Phân tích chuyên sâu: Kỹ thuật đánh trật trong Boxing (Kỳ cuối)

thứ năm 8-11-2018 10:30:48 +07:00 0 bình luận
Quyền Anh, hay còn gọi là Boxing là một môn đối kháng đầy tính nghệ thuật và đầu óc. Boxing không chỉ là đánh trúng, đánh nặng. Để có thể tiến xa hơn trong môn này, bạn còn cần phải biết đánh trật.

Quyền Anh, hay còn gọi là Boxing là một môn đối kháng đầy tính nghệ thuật và đầu óc. Boxing không chỉ là đánh trúng, đánh nặng. Để có thể tiến xa hơn trong môn này, bạn còn cần phải biết đánh trật.

5. Bảo toàn đường lui

Những đòn giả không chỉ hỗ trợ tấn công, những đòn giả, đòn gió giúp chặn nhịp của đối thủ, tranh thủ cho ta chút ít thời gian để có thể rút lui an toàn.

Phân tích chuyên sâu: Kỹ thuật đánh trật trong Boxing (Kỳ cuối) - Ảnh 1.

Ở hình trên, ta có thể thấy, Miguel Cotto đang trong đà tấn công. Nhưng thay vì tiếp tục bám đuổi và đẩy Canelo sát vào góc đài, Cotto lại phải dừng đột ngột. Canelo đã bẻ gãy nhịp phản công của Cotto, đồng thời tạo được đường lui an toàn cho mình.

6. Dẫn dụ đối thủ

Một trong những khả năng cao nhất của một đòn giả chính là khả năng dẫn dụ đối thủ đánh theo ý muốn của mình.

Phân tích chuyên sâu: Kỹ thuật đánh trật trong Boxing (Kỳ cuối) - Ảnh 3.

Ở một cự ly gần như hình trên, đại đa số các võ sĩ sẽ sử dụng đòn số 3 để tấn công. Ý thức được điều này, Golovkin tung một đòn múc trái "vô tình" để lộ vùng mang tai phải cho đối thủ móc trái. Nhưng mọi chuyện không đơn giản như vậy. Golovkin nhanh chóng đánh trả bằng đòn múc phải ngay sau khi tạo ra điểm hở trên đối thủ.

7. Che đòn thật

Khác với việc đánh lạc hướng hoặc làm phân tâm đối thủ. Che đòn thật chính là việc dùng nhịp đánh và cự ly của mình để tạo cảm giác an toàn cho đối thủ.

Phân tích chuyên sâu: Kỹ thuật đánh trật trong Boxing (Kỳ cuối) - Ảnh 5.

Đòn jab giả của Mayweather thật sự rất lộ liễu, rất chậm, nhịp đòn dễ đoán và dường như không hề có nguy hiểm. Chỉ cho đến khi Canelo thực sự tin rằng Mayweather "vô hại" lúc này đòn jab của Mayweather đột ngột tăng tốc, nhịp đánh cũng tăng đột biến trong một khoảnh khắc. Điều này khiến Canelo dù nhanh nhẹn vẫn không thể tránh né kịp. 

8. Rút ngắn cự ly  

Lừa đối phương để tấn công, lừa đối phương để phòng thủ, lừa đối phương để giữ khoảng cách... và đương nhiên lừa đối phương để rút ngắn khoảng cách. Khi tung một đòn giả, đối thủ sẽ có phản ứng, "lời đe dọa" của ta càng đáng sợ, đối thủ phản ứng càng mãnh liệt.

Có một chiến thuật được nhiều võ sĩ rất hay dùng để rút ngắn cự ly chính là tung ra một đòn giả mang tính chất đe dọa cao, đối thủ sẽ đưa tay chống đỡ hoặc tránh né. Đây là lúc đối thủ ở tư thế kém linh hoạt nhất, hoàn toàn không có khả năng counter. Thời điểm để thu hẹp khoảng cách là đây.

Phân tích chuyên sâu: Kỹ thuật đánh trật trong Boxing (Kỳ cuối) - Ảnh 7.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm