Sau khi hạ Klitschko, Anthony Joshua sẽ chọn ai thượng đài?

thứ năm 11-5-2017 8:52:28 +07:00 0 bình luận
Với rất nhiều cái tên hạng nặng đang muốn thượng đài cùng Anthony Joshua, khó mà dự đoán được nhà vô địch người Anh sẽ chọn ai cho trận đấu tiếp theo.

Với rất nhiều cái tên hạng nặng đang muốn thượng đài cùng Anthony Joshua, khó mà dự đoán được nhà vô địch người Anh sẽ chọn ai cho trận đấu tiếp theo.

Anthony Joshua (19-0, thắng cả 19 trận K.O ) đã trở thành nhà tân vô địch thống nhất ba chiếc đai IBF; WBA (Super) và IBO sau khi hạ knock-out cựu vương từng thống trị làng quyền Anh một thời Wladimir Klitschko trong hiệp 11.

Có rất nhiều lời thách đấu được gửi đến nhà vô địch người Anh. Vậy, Anthony Joshua sẽ chọn ai?

parker
Joseph Parker (23-0, 18 KOs) trong trận bảo vệ đai WBO

Joseph Parker (23-0, 18 KOs) có thể là một lựa chọn. Vừa mới thành công bảo vệ đai WBO trước đối thủ người Romania, Razvan Cojanu cuối tuần qua, Joseph Parker lập tức thách đấu Anthony Joshua cho một trận thống nhất đai.

Tuy nhiên, với màn trình diễn không mấy nổi bật tại Auckland, không ít khán giả cho rằng Parker không thực sự là một thách thức cho Joshua.

Trong khi đó, nhà vô địch WBC Deontay Wilder (38-0, 37 KOs) cũng muốn "lấy lại mặt mũi" cho giới võ sĩ Mỹ khi liên tiếp hai đại diện của nước này là Charles Martin và Dominic Breazeale trở thành bại tướng dưới tay Anthony Joshua trong những trận tranh đai IBF.

Deontay Wilder "gạ kèo" với Anthony Joshua thông qua Twitter. Wilder gửi cho Joshua clip anh hạ knockout Gerald Washington cuối tháng 2 vừa qua, kèm lời nhắn:

"Trận đấu giữa anh và Klitschko rất hay, nhưng những pha knockout theo phong cách Wilder như thế này mới là cái cách người ta nên kết thúc một trận quyền Anh."

Một cái tên khác, võ sĩ người Anh Tyson Fury (25-0, 18 KOs) là người đầu tiên Anthony Joshua "điểm danh" muốn đối mặt ngay sau trận đấu với Klitschko.

Tuy nhiên Tyson Fury chỉ vừa mới trở lại sau scandal ma túy, và theo quản lý Frank Warren, "Tyson cần có vài trận đấu làm nóng người trước khi trực tiếp đối đầu với Anthony Joshua".

Hai cái tên Luis Ortiz (27-0, 23 KOs) và Kubrat Pulev (25-1, 13 KOs) đang là kẻ khiêu chiến được chỉ định xét theo thứ hạng WBA và IBF cũng không gây nên hứng thú cho Anthony Joshua. 

Vậy, ai mới là người mà nhà vô địch người Anh đang nhắm đến? Đáp án mà Anthony Joshua đưa ra khá lạ lùng: Dillian Whyte.

aj whyte
Anthony Joshua và Dillian Whyte trong trận tranh đai hạng nặng Vương quốc Anh

Quản lý của Anthony Joshua, Eddie Hearn, xác nhận với Times rằng Joshua đã đề xuất đối đầu với Dillian Whyte (20-1, 15 KOs) một lần nữa.

Whyte từng đánh bại Joshua từ hồi còn thi đấu quyền Anh không chuyên cách đây 7 năm. Dù vậy, Anthony Joshua cũng đã phục thù thành công bằng một pha KO tiễn Whyte xuống sàn vào tháng 12/2015.

Tất nhiên đề xuất này của Anthony Joshua không nhận được sự ủng hộ từ đội ngũ quản lý. Eddie Hearn cho biết "Whyte không thực sự là một đối thủ thích hợp". Hearn đã đề nghị Joshua suy xét vài tên tuổi lớn hơn trong giới quyền Anh để chuẩn bị một trận đấu vào mùa thu 2017.

aj klitschko
Anthony Joshua có thể tái đấu cùng Wladimir Klitschko

Như vậy, có lẽ chúng ta sẽ thấy Anthony Joshua tái đấu với Wladimir Klitschko hay đối đầu với Kubrat Pulev trong trận bảo vệ đai IBF mùa thu năm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm