Thêm một trận superfight không thành, McGregor có trở lại UFC?

thứ hai 11-12-2017 20:55:18 +07:00 0 bình luận
Mặc dù chính Manny Pacquiao đã đề cập đến việc McGregor có thể đấu với anh trên sàn Box, những động thái mới đây cho thấy trận superfight có lẽ rất khó xảy ra.

Mặc dù chính Manny Pacquiao đã đề cập đến việc McGregor có thể đấu với anh trên sàn Box, những động thái mới đây cho thấy trận superfight có lẽ rất khó xảy ra. 

Cuối tuần trước, "Pacman" Manny Pacquiao cho biết anh có thể thượng đài cùng Conor McGregor vào tháng 4, khi anh được nghỉ hè và không phải thực thi trách nhiệm của một Nghị viên Philippines.

"Nếu chúng tôi có thể dàn xếp, tôi rất sẵn sàng thi đấu. Cả hai chúng tôi đều ổn với ý tưởng này," Pacquiao nói.

Phát biểu của Pacquiao nhận được một số ý kiến ủng hộ, nhưng nhiều hơn vẫn là những phản ứng trái chiều, từ cả giới MMA lẫn giới Quyền Anh.

manny pacquiao conor mcgregor

Trận Pacquiao - McGregor sẽ khó có khả năng "lừa" được khán giả mua vé như trận Mayweather - McGregor

Theo điều tra của FOX Sports, chỉ có gần một phần năm khán giả bình chọn ủng hộ trận Pacquiao - McGregor. Gần một nửa cho rằng McGregor nên về thống nhất đai với Tony Ferguson, khoảng 10% ủng hộ trận McGregor - Mayweather 2, sau đó là McGregor - Max Holloway 2, và chỉ có một số rất ít đề nghị thực hiện trận tái đấu McGregor - Nate Diaz 3.

Chủ tịch UFC Dana White đã tỏ ra khá ngạc nhiên trước khả năng diễn ra trận Manny Pacquiao vs. Conor McGregor. White khẳng định UFC vẫn là phía đại diện pháp nhân cho McGregor, nên không có lý nào trận đấu lại được tiến hành mà UFC không biết.

"Điều này lạ đấy, vì Conor vẫn đang có hợp đồng với chúng tôi," White cho biết trong một phỏng vấn hậu trường. "Nếu điều đó là sự thật, tôi có thể sẽ kiện Pacquiao và bất cứ đại diện pháp nhân của anh ta ra tòa."

dana white conor mcgregor

Dana White cho rằng UFC có thể tiến hành kiện Pacquiao nếu trận Pacquiao - McGregor "qua mặt" UFC

Phía bên kia chiến tuyến, Bob Arum - ông bầu Quyền Anh đại diện cho Pacquiao - cũng ra mặt phủ nhận lời nói của "Pacman".

"Ý tưởng này khá vô lý," Arum nói.

"Nếu một trận đấu như vậy diễn ra, không nghi ngờ gì, Pacquiao hay bất cứ tay đấm nào cũng có thể cho McGregor một bài học. Nhưng tôi có thể chắc chắn một điều là chưa có bất kỳ một thỏa thuận nào về một trận đấu tương tự. McGregor vẫn đang chi xài thoải mái chỗ tiền mà cậu ta kiếm được từ trận đấu với Mayweather."

Vừa nhận được phản ứng lạnh nhạt từ khán giả, vừa bị phủ nhận bởi cả hai phía đại diện võ sĩ, ý tưởng về trận Superfight Manny Pacquiao vs. Conor McGregor có lẽ sẽ không có cơ hội trở thành hiện thực. Nếu vậy, Conor McGregor đã sẵn sàng để trở lại lồng đấu bát giác?

conor mcgregor tony ferguson

Tỷ lệ khán giả ủng hộ trận McGregor - Ferguson đang khá cao

Có lẽ là có. Dựa trên điều tra kể trên của FOX, số người ủng hộ cho trận bảo vệ đai giữa Conor McGregor và Tony Ferguson đang rất cao. Đây cũng là phương án mà UFC muốn McGregor thực hiện, trong nỗ lực kéo ngôi sao người Ireland về UFC và lập lại trật tự ở hạng Lightweight.

Không may, gần đây Tony Ferguson đã phải lên bàn mổ chấn thương khuỷu tay. Việc phục hồi sẽ buộc nhà vô địch Interim ngồi ngoài sàn đấu trong tối thiểu hai tháng. Mặc dù Ferguson tin chắc rằng thời điểm anh trở lại cũng vừa vặn thời điểm McGregor có thể tái xuất, UFC có lẽ sẽ chuẩn bị thêm "phương án 2", ví dụ như Max Holloway.

max holloway

Max Holloway (phải) - nhà vô địch hạng Featherweight - có thể là ứng cử viên thứ 2 cho McGregor sau Ferguson

Tuy nhiên, chuyện McGregor xé rào khỏi những luật định MMA truyền thống và dắt mũi UFC trong việc chọn lựa các trận đấu đã là chuyện thường thấy trong suốt 2 năm qua. Trong trường hợp này, rất có thể McGregor sẽ trở lại với UFC, nhưng sẽ không hoàn toàn giới hạn ở sàn đấu MMA.

UFC đã có giấy phép để tổ chức một trận quyền Anh. Do đó, trên lý thuyết, họ hoàn toàn có thể thỏa mãn nguyện vọng đấu quyền Anh của McGregor trong một trận đấu do UFC tổ chức. Lúc này, một trận McGregor - Nate Diaz phiên bản quyền Anh, hay một trận McGregor - Paulie Malignaggi cũng sẽ nằm trong danh sách chọn lựa của "The Notorious".

conor mcgregor

Vẫn có hy vọng McGregor sẽ thượng đài UFC vào tháng 4-5 năm 2018

Lần cuối cùng Conor McGregor thượng đài MMA là trận tranh đai Lightweight với Eddie Alvarez tháng 11 năm 2016.

Kể từ đó đến nay, đã quá một năm. Khán giả vẫn chưa biết bao giờ nhà vô địch mới bảo vệ đai, mặc dù McGregor chẳng có tí chấn thương gì. Sau khi kế hoạch cho McGregor xuất hiện ở UFC 219 bất thành, liệu UFC có mời được "The Notorious" thượng đài trong năm 2018?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm