Nhận định trận đấu Vasyl Lomachenko vs Luke Campbell ngày 1 tháng 9 năm 2019

Khôi Nguyên
thứ ba 27-8-2019 13:00:00 +07:00 0 bình luận
Vào ngày 1 tháng 9, Vasyl Lomachenko và Luke Campbell sẽ đối đầu với mục tiêu là đai vô địch WBC Lightweight.

Vasyl “The Matrix” Lomachenko bước vào trận đấu với thành tích 13-1 bao gồm 10 chiến thắng Knockout.Với việc đánh bại Anthony Crolla vào tháng 4 vừa qua Lomachenko đã lập nên chuỗi 12 chiến thắng liên tục. Cuộc chạm trán với Luke Campbell sẽ là lần thứ 4 anh bảo vệ đai WBA Super Lightweight.

HIện đang ở tuổi 31, Lomachenko là tay đấm thuận tay trái với chiều cao 170cm và tầm đánh 166,3cm. “The Matrix” là một trong những võ sĩ có kĩ năng tốt nhất hiện tại với footwork linh hoạt và khả năng phòng thủ tốt. Nhờ vào điều này các đối thủ của võ sĩ người Ukraine khó mà tung được đòn đánh hiệu quả.

Nhận định trận đấu Vasyl Lomachenko vs Luke Campbell ngày 1 tháng 9 năm 2019

Lomachenko có lối đánh linh hoạt và khả năng phòng thủ hiệu quả

Lomachenko cũng sở hữu những cú đấm tốc độ và sự phối hợp đòn nhịp nhàng khiến tỉ lệ Knockout của ngôi sao Ukraine lên đến 71%. Lomachenko hầu như được xem là không có điểm yếu bởi các chuyên gia, và nếu anh có thể thi đấu tốt như trận đấu trước, anh hoàn toàn có thể thêm một cú KO vào bảng thành tích. Hiện tại tay đấm từng 2 lần vô địch Olympic đang cố gắng khẳng định anh là võ sĩ pound for pound hàng đầu thế giới.

Ở góc đài đối diện là võ sĩ đến từ Anh Luke “Cool Hand” Campbell. Hiện Campbell đang sở hữu thành tích 20-2 với 16 chiến thắng knockout. Sau thất bại trước Jorge Linares cách đây 2 năm, Campbell đã lập chuỗi 3 chiến thắng liên tục với 2 lần Knockout. Cuộc so găng với Vasyl Lomachenko sẽ là cơ hội để Campbell trở thành nhà vô địch thế giới.

Tương tự như Lomachenko, Campbell cũng ở tuổi 31 và thuận tay trái. Chiều cao của võ sĩ người Anh là 175cm và tầm đánh là 180cm. Ưu điểm lớn nhất Campbell chính là khả năng chịu đòn, điều này có thể thấy qua việc anh từng bị đánh ngã đến 3 lần trong sự nghiệp nhưng vẫn đứng lên tiếp tục chiến đấu và chiến thắng.

Ngay cả khi bị áp đảo, Campbell vẫn sẽ trụ vững và liên tục đổi đòn chờ thời cơ phản công. Võ sĩ người Anh không phải là tay đấm mạnh nhất hay nhanh nhất hạng cân, nhưng mọi cú đấm anh tung ra đều có chủ đích và khả năng phản đòn của anh rất tốt. Những ưu điểm khác của Campbell chính là anh luôn sẵn sàng đỡ đòn trong mọi tình huống và tốc độ head movement nhanh nhạy. “Cool Hand” thi đấu tốt nhất khi anh giữ nhịp trận đấu chậm và ép đối thủ vào vị trí mà anh thuận lợi nhất trên võ đài. 

Nhận định trận đấu Vasyl Lomachenko vs Luke Campbell ngày 1 tháng 9 năm 2019

Luke Campbell cũng từng là nhà vô địch Olympic

So với Lomachenko, Campbell không hề là một võ sĩ non nghề với việc anh cũng đã từng đạt huy chương vàng Olympic năm 2012 và hạ nhiều tên tuổi lớn trong hạng cân Lightweight. Hơn nữa thể hình to lớn và tầm đánh xa hơn cũng sẽ là lợi thế cho anh. Tuy nhiên với việc “Cool Hand” từng bị áp đảo và thất bại trước Linares, nhiều chuyên gia cho rằng Lomachenko sẽ khai thác điểm yếu của tay đấm người Anh và kết thúc trận đấu bằng một cú KO. Về mặt phòng thủ lẫn tấn công tay đấm đến từ Ukraine đều được đánh giá cao hơn, vì thế các chuyên gia cho rằng trận đấu sẽ không diễn ra quá lâu.

Dự đoán: Lomachenko chiến thắng bằng KO/TKO ở hiệp 5 hoặc 6.
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.