Trần Văn Thảo lần đầu trải lòng về việc bị tước đai WBC

Khôi Nguyên
thứ ba 18-8-2020 8:30:00 +07:00 0 bình luận
Từng bị tước đi chức vô địch WBC châu Á vì không bảo vệ đai, nhưng đó không phải bởi Trần Văn Thảo lười biếng hay trốn tránh thử thách, anh bị tước đai khi đang nỗ lực tìm kiếm những vinh quang mới.

Khi Boxing chuyên nghiệp vẫn chưa là một khái niệm phổ biến ở Việt Nam, Trần Văn Thảo đã bất ngờ đem về nước nhà chiếc đai WBC châu Á vào năm 2017. Như một lời động viên, kể từ sau khi chiếc đai WBC về Việt Nam, những võ sĩ nước nhà cũng ráo riết chuyển lên chuyên nghiệp để có thể đối đầu với những đối thủ trên thế giới. Có thể nói rằng chiếc đai WBC của Trần Văn Thảo chính là cú hích nhà nghề đầu tiên cho các võ sĩ Việt.

Không dừng lại ở đó, Văn Thảo tiếp tục tỏa sáng ở các đấu trường thế giới và ở cả những giải đấu thuộc WBA Asia. Tuy nhiên, cũng trong khoảng thời gian này, Trần Văn Thảo đã bỏ quên mất nhiệm vụ quan trọng nhất của một nhà vô địch: Bảo vệ đai. Kết quả là sau đó không lâu, WBC đã quyết định tước bỏ chức vô địch của Trần Văn Thảo.

Trần Văn Thảo lần đầu trải lòng về việc bị tước đai WBC
Năm 2017, Trần Văn Thảo và chiếc đai WBC châu Á đã trở thành một cú hích cho phong trào "turn pro" của các võ sĩ Việt.

Chia sẻ về điều này, Văn Thảo thẳng thắn cho biết: "Thành thực mà nói, nhiều người nghĩ rằng sau khi tôi bị Billy Dib đánh bại thì tôi đã mất chiếc đai WBC, nhưng thực sự là tôi đã bị WBC tước đai từ trước do không bảo vệ đai."

Tuy nhiên, đây không phải là sự lười biếng hay trốn tránh trách nhiệm của nhà vô địch. Trần Văn Thảo đã nhắm đến những mục tiêu quá lớn và chấn thương ập đến quá bất ngờ để rồi mọi kế hoạch đều đổ vỡ.

Trần Văn Thảo lần đầu trải lòng về việc bị tước đai WBC
Trận đấu trước Billy Dib là một trận đấu tranh đai.

Văn Thảo chia sẻ: "Đạt được đai châu Á rồi, nhưng tôi đang nhắm tới những mục tiêu lớn hơn như là đai thế giới. Vì thế, tôi không muốn bảo vệ cái đai châu Á mà chỉ xem nó là bước đệm tên tuổi để đi đến những chiếc đai lớn hơn. Trận đấu với Billy Dib là một trận đấu tranh đai chứ không phải là trận bảo vệ đai của tôi."

Trần Văn Thảo nói tiếp: "Tôi xem chiếc đai WBC châu Á là một bước đệm để tôi có thể tiến đến những trận đấu lớn hơn, nhưng rồi chấn thương ập đến gây ảnh hưởng đến phong độ. Biết sao bây giờ? Mình cứ cố gắng thế thôi. Mình muốn phong trào phát triển thì mình phải cố gắng làm được nhiều hơn nữa để cổ vũ cho phong trào chuyên nghiệp. Tôi và đội của tôi ngay từ những thời gian đầu đã xem việc phát triển phong trào là mục tiêu hàng đầu."

Trần Văn Thảo lần đầu trải lòng về việc bị tước đai WBC
"Mình muốn phong trào phát triển thì mình phải cố gắng làm được nhiều hơn nữa để cổ vũ cho phong trào chuyên nghiệp." - Trần Văn Thảo.

Ai cũng có thể làm người hùng trong câu chuyện của chính mình, nhưng những đánh đổi âm thầm của Trần Văn Thảo đã chứng minh rằng, anh không phải là một kẻ ba hoa. Trần Văn Thảo là võ sĩ sở trường ở hạng cân 51kg, hạng cân mà anh có đủ mọi lợi thế về thể hình, sức mạnh lẫn tốc độ. Tuy nhiên, kể từ sau khi giành được chiếc đai WBC châu Á, Trần Văn Thảo đã liên tục thi đấu ở những hạng cân lớn hơn, bất chấp những khó khăn mà sự khác biệt của những hạng cân mới mang lại.

Nếu không gặp phải chấn thương đáng tiếc vào năm 2019, có lẽ Trần Văn Thảo đã làm được nhiều điều hơn, cống hiến tích cực hơn. Hiện tại, sau khi vừa hồi phục chấn thương, Trần Văn Thảo đã đem về một chiến thắng áp đảo tại sự kiện tranh đai WBO châu Á Thái Bình Dương. Hy vọng một ngày không xa, Trần Văn Thảo sẽ tiếp tục tìm kiếm thêm nhiều chiến thắng và đem một chức vô địch khác về Việt Nam để hoàn thành những dự định còn dang dở.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm