Trần Văn Thảo nhận giấy cấp phép thi đấu chuyên nghiệp để tranh đai tại Mỹ

Đỗ Khôi Nguyên
thứ sáu 18-1-2019 3:24:00 +07:00 0 bình luận
Tại buổi họp báo do VBC và Liên Đoàn Boxing Việt Nam (VBF) tổ chức vừa qua, BTC đã có những công bố đáng mừng cho Trần Văn Thảo nói riêng và Boxing Việt nói chung.

Tại buổi họp báo vừa qua tại phòng tập Trigger Boxing, BTC đã công bố những thông tin quan trọng mà bấy lâu nay người hâm mộ Boxing Việt Nam vẫn đang ngóng đợi. Những thông tin về đối thủ sắp tới của Trần Văn Thảo, thể thức thi đấu của trận Trần Văn Thảo tranh đai ở Mỹ... tất cả đều đã được công bố và ký kết trong buổi họp báo. Bên cạnh đó, còn một điều đáng mừng nữa đó là những động thái từ chính Liên Đoàn Boxing Việt Nam VBF đối với Quyền Anh chuyên nghiệp nhà nghề.

Trần Văn Thảo, hay còn được biết đến với cái tên Thảo Trần, thành viên của đội Trigger Boxing đã chính thức được Liên Đoàn Boxing Việt Nam (VBF) công nhận là võ sĩ chuyên nghiệp. Văn Thảo đã vinh dự được nhận giấy cấp phép thi đấu chuyên nghiệp đầu tiên từ VBF. Đây là một bước đi quan trọng trong làng Quyền Anh Việt.

Trần Văn Thảo nhận giấy cấp phép thi đấu chuyên nghiệp để tranh đai tại Mỹ
Trần Văn Thảo đã được cấp phép thi đấu chuyên nghiệp để tranh đai tại Mỹ.

Trước đây, Việt Nam chỉ tồn tại Boxing nghiệp dư, thi đấu theo thể thức luật nghiệp dư AIBA. Việc cấp phép và công nhận võ sĩ chuyên nghiệp sẽ mở ra một trang mới cho Boxing, với càng nhiều và càng nhiều những võ sĩ chuyên nghiệp hơn trong tương lai. 

Không chỉ vậy, giờ đây Liên Đoàn Boxing Việt Nam VBF cũng sẽ cấp chứng chỉ cho các HLV và phòng tập kèm với mức đánh giá chất lượng từ 3 sao trở lên. VBF đã đi từ một Liên Đoàn Nghiệp Dư lên hoạt động tại lĩnh vực Boxing chuyên nghiệp.

Xem thêm: Các tin tức khác về Boxing Việt Nam

Trần Văn Thảo nhận giấy cấp phép thi đấu chuyên nghiệp để tranh đai tại Mỹ
VBF đã mở giấy cấp phép thi đấu chuyên nghiệp cho võ sĩ. Điều này sẽ tác động tích cực đến với làng Boxing nghiệp dư Việt.

Tiềm lực từ nguồn võ sĩ nghiệp dư dồi dào của Việt Nam sẽ được VBF khai thác tối ưu, tương lai Boxing nhà nghề Việt bước lên bản đồ Boxing thế giới có lẽ không còn là một tương lai quá xa vời với Trần Văn Thảo sẽ là người dẫn đường.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm