Quyền Anh: "độc cô cầu bại" thượng đài bảo vệ 4 đai vô địch

thứ năm 21-4-2016 16:34:04 +07:00 0 bình luận
Nhà vô địch “bất khả chiến bại” Gennady Golovkin sẽ tiếp Dominic Wade trên sàn đấu Forum, California lúc 22 giờ ngày 23/4 (9 giờ sáng 24/4 theo giờ Việt Nam).

Không scandal, không gây gổ với đối thủ. Bất bại sau 34 trận đấu chuyên nghiệp kể từ năm 2005. 13 trận thắng KO. 18 trận thắng TKO. 21 trận thắng liên tiếp bằng knockout. Nắm hầu hết các đai vô địch trong hạng cân của mình (WBA, IBF, IBO, interim WBC). Đứng thứ nhất trên mọi bảng xếp hạng trong giới hạn 154 pound và nằm trong top những tay đấm xuất sắc nhất trên tất cả mọi hạng cân. Chúng ta đang nhắc đến Gennady Golovkin (34-0, 31 KOs), hoàng đế của Quyền Anh hạng trung.

Video: Những pha knock-out đẹp mắt của Golovkin

Đối thủ của "GGG" lần này Dominic Wade (18-0, 12KOs), đang tràn đầy tự tin sau hàng loạt trận thắng liên tiếp. Wade coi trận đấu này là cơ hội tuyệt vời nhất để thử thách bản thân. Theo Wade, ngoài những cú đấm mạnh mẽ, Golovkin không có ưu thế nào rõ rệt. Thế nên, một khi đánh bại "hoàng đế" gốc Kazakhstan, Wade sẽ có cơ hội được “một bước lên mây” như cái ngày Tyson Fury đánh bại Wladimir Klitschko.

Thế nhưng, trận đấu này liệu sẽ xuôi chèo mát mái như Dominic Wade mong đợi?

ggg

Gennady Golovkin vs. Dominic Wade

Golovkin và HLV Abel Sanchez đã nhận định rằng Wade sẽ "ủ mưu" kéo dài trận đấu hòng thắng bằng tính điểm như David Lemieux đã từng làm tháng 10 năm ngoái. Lemieux, dù vậy, không thể lường đến việc Golovkin vẫn còn sức để tung knockout trong hiệp 8. Sai lầm này đã trực tiếp dẫn đến thất bại của tay đấm người Canada. Do đó, cơ hội lớn nhất để Wade có để đánh bại Golovkin là tấn công chớp nhoáng bằng sải tay dài ngay từ lúc trận đấu bắt đầu.

Về phần Golovkin, tay đấm gốc Kazakhstan đang nhắm đến một trận đấu với kẻ thắng cuộc trong trận Amir Khan - Saul “Canelo” Alvarez để thống nhất các đai vô địch hạng trung. Thế nhưng, trước đó, “GGG” vẫn cần cẩn thận để không bị lật thuyền trong mương như ông em nhà Klitschko cuối năm 2015.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm