Tyson Fury phơi bày những chiêu trò gian lận của Wladimir Klitschko

Khôi Nguyên
thứ bảy 6-7-2019 11:00:00 +07:00 0 bình luận
Trái với phần lớn ý kiến của người hâm mộ, Tyson Fury cho rằng Wladimir Klitshko chỉ là kẻ gian lận và không xứng danh “huyền thoại”.

Vừa qua, Tyson Fury đã tuyên bố rằng Wladimir Klitschko từng cố gắng gian lận trong cuộc đụng độ vào năm 2015.

Vào tháng 11 năm 2015, Fury đã chiến thắng Klitschko và đã trở thành nhà vô địch WBA (Super), IBF, WBO, IBO, The Ring và lineal Heavyweight tại Dusseldorf, Đức. Đây là chiến thắng kết thúc chuỗi ngày thống trị hạng nặng của Klitschko.

Tuy nhiên, cũng chính tại trận đấu này Fury đã có ấn tượng rất xấu với Klitschko.

Fury giải thích: “Tôi nghiên cứu rất kĩ lịch sử của quyền Anh, đặc biệt là hạng nặng. Klitschko là một tay đấm rất giỏi, nhưng tôi sẽ không bao giờ tôn trọng hắn ta.

“Hắn ta là một kẻ gian lận và đố kị với tài năng của người khác. Khi tôi thượng đài với Klitschko, tôi là kèo dưới với tỉ lệ thắng chỉ một trên mười thôi. Nhưng Klitschko muốn giành chiến thắng tới mức hắn ta sẵn sàng sử dụng thủ đoạn”.

“Trong buổi cân trước trận đấu, Klitschko đã cho người chỉnh sửa cân của bên tôi.

“Kết quả trên cân lúc đó tôi chỉ nặng 112kg – Tôi biết có điều gì đó không ổn vì tôi chưa bao giờ nặng dưới 116kg trong suốt sự nghiệp thi đấu. Đây rõ ràng là trò đánh lừa tâm lí của Klitschko vì sau buổi cân đó, tôi về phòng tập cân lại và tôi đúng 116kg.”

“Cũng tại lúc đó, tôi nhận ra Klitschko cao bằng tôi. Tôi nhớ rất kĩ Klitschko chỉ cao 198cm còn tôi đến 206cm, tôi biết hắn ta đang mang giày độn để làm rối tâm lí tôi hơn”.

Không chỉ sử dụng những chiêu trò gây ảnh hưởng tâm lí trong ngày cân, Tyson Fury cũng đã phát hiện ra việc Klitschko cố tình độn mút dưới sàn đấu - vụ việc gây ra nhiều tai tiếng cho Klitschko vào năm 2015.

Fury kể: “Sau đó, vào ngày trận đấu diễn ra, tôi xuống khu vực thi đấu để xem võ đài như mọi lần.

“Tôi bước lên đài và phát hiện ra dưới lớp vải của sàn đấu là lớp mút dày hơn 25cm. Võ đài giờ mềm nhũn như miếng đệm.

“Tôi không thể nào đấu trên đấy được, cứ như đang dậm chân trên mặt trăng ấy. Tôi sử dụng footwork rất nhiều trong thi đấu và cái sàn đấu mềm thế này như lấy đi đôi chân của tôi”.
Bình luận viên thể thao Johnny Nelson - người thường xuyên ghé thăm Klitschko trong quá trình luyện tập cũng đã xác nhận rằng võ đài lúc đó mềm ngang với võ đài Klitschko luyện tập ở Áo.

Ngay sau khi phát hiện ta miếng mút, đội của Fury đã cải vã với đội của Klitschko khi chỉ còn 2 giờ nữa là đến thời gian thi đấu.

“Cuối cùng thì Vitali - anh của Wladimir Klitschko cũng đã chịu tháo lớp mút ra.

“Rồi sau đó là đến chuyện găng tay. Trong những trận tranh đai kẻ thách thức được quyền chọn bất kì cắp găng nào tùy thích.

“Cặp găng tôi đặt với ban tổ chức là găng dùng để thi đấu nhưng họ lại gửi tôi một cặp độn bông mềm như gối.

“BTC nói : “Đây là cặp duy nhất chúng tôi có, không xài thì về đi”. Lúc đó cũng đã quá muộn để chúng tôi mua cặp găng khác, nên tôi rút cuộc đã đeo cặp găng rởm ấy vào và thi đấu”.

Và cuối cùng, Tyson Fury cho rằng Klitschko đã cố tình độn handwrap trước trận đấu.

“Ở những trận đấu tranh đai vô địch, một thành viên của đội đối thủ sẽ được phái đến phòng của bạn để giám sát quá trình quấn băng và đeo găng.

“Vitali ngồi trong phòng của tôi, nên tôi cử bố tôi sang phòng của Wladimir.

“Nhưng tới lúc bố tôi đến đó, Wladimir đã quấn băng, đeo găng và sẵn sàng thi đấu.

“Bố tôi liền nói: “Tháo ra đeo lại, không thì chúng tôi bỏ trận”. Bố tôi đã to tiếng khá lâu với quản lí của đội bên kia, sau đó ông đã quay về phòng và nói với tôi "Về thôi, đây chỉ là lũ gian lận thối nát”.

“Tại thời điểm đó tôi chỉ nghĩ : “Chúa ơi, không lẽ chỉ để chiến thắng một gã kèo dưới khả năng chiến thắng chỉ một phần mười mà hắn phải gian lận tới mức này?”

“Tôi tin rằng trong thâm tâm Wladimir biết hắn ta sẽ thua ngay cả trước khi bước lên sàn. Tôi nhìn gương mặt của hắn và nhận ra đó là gương mặt của kẻ thua cuộc thì mọi mánh lới đều thất bại. Tôi chỉ lên đài, làm những gì có thể và chiến thắng”.

Dù không thực hư chuyện Wladimir Klitschko có gian lận hay không vẫn chưa rõ, chuyện tay đấm cựu vô địch người Ukraine chỉ đơn thuần phủ nhận việc gian lận với báo giới và không nếu thêm bất kì chi tiết nào đã tạo ra không ít nghi vấn. Tuy nhiên có lẽ đây là lần duy nhất Wladimir Klitschko sử dụng mánh lới vì xuyên suốt sự nghiệp 69 trận của anh, chỉ duy nhất Tyson Fury công khai vụ việc này.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm