Wladimir Klitschko tự tin giành lại vinh quang hạng Heavyweight

thứ bảy 7-1-2017 17:59:51 +07:00 0 bình luận
Đối với Wladimir Klitschko, tuổi tác không thành vấn đề trong trận đấu sắp tới vào tháng 4 với Anthony Joshua: Kinh nghiệm và kỹ thuật sẽ giúp anh chiến thắng.

Mặc dù chuẩn bị bước sang tuổi 41, nhà cựu vô địch Wladimir Klitschko vẫn khẳng định tuổi tác không thành vấn đề trong trận tranh đai IBF và WBA sắp tới vào ngày 29/4 với Anthony Joshua: Kinh nghiệm, và quan trọng hơn là kỹ thuật, sẽ giúp anh giành chiến thắng.

"Có rất nhiều huấn luyện viên và võ sĩ đa nghiên cứu về tôi trong suốt những năm qua, họ biết tôi có thể knockout bằng cả hai tay," Wladimir Klitschko (64-4, 53 KOs)tự tin nhận xét về bản thân trong khi trò chuyện trên kênh Eirsport.

"Không chỉ vậy, tôi có rất nhiều vũ khí để sử dụng trong trận đấu sắp tới. Ví dụ như những cú jab. Tùy vào những gì Anthony (Joshua) thể hiện trong trận đấu, tôi sẽ có phương án của mình để hạ gục cậu ta. Tuổi tác không thành vấn đề, càng lớn tuổi, tôi càng thấy mình nhanh nhẹn. Sức bền của tôi tốt hơn, khả năng dự đoán phản ứng của đối thủ tốt hơn."

f

Wladimir Klitschko trong trận đấu với Bryant Jennings

Vấn đề tuổi tác của Wladimir Klitschko xứng đáng được suy xét, bởi "Tiến sĩ búa thép" Wladimir Klitschko sẽ bước sang tuổi 41 khi thượng đài với võ sĩ người Anh Anthony Joshua (18-0,18 KOs), trẻ hơn Klitschko đến 14 tuổi, tại Sân vận động Wembley, London, Anh. 

"Tôi không chỉ đánh giá phong độ của mình bằng những nhận xét chủ quan, mà còn ghi nhận những nhận xét khách quan từ những người hiểu tôi rất rõ. Trong mỗi khóa huấn luyện, tôi luôn hỏi bạn tập và huấn luyện viên của mình xem tôi có tỏ ra chậm chạp hay phản ứng kém hay không," Wladimir Klitschko cho biết. "Do đó, tôi hoàn toàn tự tin, nhưng cũng không tự mãn thái quá về bản thân."

Cái tên kỳ cựu của làng quyền Anh, Vitali Klitschko, cũng cho rằng việc qua tuổi 40 sẽ không ảnh hưởng đến phong độ của em trai Wladimir Klitschko. Lấy ví dụ về chính bản thân mình, Vitali Klitschko cho biết qua tuổi 40, anh vẫn knockout 3 đối thủ trong 4 trận đấu trước khi nghỉ hưu do chấn thương và tập trung cho sự nghiệp chính trị. 

So sánh ra, Vitali cho rằng Wladimir còn khá trẻ, và có thể thi đấu quyền Anh đỉnh cao trong ít nhất 5 năm nữa.

"Anthony (Joshua) và Wladimir (Klitschko) là hai người từng đoạt huy chương Vàng Olympic, và là hai trong số những võ sĩ xuất sắc nhất của hạng Heavyweight," Thị trưởng thành phố Kiev nhận định. "Tôi biết Wladimir có thừa kỹ năng. Chỉ là đôi khi cậu ấy không tập trung vào trận đấu. Nếu Wladimir tập trung 100% vào trận đấu, Anthony Joshua sẽ không bao giờ có cửa thắng."

d

Wladimir Klitschko

"Trận đấu giữa hai người bọn họ sẽ được quyết định bởi phong độ của Wladimir. Với Wladimir, 40 tuổi không phải là cái gì đó quá khó để vượt qua. Cậu ấy có kinh nghiệm. Như vậy là đủ để đối phó những đối thủ dưới tầm. Tôi tin rằng nếu Wladimir chăm chú vào những gì cậu ấy đang làm, em trai tôi có thể giữ đai vô địch hạng Heavyweight trong 5 năm nữa," Vitali Klitschko quả quyết.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm