Vasyl Lomachenko thắng áp đảo Luke Campbell trong trận đấu 12 hiệp

Thành Dương
thứ bảy 31-8-2019 23:51:23 +07:00 0 bình luận
Sau 12 hiệp, Luke Campbell đã không thể giành đai từ tay Vasyl Lomachenko. Tuy nhiên, việc Lomachenko chiến thắng một cách đầy áp đảo vẫn nằm ngoài sự tưởng tượng của đa số khán giả.

Rạng sáng nay tại sân vận động O2 London, trận tranh đai Quyền Anh hạng Lightweight đã diễn ra giữa Vasyl Lomachenko (14-1, 10 KO) - tay đấm hiện đang được đánh giá là võ sĩ Boxing số 1 thế giới - và cựu HCV Olympic Luke Campbell (20-3, 16 KO).

Sau trận đấu 12 hiệp, Vasyl Lomachenko đã thắng áp đảo Luke Campbell thông qua bảng điểm của trọng tài, bảo vệ được đai WBA, WBO và lấy thêm đai WBC hạng Lightweight.

Khởi đầu trận đấu, Vasyl Lomachenko và Luke Campbell rất thận trọng trong những pha áp sát đổi đòn. Tuy nhiên kể từ hiệp 3, Vasyl hầu như chiếm toàn quyền kiểm soát cuộc chơi. Trong hiệp 5 và hiệp 7, đã có hai cơ hội để Lomachenko chấm dứt trận đấu bằng knockout. Trong suốt 3 phút hiệp 8, Luke Campbell cũng dành hầu hết thời gian chịu trận dưới những cơn mưa đòn của đối thủ người Ukraine.

Ở đây ta cũng nên dành lời khen cho tay đấm người Anh - sự lì đòn của anh đã khiến hầu hết khán giả không thể tin nổi Campbell vẫn trụ qua được hiệp 8.

Vấn đề là quyền kiểm soát cuộc chơi vẫn cứ thuộc về Vasyl Lomachenko. Trong hiệp 11, Lomachenko đã hạ knockdown Luke Campbell. Đến phút cuối của hiệp 12, Lomachenko lại dồn lên tấn công một cách áp đảo, nhưng Luke Campbell vẫn trụ lại.

Kết thúc trận đấu, tất cả các trọng tài đều quyết định phần thắng dành cho Lomachenko với điểm số 119-108, 118-109, 118-109.

Cùng sự kiện, tay đấm hạng nặng người Nga Alexander Povetkin đã thắng em họ của Tyson Fury - Hughie Fury - để giành chiếc đai WBA International bằng tính điểm đồng thuận.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm