Tyson Fury hoãn ý định giải nghệ, đòi thống trị lâu dài như Wladimir Klitschko

N.Đ
thứ ba 19-5-2020 15:17:04 +07:00 0 bình luận
Dù từng lời qua tiếng lại với Wladimir Klitschko, thậm chí nhiều lần tỏ vẻ không phục Wladimir Klitschko, nhưng mới đây, Tyson Fury cho biết anh muốn thống trị như cách Klitschko từng làm.

Năm 2015, Tyson Fury chấm dứt vương triều thống trị của Wladimir Klitschko tại hạng nặng. 5 năm sau, Tyson Fury trở lại với Boxing và tiếp tục đánh bại Deontay Wilder để trở lại với ngôi vô địch thế giới.

Võ sĩ bất bại 31 tuổi giờ đây không còn phải chiến đấu để tìm kiếm danh tiếng như xưa khi anh đã từng nắm giữ mọi chức vô địch lớn của thế giới. Động lực chính để Tyson Fury tiếp tục thi đấu bây giờ là vì anh tìm thấy chính mình khi được thượng đài.

Tyson Fury từng đánh bại Wladimir Klitschko vào năm 2015 nhưng rồi cũng "về hưu non" cùng năm đó.

Trả lời phỏng vấn, Tyson Fury cho biết: "Tôi đã đạt được nhiều hơn bất kỳ một võ sĩ hạng nặng nào đang còn sống. Không ai có thể đạt được gần như những gì tôi đã làm. Tôi hạnh phúc vì những việc tôi đang làm. Nếu tôi có không đấu nữa, tôi cũng sẽ hạnh phúc. Tôi đã hoàn thành cuộc chơi."

"Tôi đã giành được mọi chiếc đai ở Boxing, từ đai Anh Quốc đến đai thế giới. Tất cả đều đã hoàn thành. Được đánh giá là võ sĩ giỏi nhất. Nếu tôi không đấu nữa, tôi vẫn hạnh phúc, nhưng nếu tôi phải chơi box lần nữa, vậy thì tôi sẽ chơi tới cùng. Nếu chúng tôi vượt qua kỳ dịch này, chúng tôi sẽ cứ mãi thi đấu và bảo vệ đai.

Klitschko đã làm thế cho đến tuổi 40. Rất nhiều nhà vô địch vĩ đại vẫn tiếp tục và tiếp tục. Tôi không thi đấu vì tiền, cũng không vì danh tiếng hay danh hiệu. Tôi chơi Boxing vì nó làm tinh thần tôi hạnh phúc và tôi muốn làm thế." - Tyson Fury nói.

Tyson Fury bóng gió muốn phá kỷ lục của Wladimir Klitschko 
(Ảnh:  World Boxing News)

Trước đây, Tyson Fury đã từng có khoảng thời gian rơi vào trầm cảm nặng dù đang trên đỉnh cao của thế giới. Chính lý do này đã khiến nhà vô địch phải giải nghệ ngay trên đỉnh cao vào năm 2015. Đây là thời gian mà Fury từng "muốn chết vào mỗi Chủ Nhật. Cắm đầu vào rượu và ma túy mỗi tuần." 

Tyson Fury quả quyết: "Không còn điều gì để chứng tỏ nữa, nhưng tôi vẫn thi đấu vì tôi yêu Boxing và tôi đã làm điều này cả đời rồi. Vì sao phải từ bỏ khi tôi còn trẻ?"

Như vậy, sau khi úp mở ý định giải nghệ vào tháng 2 năm nay, Tyson Fury dường như đã quyết định tạm hoãn ý tưởng này. Thay vào đó, nhà vô địch WBC hạng nặng sẽ còn thi đấu thêm nhiều năm nữa, ít nhất là 10 năm nữa nếu như anh muốn phá vỡ kỷ lục của Wladimir Klitschko.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm