Ông bầu Bob Arum lý giải vì sao trò độc quyền của Dana White không thể thành công ở Boxing

N.Đ
thứ tư 1-4-2020 10:10:00 +07:00 0 bình luận
Dù cùng là những môn võ đối kháng nổi tiếng, có lẽ ngành công nghiệp MMA và Boxing lại là 2 ngành công nghiệp hoàn toàn khác.

Trước đây, Dana White đã từng tuyên bố rằng ông hoàn toàn có ý định đi đến cùng với UFC 249 bất kể tình hình dịch bệnh như thế nào. Các sự kiện thể thao khác, bao gồm boxing đã hủy bỏ mọi thứ trong tháng 3, tháng 4 và tháng 5 do đại dịch COVID-19.

Mới đây, UFC 249 của Dana White lại một lần nữa điêu đứng khi nghe tin Khabib Nurmagomedov không được rời khỏi nước Nga do lệnh giới nghiêm. UFC 249 một lần nữa bị lung lay bởi thiếu đi một trong hai võ sĩ trụ cột của sự kiện.

Dù vậy, với 4 đến 5 địa điểm đang được Dana White đàm phán cùng những cái tên rất hot để lấp chỗ của Khabib như Gaethje, Conor McGregor... Dana White vẫn chưa có ý định dừng sự kiện này.

Ông bầu Bob Arum lý giải vì sao trò độc quyền của Dana White không thể thành công ở Boxing
Dana White vẫn đang cố gắng thúc đẩy UFC 249 (Ảnh: UFC)

"Ông ta đang không hề giúp gì cho UFC. Ông ta đang tự lừa dối bản thân mình, đặc biệt là trong tình huống mà mọi người có vấn đề lớn hơn nhiều để giải quyết. Mọi người đang chết dần. Họ đối phó với sự cô lập. Họ mất việc, phải đối phó với công việc kinh doanh bị đình trệ. Điều gì đang thúc đẩy White mang UFC 249 đến thời điểm này? Tôi không biết nữa. Tôi thậm chí còn không thể đoán được nó có thể là gì, " Bob Arum thẳng thắn chia sẻ.

Trong vài năm qua, White đã thảo luận về mục tiêu "xâm chiếm" Boxing với công ty con Zuffa Boxing. Trong một cuộc phỏng vấn trên podcast với nhà quảng bá Frank Warren, White đã giải thích rằng ngành Boxing đang rất tệ hại và ông sẽ không vội vã thúc công ty gia nhập ngành thể thao này.

Bob Arum không hy vọng White sẽ tiến xa trong ngành vì nhiều lý do, bao gồm Đạo luật cải cách quyền anh Muhammad Ali của môn thể thao này.

Ông bầu Bob Arum lý giải vì sao trò độc quyền của Dana White không thể thành công ở Boxing
Dana White từng có ý định dấn thân vào Boxing với Zuffa Boxing (Ảnh: Zuffa)

"Dana là người quảng bá tốt cho UFC, nhưng UFC là độc quyền. Ông ta toàn quyền để bảo võ sĩ khi nào thì thượng đài và thượng đài với ai. Và ông ta trả tiền cho họ rất ít so với những boxer chuyên nghiệp. Không dễ để một nhà độc quyền tham gia một môn thể thao chống độc quyền như Boxing".

"Chúng tôi có rất ít rào cản gia nhập (trong quyền anh) và chúng tôi có rất nhiều người quảng bá. Mọi người đều tìm cách tốt nhất để quảng bá cho trận đấu. Dana White không thể tồn tại trong loại hình đó. Ông ấy chỉ có thể tồn tại trong một đại lộ nơi ông ta là người độc quyền thống trị, nơi ông ta là người quản lý, người quảng bá, người đưa ra quy tắc cho những người tham gia, mọi thứ.

"Để tôi nói cho các bạn nghe, có một điều mà UFC vi phạm luật liên bang. Bạn không thể làm điều đó trong quyền Anh vì Đạo luật Muhammad Ali, mà theo một lý do nào đó mà White không áp dụng cho UFC. Tại sao? Tôi không biết. Đạo luật Muhammad Ali tạo quyền lợi cho các võ sĩ, nhà quản lý và ngăn chặn sự độc quyền."

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm