Nguyễn Thị Thu Nhi: "Cân thành công là tôi vui như chết đi sống lại vậy"

N.Đ
thứ bảy 29-2-2020 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Nguyễn Thị Thu Nhi đã có những chia sẻ thành thực nhất về quá trình cắt cân của cô.

Trong võ thuật chuyên nghiệp, những trận đấu không phải là điều khốc liệt nhất. Nỗi "ác mộng" của những võ sĩ chuyên nghiệp chính là cắt cân. Dấn thân vào cuộc chiến giành ngôi vị vô địch, các võ sĩ luôn phải đối mặt với nhiều khó khăn, khổ nhọc. Trong số đó, đối với họ, cắt cân chắc chấn là một trong những nỗi ám ảnh đáng sợ nhất.

Võ sĩ mỗi nơi họ có cách ép cân khác nhau, nhưng nhìn chung đều trải qua những đều được cho là khó khăn nhất để giảm cân sâu trong khoảng thời gian ngắn, xảy ra chủ yếu từ hiệu ứng mất nước của cơ thể.

Nguyễn Thị Thu Nhi: Cân thành công là tôi vui như chết đi sống lại vậy
Với các võ sĩ chuyên nghiệp, cắt cân luôn là một cực hình

Sau buổi cân thành công tại sự kiện tranh đai WBO châu Á - Thái Bình Dương, tay đấm Nguyễn Thị Thu Nhi không giấu được nỗi vui mừng: "Tôi cân ký xong mừng như chết đi sống lại được ấy. Mấy ngày cắt cân cực quá trời cực, tôi chỉ mong đến ngày cân xong thôi. Sau hôm nay là chỉ cần lo chuyện thi đấu mà thôi."

Trong võ thuật chuyên nghiệp, võ sĩ phải thi đấu đúng với hạng cân mà họ đăng ký, hoặc họ phải theo xu hướng cân nặng để tìm kiếm vinh quang nên hầu như các võ sĩ đều phải cắt cân. Việc cắt cân khá là nặng nề, đối với thi đấu nghiệp dư thường là cắt cân nhiều lần cho một giải đấu, còn thi đấu chuyên nghiệp thì các võ sĩ thường phải cắt cân rất sâu.

Cắt cân thật sự là nỗi khổ của các võ sĩ, vừa tập luyện nặng, vừa ăn uống chế độ kiêng khem mà vẫn phải duy trì lượng tập để không tụt thể lực. Do đó, chỉ cần vượt qua được chiếc cân, người võ sĩ coi như đã nắm được 1/3 chiến thắng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm