Những giấc mơ bất thành: Mayweather - Pacquiao 2015, đúng người nhưng sai thời điểm

Khôi Nguyên
thứ hai 10-6-2019 23:56:00 +07:00 0 bình luận
Trận đấu của Floyd Mayweather và Manny Pacquiao đã diễn ra vào năm 2015, nhưng phải chăng, trận đấu của những huyền thoại này đã xảy ra quá trễ so với những gì người hâm mộ mong đợi?

Thời hoàng kim của Boxing hạng cân nhỏ

Trở về trước năm 2015, trong khoảng thời gian từ năm 2000-2014, Boxing đang ở trong kỷ nguyên đẹp nhất khi những hạng cân nhỏ đều là những "rừng cọp" đúng nghĩa. Từ những ngôi sao thời 9x như Oscar De La Hoya, Erik Morales đến những tay đấm xuất sắc trong thập niên 2000 như Miguel Cotto, Manuel Marquez,... Boxing hạng nhẹ trở thành võ đài sôi động bậc nhất thế giới.

Trong một "rừng" siêu sao đó, Manny Pacquiao và Floyd Mayweather đã nổi lên và "dẹp loạn" tất cả. Lần lượt lần lượt những ngôi sao hàng đầu hạng cân đều phải đại bại dưới tay hai kỳ tài Manny Pacquiao và Floyd Mayweather. 

Những giấc mơ bất thành: Mayweather - Pacquiao 2015, đúng người nhưng sai thời điểm

Những Cotto, Hatton, Marquez, Mosley hay thậm chí cả De La Hoya đều là những bại tướng của Floyd Mayweather và Manny Pacquiao

Manny Pacquiao và Floyd Mayweather hai thái cực âm và dương trên võ đài Boxing

Manny Pacquiao và Floyd Mayweather dường như đã là những kỳ phùng địch thủ từ trong "trứng". Đến với đỉnh cao của sự nghiệp, Manny Pacquiao chọn lối đánh "cày" thể lực và tấn công vũ bão. Trái ngược hoàn toàn với điều đó, Floyd Mayweather lại chọn phong cách phòng thủ và kiểm soát nhịp đấu trong từng giây từng phút một.

Nếu Manny Pacquiao chọn hình ảnh một con người mẫu mực để quảng bá cho bản thân thì Floyd Mayweather lại sử dụng những trò ăn chơi quậy phá để giữ tên tuổi nổi "lềnh bềnh" trên truyền thông. Nếu Manny Pacquiao phải khiến đối thủ khổ sở và đau đớn trên võ đài thì Floyd Mayweather luôn khiến cho đầu óc của đối thủ ở tình trạng bế tắc và bất lực. Đó mới chỉ là những cái "nếu" tiêu biểu nhất mà người hâm mộ có thể nhanh chóng nhận ra hai thái cực dẫn đầu boxing thời bấy giờ. 

Người hâm mộ đã luôn mong chờ trận chiến của những siêu sao, không những thế, một trận chiến giữa 2 siêu sao đối nghịch nhau, một trắng một đen lại càng khiến cho người hâm mộ thêm phần mong chờ đến mất ăn mất ngủ.

Những giấc mơ bất thành: Mayweather - Pacquiao 2015, đúng người nhưng sai thời điểm

Manny Pacquiao và Floyd Mayweather đại diện cho 2 thái cực đối nghịch nhau của Boxing

6 năm chờ đợi "Trận đấu thế kỷ" 

Sau khi đánh bại toàn bộ những ngôi sao còn lại của hạng cân, cả Mayweather và Pacquiao chỉ còn cách đỉnh vinh quang một bước duy nhất. Tuy nhiên, Floyd Mayweather đã liên tục từ chối Manny Pacquiao trong suốt khoảng thời gian từ năm 2010 đến năm 2014. Chỉ cho đến 2015, tức gần 6 năm chờ đợi mòn mỏi, Floyd Mayweather và Manny Pacquiao mới chính thức bước lên võ đài cùng nhau.

Ngày 2/5/2015, thế giới cuối cùng đã được chứng kiến "trận đấu thế kỷ". Đúng như những kỳ vọng, Floyd Mayweather đã gặp nhiều khó khăn trước vị thần của lối chơi áp lực (Pressure God) Manny Pacquiao. Tương tự như thế, chính Manny Pacquiao cũng đã bao phen bế tắc trước khả năng di chuyển và kỹ năng kiểm soát nhịp độ điêu luyện của Floyd Mayweather. Trận đấu đã kết thúc với chiến thắng cuối cùng thuộc về Floyd Mayweather kèm với những khoản thưởng khổng lồ cho cả hai đối thủ. Dù vậy, có thể đối với những người hâm mộ boxing phổ thông, những mong chờ đã được đền đáp, nhưng đối với những người yêu và hiểu Boxing, "trận đấu thế kỷ" đã để lại những tiếc nuối không nói thành lời.

Những giấc mơ bất thành: Mayweather - Pacquiao 2015, đúng người nhưng sai thời điểm

Phải mất 6 năm để "Trận đấu thế kỷ" trở thành hiện thực

6 năm trời, chỉ cho đến khi Manny Pacquiao bắt đầu nếm mùi thất bại, Floyd Mayweather có dấu hiệu bị chùng xuống, cả hai võ sĩ mới quyết định thượng đài với nhau. Những đường tấn công của Manny Pacquiao đã không còn vũ bão như trước, những pha phản công của Mayweather đã không còn sắc bén như xưa. Trận đấu vẫn là một màn trình diễn tuyệt vời, nhưng so với những gì mà 2 huyền thoại từng thể hiện trước đó, điều đó là chưa đủ.

Đúng người, sai thời điểm

Cuối năm 2009, sau khi đánh bại Miguel Cotto, Manny Pacquiao nhận ngay danh hiệu "Tay đấm của thập kỷ" (2000-2010). Đối thủ duy nhất còn lại trong hạng cân của huyền thoại Philippines là Floyd Mayweather, ông vua thực sự trên bảng xếp hạng không phân hạng cân, người vừa mới quay lại võ đài sau một thời gian ngắn "giải nghệ". Năm 2010 đã có thể là thời điểm tuyệt vời cho "trận đấu thế kỷ" khi cả hai tay đấm đều đang đạt đỉnh cao phong độ. Nhưng rồi những lời tố cáo lẫn nhau, những điều khoản ngặt nghèo đã khiến cho trận đấu bị trì hoãn liên tục. 

Những giấc mơ bất thành: Mayweather - Pacquiao 2015, đúng người nhưng sai thời điểm

Nếu diễn ra vào năm 2010, chắc chắn Floyd Mayweather và Manny Pacquiao sẽ cùng nhau tạo nên "Trận đấu thiên niên kỷ"

Năm 2015, tất cả những gì còn lại chỉ là trận chiến của những cái bóng đã từng vang danh một thời.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm