Tranh đai WBA Asia: Cả Trương Đình Hoàng và Trần Văn Thảo cùng thượng đài tại sự kiện

Pha Lê
thứ năm 16-5-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Vào ngày 18/5 sắp tới, các fan hâm mộ boxing Việt Nam sẽ được đã mắt với các trận đấu boxing chuyên nghiệp và trận tranh đai WBA Asia tại Saigon Sports Club(SSC), biến giấc mơ thi đấu boxing chuyên nghiệp của các tay đấm Việt không còn là điều xa xỉ.

Trong sự kiện Boxing vào ngày 18/05 sắp tới, giải đấu dự kiến sẽ diễn ra với tổng cộng 12 cặp đấu, trong đó duy nhất chỉ một trận đấu ở hạng nghiệp dư, các trận còn lại sẽ thi đấu chuyên nghiệp ở các hạng cân từ hạng ruồi đến hạng nặng. Đối với các trận đấu chuyên nghiệp, các võ sĩ sẽ thi đấu từ bốn hiệp trở lên. Riêng trận tranh đai WBA Asia sẽ kéo dài trong 10 hiệp đấu.

Nhân vật chính của trận tranh đai WBA Asia sẽ là Eric Pen - võ sĩ 27 tuổi gốc Campuchia, sinh ra và lớn lên tại Mỹ. Eric Pen theo tập luyện tại Saigon Sports Club cùng huấn luyện viên Do Dong người Philippines đã lâu. Hiện tại, anh đã có hai trận Boxing chuyên nghiệp đều bằng chiến thắng TKO tại Thái Lan. Ở trận tranh đai này, Eric Pen sẽ gặp Satria Antasena, võ sĩ người Indonesia đang sở hữu 4 trận thắng bằng KO/TKO trên tổng số 8 trận thắng trong sự nghiệp.

Tranh đai WBA Asia: Cả Trương Đình Hoàng và Trần Văn Thảo cùng thượng đài tại sự kiện

Nhân vật chính của trận tranh đai WBA Asia sẽ là Eric Pen - võ sĩ 27 tuổi gốc Campuchia

Chiếc đai WBA Asia là một chiếc đai danh giá do Hiệp hội Quyền anh thế giới liên kết quản lý. WBA Châu Á (trước đây gọi là Hội đồng Quyền anh Á – Âu, còn được gọi là EPBC) là một tổ chức thường xuyên tổ chức các giải đấu cho Quyền anh chuyên nghiệp ở Trung Á, Châu Đại Dương, Pan Pacific, Eurasia và các quốc gia Đông Nam Á. Tổ chức này được thành lập vào năm 2014, có trụ sở đầu tiên tại Seoul. Vào tháng 2, năm 2017 WBA Asia đã liên kết với WBA (Hiệp hội Quyền anh thế giới) bằng quyết định của chủ tịch WBA Gilberto Jesus Mendoza.

Ngoài trận tranh đai của Eric Pen, giải đấu còn hấp dẫn bởi có sự góp mặt của một loạt những cái tên đáng chú ý trong làng boxing Việt Nam như Trần Văn Thảo, Trương Đình Hoàng, Trịnh Thế Long… 

Với Nhà vô địch quyền Anh hạng siêu ruồi châu Á (WBC) Trần Văn Thảo, đây sẽ là trận đấu trên sân nhà “để đời” đầu tiên của anh sau gần một tá các trận đấu “đem chuông đi đánh xứ người”. Trước đối thủ Trung Quốc Rongguo Wu, Trần Văn Thảo cho biết anh đang rất háo hức cho cuộc chạm trán này, mặc cho Rongguo Wu được coi là đối thủ đáng gờm và có khả năng đe dọa chuỗi thành tích 11 trận bất bại chuyên nghiệp của anh. 

"Tôi sẽ nỗ lực giành chiến thắng ngay trên quê nhà, bất chấp việc không được thi đấu trong nhiều tháng qua” Trần Văn Thảo chia sẻ. Rongguo hiện xếp hạng 110 thế giới, đứng trên Thảo 43 bậc. Tay đấm này cũng được đánh giá trình độ 1,5 sao, ngang với võ sĩ người Việt Nam, đồng thời sở hữu thành tích 6 chiến thắng sau 10 lần thượng đài. Hiện Trần Văn Thảo cùng ê-kíp của mình vẫn đang rất tích cực tập luyện để đạt được mục tiêu cao nhất cho trận đấu này.

Tranh đai WBA Asia: Cả Trương Đình Hoàng và Trần Văn Thảo cùng thượng đài tại sự kiện

Đây sẽ là trận đấu trên sân nhà “để đời” đầu tiên của Trần Văn Thảo

Cũng trong sự kiện tranh đai WBA Asia, nhà vô địch SEA Games 2015 Trương Đình Hoàng sẽ có trận đấu chuyên nghiệp đầu tiên của mình trong trận đấu kéo dài 8 hiệp ở hạng siêu trung (super middleweight) 76,5 kg. Đối thủ của anh là Arthit Bunphloeng, một võ sĩ đến từ Thái Lan với thành tích 3 trận thắng, 1 trận hòa, 8 trận thua sau 12 lần thượng đài.
Ngay trước thềm diễn ra trận đấu, chàng võ sĩ người Đắk Lắk này đã sớm hạ knock-out đối thủ sau hai phút thượng đài ở trận chung kết hạng 81kg tại Giải cup các CLB boxing toàn quốc, qua đó mang về danh hiệu vô địch thứ 20 cho bản thân ở các giải đấu trong nước. 

Với 10 năm trụ vững ngôi vương tại các giải trong nước, thế nên việc Trương Đình Hoàng sớm hay muộn sẽ góp tên vào các giải đấu boxing chuyên nghiệp là điều đã được nhiều người dự đoán từ lâu. Anh còn tiết lộ sẽ quay trở lại đội tuyển quốc gia để dự SEA Games 30 tại Philippines vào cuối năm nay. "Tôi suy nghĩ rất nhiều nhưng vì còn đam mê lắm nên quyết định quay lại", Trương Đình Hoàng chia sẻ.

Trước đó, anh không dự SEA Games 29 ở Malaysia sau khi giúp boxing Việt Nam giành HCV ở kỳ đại hội năm 2015 tại Singapore.

Tranh đai WBA Asia: Cả Trương Đình Hoàng và Trần Văn Thảo cùng thượng đài tại sự kiện

Trương Đình Hoàng (ngoài cùng bên phải) mới giành HCV hạng 81kg tại Giải cup các CLB boxing toàn quốc

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ Ban tổ chức cùng những trận đấu “máu lửa” sắp diễn ra tới đây. Hy vọng giải đấu sẽ là nơi chắp cánh, là cảm hứng để nhiều giải đấu chuyên nghiệp được tổ chức hơn  trong thời gian tới, giúp các võ sĩ Việt Nam có nhiều cơ hội thể hiện bản thân trước các đối thủ đến từ quốc tế.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm

CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

Cơ quan chủ quản của mạng xã hội webthethao.com.vn: CÔNG TY CỔ PHẦN NỘI DUNG THỂ THAO VIỆT

79 Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.

Địa chỉ văn phòng Hà Nội: số 25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.

Điện thoại: 024.32669666

Hotline: 091 2075444

Email: [email protected]

VPĐD tại TP. Hồ Chí Minh Số 16A, đường Lê Hồng Phong, P.12, Q.10, TP.HCM

Điện thoại: 028 6651 2019

GP số: 162/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 20/06/2024.

Người chịu trách nhiệm nội dung: Bà Bùi Thu Hường

Thỏa thuận chia sẻ nội dung. Chính sách bảo mật

Báo giá quảng cáo: tải tại đây

Liên hệ quảng cáo, truyền thông, hợp tác kinh doanh: 0912 075 444

Email: [email protected]

25 BT2 Đạm Phương, bán đảo Linh Đàm, Hoàng Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội.