Vô địch Boxing Olympic vẫn thất bại ngày đầu ra võ đài chuyên nghiệp

Khôi Nguyên
thứ năm 15-8-2019 1:10:00 +07:00 0 bình luận
Trận đấu ra mắt làng Boxing chuyên nghiệp của nhà vô địch Olympic Robeisy Ramirez đã không có cái kết đẹp như mong đợi khi anh thất bại trước đối thủ vô danh.

Sau khi đạt huy chương vàng thế vận hội Olympic London 2012 và Rio 2016 cùng với 4 huy chương vàng ở các giải đấu khác trên toàn thế giới,  Robeisey Ramirez đã quyết định trở thành võ sĩ chuyên nghiệp vào đầu năm nay. Tiếc thay khởi đầu của anh đã không như mong đợi với thất bại trước tay đấm không tên tuổi Adan Gonzales.

Vô địch Boxing Olympic vẫn thất bại ngày đầu ra võ đài chuyên nghiệp

Ramirez đổ gục sau cú móc trái của Gonzales.

Khi trận đấu được thông báo, Gonzales đã được xem là chiến thắng “cho không” và là bước đệm đầu tiên trên con đường chuyên nghiệp của nhà vô địch Olympic. Tuy nhiên khi hiệp 1 vừa mới bắt đầu Ramirez đã đo ván ngay giây thứ 20.

Với việc cuộc đối đầu chỉ kéo dài 4 hiệp, Adan Gonzales đã có lợi thế rất lớn. Cả ba hiệp đấu sau đều rất căng thẳng và kịch tính, tuy nhiên nhờ vào cú móc trái đầy uy lực tại hiệp 1 Gonzales đã thắng điểm.
Với bảng điểm 40-35, 37-38 và 39-36, có thể nói tay đấm kèo dưới đã có một trận đấu rất thành công.

Trong khi Gonzalez đã liên tục nhảy múa mừng chiến thắng trên sàn đấu,  Ramirez đã lặng lẽ trở về phòng thay đồ.

Chuyện các võ sĩ thất bại trong trận đầu đầu tiên của sự nghiệp không phải là điều hiếm hoi. Tuy nhiên đối với Boxing, những tay đấm có xuất phát điểm tại Olympic thường có thành tích chuyên nghiệp rất tốt. Trong đó phải kể đến Floyd Mayweather (huy chương đồng Olympic - nhà vô địch bất bại) và Anthony Joshua (huy chương vàng Olympic - cựu vô địch WBA, IBF và WBO).

Có thể nói rằng, Olympic là một tiền đề rất tốt để bắt đầu boxing chuyên nghiệp, nhưng chiếc huy chương vàng Olympic không phải là tất cả. 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm