5 điểm nhấn trận U23 Việt Nam và U23 Myanmar: Trận đấu của tốc độ, quyết liệt và sấm chớp

Minh Đức
thứ sáu 7-6-2019 15:42:39 +07:00 0 bình luận
ĐT U23 Việt Nam đã không gặp nhiều khó khăn khi đánh bại U23 Myanmar với tỷ số 2-0 ngay tại SVĐ Việt Trì. Mưa lớn, sấm sét và những thử nghiệm của HLV Kim Han Yoon là điểm nhấn của trận cầu này.

Trận đấu mang đúng tính chất thử nghiệm

ĐT U23 Việt Nam đã dùng hết cả 10 quyền thay đổi người trong cuộc đối đầu với U23 Myanmar. Phía bên kia, đội khách cũng có 8 lần thay nhân sự. Có thể thấy rõ, 2 đội coi đây là một trận đấu tập dượt để thử nghiệm đội hình và đánh giá chất lượng cầu thủ.

Bùi Tiến Dũng và các đồng đội có lẽ đã hoàn thành được mục tiêu khi các cầu thủ có cơ hội thể hiện mình và vẫn giành chiến thắng 2-0.

Không Quang Hải, đã có Hoàng Đức

 Trận đấu giao hữu ngày hôm nay, ĐT U23 Việt Nam sẽ không thể có được sự phục vụ của tiền vệ Nguyễn Quang Hải do anh đang bận cùng ĐTQG tham dự giải King’s Cup tại Thái Lan.

Và trái với nhiều dự đoán ban đầu, cầu thủ Việt kiều Martin Lo không phải là người sẽ thay thế vị trí của Hải “con”. Người lĩnh ấn tiên phong, tạo đột biến trong lối chơi của U23 Việt Nam là Nguyễn Hoàng Đức.

Trong hơn 60 phút có mặt trên sân, tiền vệ của Viettel FC đã làm khá tốt nhiệm vụ của mình. Anh xử lý bóng khéo léo và có những đường chuyền thông minh, đặt đồng đội vào vị trí thuận lợi. Nếu may mắn hơn, Hoàng Đức đã có thể có bàn thắng sau tình huống sút bóng trúng cột dọc ở hiệp 1.

5 điểm nhấn trận U23 Việt Nam và U23 Myanmar: Trận đấu của tốc độ, quyết liệt và sấm chớp
Hoàng Đức đã có một trận đấu rất tốt. Ảnh: Hải Đăng

Myanmar không phải “thuốc thử mạnh”, nhưng U23 Việt Nam vẫn “nhớ” Đình Trọng

Trung vệ Đình Trọng đã phải chính thức nói lời chia tay sân cỏ 6-8 tháng. Nếu như không có phép màu xảy ra, ĐT U23 Việt Nam sẽ phải chuẩn bị sẵn sàng cho viễn cảnh không có trung vệ trẻ này tại SEA Games 30 ngay từ bây giờ.

Trận đấu hôm nay, lần lượt Tấn Tài, Bùi Tiến Dụng đã được kéo vào chính giữa hàng phòng ngự 3 người. Tuy nhiên, không ai trong số họ để lại cho NHM cảm giác an tâm, dù cho Myanmar không tạo ra được nhiều cơ hội về phía khung thành của Bùi Tiến Dũng.

Tấn Tài thiếu đi sự di chuyển hợp lý khi bọc lót, anh đã hơn 1 “bước lấn” vào đường bóng của đồng đội. Còn Bùi Tiến Dụng, có lẽ anh cần thêm thời gian để quen với vị trí mới.

Trận đấu gián đoạn vì mưa to và sấm chớp

Sau hơn nửa thời gian hiệp 1, trời bắt đầu đầu mưa càng lúc càng nặng hạt. Điều này đã khiến chất lượng chuyên môn của trận đấu có phần bị ảnh hưởng. Sau quãng nghỉ giữa hiệp, trận đấu đã phải tạm hoãn thêm hơn 30 phút vì thời tiết sấm chớp tại SVĐ Việt Trì (Phú Thọ) có thể gây nguy hiểm cho các cầu thủ.

Tuy nhiên, may mắn là sau đó trận đấu vẫn có thể được tiếp tục diễn ra và NHM trên sân cũng vẫn chờ đợi để đứng chứng kiến hết cuộc đối đầu này.

5 điểm nhấn trận U23 Việt Nam và U23 Myanmar: Trận đấu của tốc độ, quyết liệt và sấm chớp
Mưa lớn đã làm ảnh hưởng chuyên môn của trận đấu Ảnh​​​​: Hải Đăng

Nhịp độ trận đấu luôn ở mức rất cao

ĐT U23 Việt Nam và U23 Myanmar đã thi đấu quyết liệt và đẩy nhịp độ trận đấu lên cao trong hơn 90 phút bóng lăn. Đội chủ nhà với lợi thế sân bãi và CĐV đã thi đấu có phần lấn lướt hơn. Tuy nhiên, thầy trò HLV Velizar Popov cũng đã gây ra không ít khó khăn cho “những chiến binh sao vàng”.

2 bàn thắng ghi trong những tình huống chớp nhoáng của Việt Hưng và Tiến Linh, 2 chiếc thẻ đỏ chia đều cho cả 2 đội. Dù chỉ là một trận giao hữu, nhưng 2 đội thực sự đã cống hiến hết mình.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm