5 điểm nhấn Thái Lan vs Việt Nam: "Thần tài" và kẻ đá xấu

Minh Đức
thứ tư 5-6-2019 15:10:00 +07:00 0 bình luận
Việt Nam đã có chiến thắng thuyết phục trước đại kình địch Thái Lan để bước vào trận chung kết King's Cup 2019. Sau đây là 5 điểm nhấn của trận đại chiến vừa rồi.

Sự tự tin và tinh thần “không cúi đầu” của ĐT Việt Nam

ĐT Việt Nam có sự tiến bộ vượt bậc và tạm thời có thành tích “vượt mặt” Thái Lan ở những giải đấu gần đây. Điều này có được nhờ công rất lớn của HLV Park Hang-seo. Ông thầy người Hàn Quốc không chỉ dạy bảo các học trò của mình về chiến thuật, ông còn truyền cho họ một “ngọn lửa” mang tên không bao giờ được cúi đầu.

Đội tuyển Việt Nam chỉ cần đá hết sức mình thì không có gì phải sợ hãi. Và quả thật, “Binh đoàn Sao vàng” đã dám đá sòng phẳng với Thái Lan ngay trên sân khách. Không những thế, trong gần 20 phút đầu tiên của trận đại chiến, Quang Hải và các đồng đội đã thực sự lấn lướt so với đội chủ nhà.

Thái Lan sẵn sàng đá rắn để phá lối chơi

Sau khoảng thời gian bị ép sân ở đầu trận, Thái Lan đã tổ chức lại đội hình và có những tình huống đáp trả với đội khách. Thế nhưng, khi mà tuyển Thái vẫn chưa thể tìm ra cách vô hiệu hóa những đường tấn công của Việt Nam, họ chọn lối đá rắn, không ngại va chạm. Thậm chí, Thái Lan đã trình diễn một lối đá rất xấu.

Không khó để kể ra những pha phạm lỗi mang tính triệt hạ của các cầu thủ Thái đối với Văn Hậu và Công Phượng. Họ thường xuyên có những pha “bỏ bóng ăn người”. Nếu nặng tay, trọng tài chính người Nhật hoàn toàn có thể rút thẻ đỏ trong tình huống Titipan tát Văn Hậu hay tình huống bị phạm lỗi rất nguy hiểm của Công Phượng.

5 điểm nhấn Thái Lan vs Việt Nam: Thần tài và kẻ đá xấu

5 điểm nhấn Thái Lan vs Việt Nam: Thần tài và kẻ đá xấu
Thái Lan đã chơi rất xấu. Ảnh: Chụp màn hình

HLV Park Hang-seo lựa chọn Trọng Hoàng là chính xác

Vị chiến lược gia người Hàn Quốc đã cất cả Văn Thanh và Văn Kiên trên ghế dự bị và để Trọng Hoàng ra sân trong trận đại chiến với Thái Lan. Đã có những sự nghi ngại về thể lực và cảm giác bóng của Hoàng “bò” khi anh đã không thi đấu chuyên nghiệp 4 tháng qua.

Tuy nhiên, sự chuyên nghiệp trong tập luyện của tân binh CLB Viettel đã giúp anh ghi điểm trong mắt thầy Park. Và sau hơn 90 phút đối đầu với người Thái, cầu thủ người Nghệ An đã có câu trả lời xác đáng cho tất cả những ai nghi ngờ về năng lực của anh.

Hàng thủ Việt Nam thiếu tỉnh táo, hàng công Thái Lan thiếu sắc bén

Những phút đầu hiệp 2, đội khách bị tâm lý khi liên tục hứng chịu những pha chơi xấu của đội khách. Điều này, dẫn đến sự mất tập trung và thiếu tỉnh táo từ các cầu thủ Việt Nam, đặc biệt là ở hàng thủ. Tiến Dũng đã có một ngày thi đấu không thực sự như ý. Anh có pha chơi bóng bằng tay khá thô ở phút 69 và bị thay ra ngay sau đó ít lâu.

Tuy nhiên, ngoại trừ bàn thắng không được công nhận, tuyển Thái Lan cũng không có nhiều cơ hội thực sự rõ ràng. Và nếu có, các chân sút của họ cũng không thể tận dụng thành công.

Việt Nam thắng nhờ một “ông lão” 34 tuổi và “Thần tài” Xuân Trường

5 điểm nhấn Thái Lan vs Việt Nam: Thần tài và kẻ đá xấu
Hàng công ĐTVN vẫn đang sống dựa vào ông lão đã 34 tuổi - Anh Đức.   Ảnh: Đ.Đ

Bàn thắng ở phút bù giờ cuối cùng của Anh Đức đã giúp ĐTVN đánh bại người Thái ngay trên thánh địa của họ. Bàn thắng đến từ quả đá phạt góc của Xuân Trường, tiền đạo của Bình Dương ở vị trí trống trải đánh đầu không quá khó, nhưng thủ môn của ĐT Thái Lan cản phá lúng túng để bóng lăn vào lưới nhà.

Đáng chú ý, Xuân Trường mới chỉ vào sân 2 phút trước đó, nhưng anh đã có ngay pha kiến tạo duy nhất của trận đấu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm