Top 5 tai nạn nguy hiểm nhất trong lịch sử các trận MMA - Boxing

thứ ba 24-10-2017 12:27:59 +07:00 0 bình luận
Nguy cơ tai nạn trong MMA và Quyền Anh vẫn luôn tồn tại. Võ sĩ không chỉ có những vết bầm, vỡ mũi, gãy xương, mà còn có thể chịu những hậu quả nghiêm trọng hơn.

Nghề võ - nhất là với những môn thể thao đối kháng khắc nghiệt như MMA và Quyền Anh - đôi khi vẫn được gọi là nghề "bán máu" cho khán giả. Võ sĩ có thể dính vết bầm, vỡ mũi, gãy xương, và thậm chí phải chịu những hậu quả nghiêm trọng hơn nhiều.

Dưới đây là Top 5 tai nạn nguy hiểm nhất trong lịch sử các trận MMA - Boxing:

mancini kim

Ray Mancini vs. Kim Duk Koo

1. Ray Mancini vs. Kim Duk Koo

Ray Mancini và Kim Duk Koo đối đầu với nhau trong trận tranh đai WBA Lightweight vào ngày 13/11/1982. Trận đấu diễn ra khá gay cấn, nhưng Ray Mancini - có nhiều kinh nghiệm hơn trong những trận đấu 15 hiệp - đã chiếm thế thượng phong trước đối thủ người Hàn Quốc.

Đến hiệp 11, Kim Duk Koo khuỵu xuống. Đến hiệp 13, Kim tỏ ra hoàn toàn bất lực trước combo 39 cú đấm từ Ray Mancini.

Nhưng rất không may, trọng tài Richard Green vẫn cho trận đấu tiếp tục. Chỉ đến hiệp 14, sau pha knockdown ở giây thứ 19, trận đấu mới được quyết định là một chiến thắng TKO cho Ray Mancini.

4 ngày sau trận đấu, Kim Duk Koo qua đời bởi xuất huyết não. Các bác sĩ cho biết họ đã hút 100cc máu ra khỏi hộp sọ của võ sĩ người Hàn Quốc, nhưng vẫn không cứu được ông khỏi lưỡi hái tử thần.

Mancini bị trầm cảm nặng đến hàng năm trời sau khi biết tin. Sau này, ông vẫn thượng đài, nhưng không bao giờ còn là Ray "Boom Boom" Mancini của ngày xưa nữa.

frank shamrock igor zinoviev

Frank Shamrock vs. Igor Zinoviev

2. Frank Shamrock vs. Igor Zinoviev

Frank Shamrock - nhà cựu vô địch UFC hạng Light Heavyweight - từng tiếp võ sĩ bất bại Igor Zinoviev tại UFC 16 vào năm 1998. Thời điểm đó, Frank Shamrock đã thi đấu 23 trận, còn Igor Zinoviev có thành tích 4 thắng 2 hòa. 

Shamrock chỉ tốn 22 giây để nhấc bổng đối thủ người Nga lên và quật Zinoviev xuống sàn. Cú slam đã khiến Igor Zinoviev bất tỉnh ngay lập tức, gãy xương đòn và vỡ một đốt sống cổ. Zinoviev không bao giờ còn có mặt trên sàn đấu nữa.

3. Jeff Dunbar vs. Rudy Bahena

Jeffrey Dunbar, 20 tuổi, từng là một võ sĩ trẻ với ước mơ nối gót Rashad Evans trở thành một võ sĩ MMA, trở thành một nhà vô địch UFC. Có điều ngay trong trận đấu MMA bán chuyên thứ 5, giấc mơ trở thành võ sĩ chuyên nghiệp của Dunbar đã bị xé nát.

jeff dunbar

Jeff Dunbar vs. Rudy Bahena

Rudy Bahena - võ sĩ kinh nghiệm hơn - đã siết cổ Jeff Dunbar ngay trong hiệp 1. Thay vì tapout, Jeff cố vùng vẫy để thoát ra, anh đâm đầu xuống thẳng mặt sàn trong khi Bahena vẫn đè lên người.

Chấn thương khiến Dunbar lệch hai đốt sống cổ, một ra phía trước, một ra phía sau, siết tủy sống của Dunbar lại.

Giờ đây Jeff Dunbar đã bại liệt toàn thân. Anh chỉ còn một chút cảm giác ở tay và mất khả năng nói.

4. Emile Griffith vs. Benny Paret

Emile Griffith và Benny Paret gặp nhau lần thứ 3 vào ngày 24/3/1962 để tranh đai vô địch thế giới hạng Welterweight.

Trước đó, Griffith thề sẽ "dần Peret ra bã" bởi Peret dám gọi ông là "thằng bê đê" trong buổi weigh-in. Trận đấu được kết thúc ở hiệp 12, khi Paret đổ nhào vào dây đài và bất tỉnh. Chiến thắng được quyết định là TKO dành cho Emile Griffith.

emile griffith

Emile Griffith vs. Benny Paret

Benny Paret không bao giờ tỉnh lại được nữa. Một tuần sau, "Kid" Paret qua đời trong bệnh viện do xuất huyết não. 

Có rất nhiều tranh cãi cho rằng trọng tài Ruby Goldstein đã kết thúc trận đấu quá muộn. Goldstein cãi lại rằng ông quyết định dừng trận đấu muộn vì Emile Griffith không quá nổi tiếng với khả năng knockout, còn Benny Paret rất lỳ đòn.

Dẫu sao, một mạng người cũng đã mất đi.

5. Sergey Kovalev vs. Roman Simanov

Ngày 5/12/2011, nhà vô địch Light Heavyweight, Sergey Kovalev đã thượng đài với Roman Simanov tại Ekaterinburg, Nga.

Kovalev giã đòn vào cổ đối thủ trong suốt 5 hiệp đầu, knockdown Simanov trong hiệp 6, và kết thúc trận đấu trong hiệp 7. Roman Simanov lập tức được đưa đến bệnh viện.

kovalev

Sergey Kovalev vs. Roman Simanov

Trên đường đi, Roman Simanov rơi vào hôn mê. 3 ngày sau, Simanov qua đời. Dù người ta đã phát hiện ra rằng Simanov có vấn đề về sức khỏe từ trước trận đấu, nhưng đến tận giờ Sergey Kovalev vẫn còn cảm thấy mình có lỗi trong cái chết của đối thủ. 

"Tôi phải tiếp tục chiến đấu, cho cả tôi và Roman," Kovalev nghèn nghẹn nói trong một phỏng vấn với Yahoo Sports sau đó 5 năm.

"Tôi chắc anh ấy đang theo dõi tôi từ trên thiên đàng. Tôi đoán vậy, không biết nữa. Nhưng tôi sẽ cố gắng trở thành võ sĩ Quyền Anh xuất sắc nhất, vì Roman và cả vì tôi."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm