Wladimir Klitschko lại "chính thức" từ giã Boxing, bỏ bom bản hợp đồng 96 triệu USD

Khôi Nguyên
thứ tư 3-7-2019 4:00:00 +07:00 0 bình luận
Mới vừa tuyên bố trở lại với quyền anh, bản hợp đồng với DAZN vẫn còn chưa ráo mực thì mới đây, Wladimir Klitschko lại tiếp tục từ giã võ đài lần nữa.

Cách đây không lâu, cựu vương hạng nặng Wladimir Klitschko đã trở thành tâm điểm của sự chú ý với tin đồn rằng ông vừa kí hợp đồng trị giá 96 triệu USD với DAZN, nhưng vừa qua, Klitschko đã tuyên bố:

"Tôi cảm thấy hài lòng với quyết định treo găng và tập trung vào sự nghiệp khác".

Hiện đang ở tuổi 43, “tiến sĩ búa thép” đã ngừng thi đấu từ năm 2017 sau thất bại trước Anthony Joshua tại sân vận động Wembley trong trận tranh đai WBA “super” và IBO.

Wladimir Klitschko lại chính thức từ giã Boxing, bỏ bom bản hợp đồng 96 triệu USD

Wladimir Klitschko đã làm người hâm mộ Boxing dậy sóng khi công bố hợp đồng 96 triệu USD với DAZN

Với thành tích 64 chiến thắng trong tổng 69 trận đấu, Klitschko khẳng định rằng ông không lo lắng về việc kết thúc sự nghiệp bằng 2 thất bại liên tiếp, cụ thể hơn Klitschko cho biết:

"Tôi chưa từng học được nhiều điều như thế từ thất bại. Tôi đã thắng nhiều trong sự nghiệp nhưng những gì tôi học tại Wembley quan trọng hơn mọi thành công tôi có. Tôi từng nghĩ thất bại không phải lựa chọn, nhưng hôm nay tôi nhận ra thất bại khi đã cố hết sức thì không có gì phải hổ thẹn".

Wladimir Klitschko lại chính thức từ giã Boxing, bỏ bom bản hợp đồng 96 triệu USD

Wladimir Klitschko không ngại việc kết thúc sự nghiệp trong thất bại

Klitschko đã từng đùa với fan rằng một ngày nào đó ông sẽ trở lại với Boxing.

Vào ngày 31 tháng 3 năm ngoái ông đã đùa trên Twitter: "Vừa mới thức dậy và nhận ra mình còn phong độ chán, hãy chờ thông báo chính thức nhé".

Tuy nhiên, hóa ra đó chỉ là trò đùa cá tháng tư của huyền thoại hạng nặng. Ngay hôm sau, Klitschko đã đăng tweet: "Tôi rất tôn trọng và cảm ơn sự quan tâm của mọi người, nhưng tôi không trở lại đâu, cá tháng tư vui vẻ nhé".

Quyết định chấm dứt sự nghiệp 21 năm của Klitschko không hề là một quyết định vội vàng. Thực tế, cựu vô địch người Ukraine tâm sự rằng ông mất hơn 100 ngày suy nghĩ để đưa ra quyết định này.

"GIờ đây tôi sẽ tập trung cho sự nghiệp thứ 2. Chiến trường của tôi giờ là nơi khác".

Klitschko luôn hiểu rằng thời gian ông có thể làm tay đấm chuyên nghiệp có giới hạn, vì thế ông đã chuẩn bị cho nghề tay trái với việc đạt bằng tiến sĩ ngành khoa học thể thao sau khi chính thức trở thành võ sĩ chuyên nghiệp.

Klitschko giờ đây là giảng viên đại học, chủ khách sạn và trong năm 2018  đã mở trang web Mixsport.pro.

Cho đến thời điểm hiện tại, Wladimir Klitschko vẫn là tay đấm giữ kỉ lục sở hữu đai vô địch lâu nhất thế giới với tổng thời gian là 4,382 ngày.

Vào năm 2022, Klitschko sẽ được vinh danh tại sảnh danh vọng của Boxing quốc tế (International Boxing Hall of Fame). Tiến sĩ búa thép đã nhận xét về điều này: "Được vinh danh tại IBHOF là vinh dự của tôi".
 

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm