Trần Văn Thảo tranh đai ở Mỹ, HLV Trịnh Văn Trí tuyên bố: "HLV Việt, võ sĩ thuần Việt"

Đỗ Khôi Nguyên
thứ sáu 18-1-2019 5:04:00 +07:00 0 bình luận
Như đã biết, Lucas Emanuel Fernandez Leone sẽ là đối thủ sắp tới của Trần Văn Thảo cho trận tranh đai thế giới trên đất Mỹ. Trước trận đấu đầy thử thách này, Trần Văn Thảo sẽ chuẩn bị như thế nào?
Trần Văn Thảo tranh đai ở Mỹ, HLV Trịnh Văn Trí tuyên bố: HLV Việt, võ sĩ thuần Việt
Lucas Emanuel Fernandez Leone.

Lucas Emanuel Fernandez Leone là võ sĩ đến từ Argentina, võ sĩ sinh năm 1991 này có thành tích 12-2-1 với 10 chiến thắng bằng KO. Dù thành tích có vẻ không ấn tượng so với Trần Văn Thảo (11-0, 8 KOs), rõ ràng tay đấm Việt không nên xem nhẹ đối thủ này.

Lucas Emanuel Fernandez Leone đến từ Argentina, tức là ở khu vực Nam Mỹ, nơi có nền Boxing chuyên nghiệp nhà nghề phát triển mạnh hơn rất nhiều so với Việt Nam. Trên thế giới, Argentina đã có Marcos Maidana từng làm mưa làm gió hạng welterweight và cũng là người đã từng gây rất nhiều khó dễ cho huyền thoại Floyd Mayweather Jr.

Ở điểm đặc biệt thứ hai, Lucas Emanuel Fernandez Leone đã có mặt trong rất nhiều trận tranh đai, từ tranh đai trống đến tranh đai tạm thời, từ đai quốc tế đến đai khu vực. Chưa dừng lại ở đó, trận gần đây nhất của Lucas Emanuel Fernandez Leone là một trận tranh đai IBO, một đai vô địch quan trọng trong hệ thống Boxing Nhà Nghề, Leone chỉ để thua điểm sau 12 hiệp đấu.

Điều đáng nói tiếp theo, dù có bảng thành tích ấn tượng hơn, Trần Văn Thảo vẫn đang mới đứng ở thứ hạng 154/867 so với đối thủ của anh 58/867. Trần Văn Thảo là tên tuổi lớn ở Việt Nam, anh cần phải giành chiến thắng trước Leone để vươn mình ra  xa hơn nữa trên thế giới. Lucas Emanuel Fernandez Leone sẽ là một đối thủ đủ "chất" cho Trần Văn Thảo tiến xa hơn.

Trần Văn Thảo tranh đai ở Mỹ, HLV Trịnh Văn Trí tuyên bố: HLV Việt, võ sĩ thuần Việt
Võ sĩ Trần Văn Thảo

Dù đứng trước một đối thủ "khó nhằn" như vậy, HLV của Trần Văn Thảo, anh Trịnh Văn Trí vẫn tuyên bố dõng dạc: "Tôi sẽ là người trực tiếp huấn luyện Thảo thi đấu, trận đấu sắp tới Thảo sẽ tham gia thuần Việt". Anh Trịnh Văn Trí đã trả lời "chất" như thế, tất cả để xua tan những hoài nghi về trình độ huấn luyện của HLV trong nước.

Trịnh Văn Trí là người đã đi cùng Trần Văn Thảo từ những ngày Văn Thảo còn là tài năng trẻ của đội tuyển Boxing TP.HCM cho đến ngày tay đấm này giành được chiếc đai WBC danh giá. Xét về thực lực, Trần Văn Thảo đã là minh chứng quá chắc chắn cho năng lực của HLV Trịnh Văn Trí.

Trần Văn Thảo tranh đai ở Mỹ, HLV Trịnh Văn Trí tuyên bố: HLV Việt, võ sĩ thuần Việt
Trịnh Văn Trí đã gắn bó với Trần Văn Thảo từ khi nhà vô địch mới chỉ là tài năng trẻ.

Trần Văn Thảo, nhà vô địch WBC châu Á đang đứng trước một cơ hội rất lớn để trở thành nhà vô địch thế giới. Với những cố gắng không ngừng nghỉ của nhà vô địch WBC, hy vọng một ngày không xa, Văn Thảo sẽ làm nên điều tuyệt vời. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm