3 đàn anh nào sẽ đồng hành cùng U23 Việt Nam tại ASIAD 18?

thứ năm 29-3-2018 15:10:15 +07:00 0 bình luận
U23 Việt Nam là nòng cốt, sát cánh cùng họ là 3 đàn anh tạo nên một tập thể Olympic Việt Nam chinh chiến tại ASIAD 2018.

U23 Việt Nam là nòng cốt, sát cánh cùng họ là 3 đàn anh tạo nên một tập thể Olympic Việt Nam chinh chiến tại ASIAD 2018.

>>> Đội tuyển Việt Nam có thể được thi đấu ở SVĐ hiện đại bậc nhất thế giới

>>> Nguyễn Anh Đức: Ông già gân giữa đám trẻ U23 Việt Nam

Hơn 4 tháng nữa ASIAD 18 mới khởi tranh nhưng ba cái tên nào sẽ đồng hành cùng U23 Việt Nam đã trở thành chủ đề bàn luận sôi nổi. HLV Park Hang Seo vẫn là người lựa chọn cuối cùng, những quyết định của ông đang dần chiếm được lòng tin. Bên cạnh đó, những ý kiến đóng góp khác cũng rất đáng ghi nhận.

Cựu tiền đạo Nguyễn Việt Thắng cho rằng HLV Park Hang Seo nên chọn cầu thủ theo trục dọc đi từ thủ môn lên đến hàng tiền đạo. Quan điểm chủ chốt là lựa chọn 3 cái tên giúp khỏa lấp vào những điểm yếu của U23 Việt Nam, làm đội tuyển mạnh lên chứ và không gây xáo trộn. Ba người được Việt Thắng chọn là thủ môn Đặng Văn Lâm, tiền vệ Đinh Thanh Trung và tiền đạo Nguyễn Anh Đức.

Đặng Văn Lâm đang chứng minh mình là thủ môn hàng đầu của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Hình ảnh: Trung Thu.
Đặng Văn Lâm đang chứng minh mình là thủ môn hàng đầu của bóng đá Việt Nam thời điểm hiện tại. Ảnh: Trung Thu.

Quan điểm trên của nhà vô địch AFF Cup 2008 nhận được sự đồng tình từ nhiều phía. Vẫn có những vướng mắc (vị trí tiền vệ) nhưng cách lựa chọn trên giải quyết được nhiều lăn tăn trong đội hình U23 Việt Nam (thủ môn, tiền đạo) của HLV Park Hang Seo.

Cách lựa chọn dựa theo trục dọc của Việt Thắng chính là rà soát lại điểm yếu của U23 Việt Nam trên từng tuyến.

Sau VCK U23 châu Á 2018, hàng hậu vệ 5 người của HLV Park Hang Seo là một trong những hàng phòng ngự gây được ấn tượng lớn nhất tại giải đấu. Văn Thanh (Xuân Mạnh) – Duy Mạnh – Đình Trọng – Tiến Dũng – Văn Hậu là bộ khung ưng ý nhất. Khi hàng hậu vệ ổn nhất, HLV Park Hang sẽ rẽ hướng sang những vị trí khác.

Ở vị trí thủ môn, Tiến Dũng được yêu quý, bắt phạt đền hay nhưng khả năng làm chủ không gian vẫn cần thời gian để hoàn thiện. Trong khi đó, Văn Lâm đang làm quá tốt công việc này. Ngoài ra, khả năng phát động tấn công của Văn Lâm khá chính xác, hợp với lối chơi phòng ngự phản công. Thủ môn Tuấn Mạnh cũng sẽ là một lựa chọn khả dĩ.

Trên hàng công, tiền đạo Anh Đức hoặc Văn Quyết là những ứng cử viên sáng giá. Cả hai đều là những chân sút đã khẳng định được trình độ, khả năng cài người, tì đè hay nhất trong số những chân sút hiện tại của bóng đá nội. Quan trọng hơn, họ đang là những thủ lĩnh tại CLB.

Nguyễn Văn Quyết (số 10) sở hữu kinh nghiệm và sự tinh quái khi thi đấu.
Nguyễn Văn Quyết (số 10) sở hữu kinh nghiệm và sự tinh quái khi thi đấu.

Cuối cùng, vị trí tiền vệ trung tâm mới là vị trí cần được lưu tâm nhiều nhất. Một người đủ sức chia lửa cho Xuân Trường ngoài Đức Huy. Ở trận gặp Jordan, đội tuyển Việt Nam ra sân với đội hình hầu hết là cầu thủ U23, Văn Lâm, Ngọc Hải (trung vệ), Thanh Trung (tiền vệ) và Anh Đức (tiền đạo) là 4 cái tên lớn tuổi hơn được lắp ghép.

Cựu tiền đạo Việt Thắng cho rằng Thanh Trung nên được chọn nhưng sự thật HLV Park Hang Seo vẫn còn nhiều lựa chọn khác cho vị trí tiền vệ trung tâm. Nếu không chấn thương, tiền vệ Nguyễn Huy Hùng (Quảng Nam) sẽ có thể thi đấu trọn vẹn cả 6 trận ở vong loại Asian Cup 2019, Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) cũng là một lựa chọn khác.

Ở ASIAD Incheon 2014, HLV Toshiya Miura không có cơ hội sử dụng các cầu thủ ngoài U23 vì thời điểm đó cả U19 Việt Nam, U23 Việt Nam và đội tuyển Việt Nam đang tập trung cho những chiến dịch khác nhau. HLV Miura vẫn giúp Olympic Việt Nam lọt vào vòng 1/16. Sau 4 năm, HLV Park Hang Seo có thêm lựa chọn so với người tiền nhiệm và tiếp tục được kỳ vọng tái lập thành tích ấy.

Những đề xuất cho ba cầu thủ trên 23 tuổi:

Thủ môn: Tuấn Mạnh (Sanna Khánh Hòa BVN), Văn Lâm (Hải Phòng)

Tiền vệ: Huy Hùng (Quảng Nam), Hùng Dũng (Hà Nội FC), Trọng Hoàng (FLC Thanh Hóa)

Tiền đạo: Anh Đức (B.Bình Dương), Văn Quyết (Hà Nội FC).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm