Nhận định Boxing Daniel Jacobs vs Canelo Alvarez tại trận hợp nhất đai hạng trung boxing, 9h00 sáng ngày 5/5

Khôi Nguyên
thứ bảy 4-5-2019 12:00:00 +07:00 0 bình luận
Nhận định, dự đoán Boxing về trận Daniel Jacobs vs Canelo Alvarez vào lúc 9h00 ngày 5/5 của sự kiện hợp nhất đai hạng trung.

Nhận định về thành tích Daniel Jacobs và Canelo Alvarez

Nhận định Boxing Daniel Jacobs vs Canelo Alvarez tại trận hợp nhất đai hạng trung boxing, 9h00 sáng ngày 5/5

Canelo Alvarez (51-1-2, 35 KOs) không chỉ là một ngôi sao boxing đương đại, anh còn là nhà vô địch WBC, WBA hạng trung, trong khi đó Daniel Jacobs (25-2, 29 KOs) đang là nhà vô địch IBF hạng trung. Đây là trận hợp nhất 3 đai lớn của hạng cân 160.

Đã từ rất lâu rồi, Canelo Alvarez đã không còn được nhìn nhận là một tài năng trẻ nữa, giờ đây tay đấm 28 tuổi này đã trở thành chiến binh dày dạn kinh nghiệm bậc nhất boxing thế giới. Bước lên chuyên nghiệp ở tuổi 15, Canelo nhanh chóng tạo dựng tên tuổi bởi lối đánh đầy mạnh mẽ và thông minh. Một trong những chiến công hiển hách nhất của Canelo Alvarez chính là đánh bại anh em nhà Cotto (Miguel và Jose), đánh bại và cầm hòa Gennady Golovkin.

Đối với Daniel Jacobs, tay đấm người Mỹ này từng giữ thành tích nghiệp dư lên đến 137-7, giành giải găng tay vàng hạng bán trung năm 2004 và hạng trung 2005, chức vô địch nghiệp dư toàn nước Mỹ 2006. Tại thời gian đầu sự nghiệp chuyên nghiệp, Jacobs đi thẳng đến thành tích 17-0 và chỉ bị dừng lại chuỗi thắng sau trận đấu trước Priog.

Daniel Jacobs từng đánh bại những Caleb Truax, Sergio Mora, cựu vô địch WBA Jarrod Fletcher và tay đấm bất bại Peter Quillin. Bên cạnh những chiến thắng đó, việc Jacobs từng cầm cự 12 hiệp đấu sát sao trước một Gennady Golovkin đang ở đỉnh cao phong độ cũng là một điểm đáng chú ý. Sau trận đấu với Golovkin, Jacobs lại tiếp tục đánh bại một võ sĩ bất bại khác là Maciej Sulecki để giành đai trống IBF hạng trung.

Có thể nói, cặp đấu Canelo-Jacobs là cặp đấu khá đồng sức và đáng xem. Cả hai đều là những kẻ biết đấm, biết chịu đấm và hơn hết là biết nghĩ trước khi đấm.

Nhận định chuyên môn Daniel Jacobs và Canelo Alvarez

Nhận định Boxing Daniel Jacobs vs Canelo Alvarez tại trận hợp nhất đai hạng trung boxing, 9h00 sáng ngày 5/5

Daniel Jacobs có thể tận dụng lợi thế thể hình của mình trước Canelo Alvarez, bên cạnh đó, footwork và thể lực dồi dào của Daniel Jacobs cũng có thể đưa Canelo Alvarez vào tình thế khó khăn. Dù vậy, trong suốt sự nghiệp, Canelo đã gặp nhiều ngôi sao có lối đánh tương đồng, thậm chí Canelo còn từng chạm trán với Floyd Mayweather, một bậc thầy footwork khác. Canelo rất khó bị ngộp trước chiến thuật của Daniel Jacobs.

Cả hai võ sĩ đều là những kẻ nặng đòn, nhưng có thể đây không phải là yếu tố tiên quyết trong cặp đấu này. Trong những trận đấu với Trout, Mayweather, Lara, Cotto và Golovkin, Canelo vẫn chưa ghi được một pha đánh ngã nào và Daniel Jacobs có thể nói cũng thuộc dạng lì lợm giống như vậy. Riêng với Canelo, 2 trận đấu 12 hiệp đổi đòn qua lại với Gennady Golovkin là quá đủ để miêu tả chiếc cằm của kỳ tài trẻ tuổi này.

Ngoài ra, tốc độ và khả năng tư duy của hai võ sĩ khá tương đồng nhau. Tính đến hiện tại, sự chênh lệch rõ nhất của cặp đấu này chỉ là thể hình to lớn của Daniel Jacobs.

Dự đoán: Canelo Alvarez thắng điểm không đồng thuận

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm