận đấu."

Mark Tratos, luật sư của Mayweather và kênh HBO hiện vẫn chưa có bình luận về vụ việc

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm