Võ sĩ Trương Đình Hoàng: Sau đai WBA là mục tiêu HCV boxing SEA Games 30

Lâm Gia
thứ hai 21-10-2019 9:00:00 +07:00 0 bình luận
Giành chiến thắng tuyệt đối giành đai WBA, giờ đây mục tiêu ưu tiên tiếp theo của Trương Đình Hoàng không gì khác ngoài lấy lại chiếc HCV Boxing tại SEA Games 30 sắp tới.

Có thể nói, năm 2019 của làng Boxing Việt Nam là một năm của những thành công vang dội khi các tin vui chiến tích liên tục báo về ở những sân chơi đẳng cấp khu vực và thế giới.


Liên tiếp những sự kiện Boxing quy mô chuyên nghiệp được tổ chức tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, mà đỉnh cao là Victory 8: Legend of Hoan Kiem diễn ra tối ngày 19/10 vừa qua với chiến thắng tâm điểm của ‘Nam vương Boxing Việt’ Trương Đình Hoàng trước đối thủ Hàn Quốc Lee Gyu Hyun.

11 năm bất bại ở các giải quốc nội, HCV SEA Games 28 năm 2015, rõ ràng, Trương Đình Hoàng đã là cái tên vượt xa với tầm cỡ của các võ sĩ trong nước thời điểm hiện tại. Việc tay đấm đến từ Đắk Lắk vươn ra biển lớn là điều được khán giả chờ đợi từ lâu bởi tiềm năng và cơ hội của anh trước các đấu thủ nước ngoài là vô cùng lớn – bằng chứng chính là chiến thắng áp đảo trước người giữ đai WBA Lee Gyu Hyun tối 19/10 vừa qua tại Hà Nội.

Võ sĩ Trương Đình Hoàng: Sau đai WBA là mục tiêu HCV boxing SEA Games 30

Chiếc đai WBA East Asia cuối cùng đã về tay Trương Đình Hoàng như dấu mốc đáng nhớ đầu tiên trên sàn chuyên nghiệp.

Từng 1 lần đứng trên bục cao nhất của sân chơi khu vực này vào năm 2015, nhưng do hiện tại Boxing Việt Nam vẫn chưa thể tìm được một cái tên thay thế Trương Đình Hoàng, anh vẫn trở lại tập trung cùng đội tuyển để chuẩn bị cho SEA Games 30 tại Philipines sắp tới. Có thể nói, Trương Đình Hoàng đứng trước 2 nhiệm vụ vô cùng chông gai khi gánh vác một lúc 2 trọng trách và hi vọng của Boxing Việt Nam: phát triển thành tích chuyên nghiệp và hoàn thành nhiệm vụ quốc gia mà mình đã đạt được 4 năm trước.

Với Boxing nghiệp dư tại SEA Games, dù vẫn thi đấu ở các giải quốc nội dưới cùng bộ luật, nhưng việc rời xa sân chơi khu vực phần nhiều khiến Trương Đình Hoàng cần thời gian để thích nghi trở lại với luật thi đấu 3 hiệp. Sẽ là là những hiệp đấu với nhịp độ nhanh, áp lực rất cao ngay từ những phút đầu tiên theo lời nhận xét của tay đấm đến từ Đăk Lăk. Giờ đây, 'Thiên lý mã' - bài học về chú ngựa trường kỳ vạn dặm mà anh vẫn thường tự răn mình sẽ phải cùng lúc thực hiện 2 cuộc đua sau thời gian trui rèn qua thử thách.

Võ sĩ Trương Đình Hoàng: Sau đai WBA là mục tiêu HCV boxing SEA Games 30

Giờ đây, Trương Đình Hoàng sẽ tập trung toàn lực để đứng trên đỉnh cao SEA Games thêm một lần nữa.

Giờ đây, không quá khi khẳng định Trương Đình Hoàng đã và đang tiếp tục là niềm hi vọng số 1 của Boxing Việt Nam trên đấu trường Quốc tế. Với những thành tích đã đạt được khi mang về chiếc đai WBA, hiện tại, nhiệm vụ lớn nhất mà Trương Đình Hoàng cần hoàn thành không gì khác chính là giành chiếc Huy chương vàng SEA Games 30 vào cuối năm nay – như một lời kết hoàn hảo trong năm 2019 cho chàng ‘Nam vương’ của làng Boxing Việt.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm