Tyson Fury: "Một là knockout Deontay Wilder, hai là ra về trên cáng cứu thương"

N.Đ
thứ tư 5-2-2020 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Cựu vô địch hạng nặng bất bại người Anh Tyson Fury tỏ rõ mong muốn "chơi tới bến" trước ĐKVĐ WBC Deontay Wilder.

Mới đây, Tyson Fury cho biết, anh chẳng hề muốn chơi bài an toàn trước con quái vật Deontay Wilder. Điên rồ hơn, Tyson Fury sẵn sàng chơi đôi công để tìm kiếm một trận KO. Nói về trận đấu sắp tới, Tyson Fury chia sẻ: "Tại sao phải chơi lại bài cũ? Trận trước đó có thành công không? Nếu hòa thì mọi người muốn nghĩ gì cũng được, chẳng thể thay đổi suy nghĩ của họ được. Kết quả chính thức mới là thứ đáng nói đúng không? Vì thế tôi thường đánh đồng việc cầm hòa và thất bại. Tôi đánh giá đó là một trận thua, và Wilder cũng nên thế.

Tôi không phải là dạng người có thể vui vẻ khi thất bại trên bảng điểm. Bạn đã thi đấu hết mình kia mà. Tôi thua ở một trận đấu vĩ đại. Tôi ở đây là chỉ thắng hoặc không gì cả. Tôi sẵn lòng ra về trên cáng cứu thương thay vì cố gắng chơi an toàn để rồi thua điểm tức tưởi. Đó là thứ làm tôi khác biệt."

"Đối với tôi, hòa cũng như là thua." - Tyson Fury.

Tại trận đấu đầu tiên, Tyson Fury đã áp đảo chiến thuật trước Deontay Wilder. Tuy nhiên, cũng chỉ vì chơi bài quá an toàn mà Fury từ bỏ việc gây áp lực lên đối thủ. Chính điều này đã khiến Wilder đủ tự tin mà sẵn sàng chơi chịu đấm ăn xôi thay vì dè chừng canh thời điểm.

Vì quá an toàn mà Fury thả cho Wilder mặc sức bung đòn để rồi "tặng" cho Fury 2 pha nằm sàn khó quên. Và cũng vì quá an toàn, cho đến cuối cùng, cả Fury và Wilder phải ra về tay trắng với cái đầu đầy những tranh cãi.

Tyson Fury: Một là knockout Deontay Wilder, hai là ra về trên cáng cứu thương
Chỉ vì thi đấu quá an toàn, Fury đã mở đường cho Wilder mặc sức bung đòn mà không nhận phải sự đe dọa nào.

Lẽ dĩ nhiên, sự tranh cãi này chẳng khiến cho Fury cảm thấy dễ chịu: "Người ta thường rất tỉnh táo khi nói về thi đấu. Họ thường nghĩ họ sẽ thay đổi được chiến thuật nếu gặp phải một vết cắt lớn. Tôi chỉ có biết đấu tiếp thôi. Các bạn chưa bao giờ trải nghiệm điều đó.

Họ thường nghĩ về việc họ sẽ làm gì nếu như bị ngã xuống sàn nhưng họ không nghĩ đến sự hoa mắt, chóng mặt khi lãnh đòn. Họ chưa trải nghiệm nên họ sẽ không hiểu. Đối với tôi, thắng hoặc thua, chỉ thế thôi. Nên nếu như tôi phải nằm cáng rời võ đài, chẳng sao cả. Tôi biết rằng tôi đã cố gắng hết sức để KO Wilder."

Tyson Fury: Một là knockout Deontay Wilder, hai là ra về trên cáng cứu thương
"Nếu như tôi phải nằm cáng rời võ đài, chẳng sao cả." - Tyson Fury.

Những võ sĩ búa tạ thường là những kẻ mạnh bẩm sinh. Nếu như mọi võ sĩ đều có thể mạnh mẽ như Wilder, hạng nặng sẽ đầy rẫy những nghệ sĩ KO. Điều đó sẽ chẳng bao giờ trở thành hiện thực.

Tyson Fury là võ sĩ mang "nắm đấm nhồi bông" như cái cách mà Wilder nhìn nhận, nhưng biết đâu những nỗ lực cùng tần suất đánh của Fury sẽ tạo nên điều kỳ diệu. Và hơn hết, Deontay Wilder cũng chẳng phải một võ sĩ có chiếc cằm thép.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm