Thực hư chuyện trận Canelo vs. Kovalev phải ‘chờ sóng’ cho UFC 244 kết thúc

Lâm Gia
thứ ba 5-11-2019 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Các fan Boxing đã phải trải qua hơn 1 tiếng đồng hồ chờ đợi trận đấu của Canelo và Kovalev chỉ vì kênh DAZN quyết định … ‘chờ sóng’ UFC 244.

Tối 3/11 vừa qua (sáng Chủ Nhật 4/11 theo giờ Việt Nam), các fan của thể thao đối kháng đã có một bữa tiệc thịnh soạn khi sự kiện Boxing mà tâm điểm là trận đấu giữa Canelo Alvarez vs. Sergey Kovalev diễn ra song hành với UFC 244. 

“Thịnh soạn” là vậy, tuy nhiên vì việc phát sóng cùng khung giờ đã khiến nhiều khán giả phải tìm cách theo dõi cả 2 sự kiện cùng lúc. Nhất là khi họ không muốn bỏ lỡ  trận đấu chính của UFC 244: Nate Diaz và Jorge Masvidal, có nguy cơ thượng đài cùng thời điểm với màn tranh đai lịch sử của Canelo Alvarez trước Sergey Kovalev. 

Tuy nhiên, kênh phát sóng chính DAZN của trận Canelo vs. Kovalev đã có một quyết định khôn ngoan - đề nghị hai võ sĩ của mình “chờ” tới khi nào UFC 244 kết thúc hẳn mới thượng đài. Lí giải cho quyết định để các fan Boxing phải chờ tới gần 1 tiếng đồng hồ, dù các trận đấu dự bị đã kết thúc rất lâu trước đó, đại diện của DAZN đã lên tiếng về sự việc này.

Thực hư chuyện trận Canelo vs. Kovalev phải ‘chờ sóng’ cho UFC 244 kết thúc

Trận đấu của Canelo Alvarez vs. Sergey Kovalev phải trì hoãn gần 1 tiếng đồng hồ. 

“Chúng tôi đã thấy bình luận của chủ tịch UFC Dana White về việc 2 sự kiện trùng giờ và hoàn toàn đồng ý với nhận định đó. Đây là một đêm tuyệt vời với người hâm mộ và họ có thể theo dõi cả 2 mà không phải lựa chọn hay bỏ lỡ trận đấu nào, đó là một quyết định rất dễ dàng” – Phó Giám đốc điều hành DAZN khu vực Bắc Mỹ Joe Markowski trả lời báo giới. 

Ông Markowski cũng thừa nhận “Thời điểm bắt đầu trận Canelo – Kovalev sẽ tùy thuộc vào thời gian của UFC 244. Canelo vs. Kovalev sẽ không diễn ra trừ khi Nate Diaz vs. Jorge Masvidal kết thúc, để các fan có cơ hội theo dõi cả 2 trận đấu chính.” 

Thực hư chuyện trận Canelo vs. Kovalev phải ‘chờ sóng’ cho UFC 244 kết thúc

Thời điểm kết thúc UFC 244 mới là lúc trận Canelo vs Kovalev được diễn ra. 

Trước đó, chủ tịch Dana White đã có nhận định khá gay gắt khi biết tin trận đấu giữa Canelo và Kovalev sẽ diễn ra trùng khung giờ với UFC 244. Ông cho rằng đây là một quyết định thiếu suy nghĩ của các ông bầu và kênh DAZN dù UFC 244 đã công bố thời gian diễn ra sự kiện của mình trước đó. 

Có thể thấy, dù có tuổi đời nhỏ hơn và giá trị giải thưởng thậm chí của các tên tuổi lớn trong làng MMA vẫn còn kém xa các đồng nghiệp Boxing. Nhưng không thể phủ nhận, sức hút của môn võ tổng hợp đang dần trở nên lớn mạnh và có khả năng ‘uy hiếp’ sang cả thị trường của Boxing. Sự việc DAZN phải “chờ sóng” UFC 244, dù không thể khẳng định hoàn toàn là do kênh truyền hình trên lo ngại việc bị UFC “cướp” mất khán giả, nhưng cũng đã cho thấy tầm ảnh hưởng của các sự kiện MMA lớn tới thị hiếu của khán giả yêu thích thể thao đối kháng.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm