Sự kiện Boxing tháng 5: Tranh đai WBA Asia tại Việt Nam

Nhân Kiệt
thứ hai 22-4-2019 2:00:00 +07:00 0 bình luận
Boxing chuyên nghiệp đang là sân chơi hấp dẫn cho các võ sĩ Việt Nam. Vào ngày 18/5 sắp tới, các fan hâm mộ boxing Việt Nam sẽ được đã mắt với các trận đấu boxing chuyên nghiệp và trận tranh đai WBA Asia tại Saigon Sports Club.

Thời gian gần đây, các giải Boxing chuyên nghiệp thường xuyên được tổ chức tại sân nhà Việt Nam. Điều này khiến giấc mơ thi đấu Boxing chuyên nghiệp của các Boxer Việt không còn xa xỉ nữa. Đặc biệt, vào ngày 18 tháng 5 sắp tới tại CLB Saigon Sports Club, một sự kiện Boxing chuyên nghiệp hoành tráng sẽ được tổ chức với tâm điểm là trận tranh đai WBA Asia.

Chiếc đai WBA Asia là một chiếc đai danh giá do Hiệp hội Quyền anh thế giới liên kết quản lý. WBA Châu Á (trước đây gọi là Hội đồng Quyền anh Á – Âu, còn được gọi là EPBC) là một tổ chức thường xuyên tổ chức các giải đấu cho Quyền anh chuyên nghiệp ở Trung Á, Châu Đại Dương, Pan Pacific, Eurasia và các quốc gia Đông Nam Á. Tổ chức này được thành lập vào năm 2014, có trụ sở đầu tiên tại Seoul. Vào tháng 2, năm 2017 WBA Asia đã liên kết với WBA (Hiệp hội Quyền anh thế giới) bằng quyết định của chủ tịch WBA Gilberto Jesus Mendoza.

Sự kiện Boxing tháng 5: Tranh đai WBA Asia tại Việt Nam

Eric Pen - Nhân vật chính của trận tranh đai WBA Asia

Trong sự kiện Boxing vào ngày 18/05 sắp tới, giải đấu dự kiến sẽ diễn ra với tổng cộng 9 cặp đấu, trong đó có hai trận nghiệp dư và bảy trận chuyên nghiệp. Các võ sĩ sẽ thi đấu ở các hạng cân từ hạng ruồi đến hạng nặng. Đối với các trận đấu chuyên nghiệp, các võ sĩ sẽ thi đấu từ bốn hiệp trở lên. Riêng trận tranh đai WBA Asia sẽ kéo dài trong 10 hiệp đấu.

Nhân vật chính của trận tranh đai WBA Asia sẽ là Eric Pen - võ sĩ 27 tuổi gốc Campuchia, sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Eric Pen theo tập luyện tại Saigon Sports Club cùng huấn luyện viên Do Dong người Philippines đã lâu. Hiện tại, anh đã có hai trận Boxing chuyên nghiệp đều bằng chiến thắng TKO tại Thái Lan. Ở trận tranh đai này, Eric Pen sẽ gặp Satria Antasena, võ sĩ người Indonesia đang ở hữu 4 trận thắng bằng KO/TKO trên tổng số 8 trận thắng trong sự nghiệp.

Sự kiện Boxing tháng 5: Tranh đai WBA Asia tại Việt Nam

Fight card dự kiến của sự kiện Tranh đai WBA Asia tại Việt Nam

Ngoài trận tranh đai của Eric Pen, giải đấu còn hấp dẫn bởi có sự góp mặt của nhà vô địch SEA Games Trương Đình Hoàng ở hạng siêu trung (super middleweight) 76,5 kg. Đối thủ của anh lần này là Arthit Bunphloeng, một võ sĩ đến từ Thái Lan. Dự kiến trận đấu giữa tay đấm Buôn Ma Thuột với võ sĩ người Thái Lan sẽ diễn ra trong 8 hiệp đấu.

“DJ Duy Duy” Võ Quang Đức Duy cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng trong sự kiện bằng trận đấu 6 hiệp cùng võ sĩ Thái Lan Yodpichai Sor Visetkit. 

Sự kiện Boxing tháng 5: Tranh đai WBA Asia tại Việt Nam

Nhà vô địch SEA Games Trương Đình Hoàng sẽ đối đầu với Arthit Bunphloeng, một võ sĩ đến từ Thái Lan 

Với những trận đấu đầy nhiệt huyết, chắc chắn sự kiện Boxing chuyên nghiệp lần này sẽ thu hút rất nhiều võ sĩ và những người hâm mộ Quyền Anh đến tham dự. Hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức hơn  trong thời gian sắp tới, để các võ sĩ Việt có nhiều cơ hội thể hiện hơn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm