AFC từ chối đề xuất dùng VAR trong đại chiến Thái Lan vs Việt Nam

Y Tông
thứ ba 20-8-2019 7:38:00 +07:00 0 bình luận
LĐBĐ châu Á đã từ chối đề xuất dùng Công nghệ VAR của nước chủ nhà trong trận đấu giữa Thái Lan vs Việt Nam tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

Trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 mang nhiều ý nghĩa quan trọng khi cả hai đội bóng đều hướng đến tấm vé đi tiếp ở vòng loại thứ 3. Bên cạnh đó, với người hâm mộ, kết quả của cuộc đối đầu này sẽ là cơ sở để phân loại thứ hạng của các đội bóng ở khu vực Đông Nam Á.

Vì những lý kể trên, LĐBĐ Thái Lan (FAT) đã quyết định gửi đề xuất đến AFC về việc mong muốn được sử dùng Công nghệ VAR trong trận đấu này. Theo đó, FAT hy vọng với sự xuất hiện của VAR sẽ giúp các trọng tài giảm thiểu sai sót trong quá trình điều khiển trận đấu, đồng thời tránh làm ảnh hưởng đến kết quả chung cuộc.

Tuy nhiên, mới đây nhất, LĐBĐ châu Á đã có những phản hồi với đề xuất này của chủ nhà Thái Lan. Cụ thể, AFC chính thức từ chối việc sử dụng VAR trong trận đấu mở màn tại bảng G vòng loại World Cup 2022.

AFC từ chối đề xuất dùng VAR trong đại chiến Thái Lan vs Việt Nam
AFC từ chối đề xuất sử dụng VAR trong trận đấu giữa Thái Lan và Việt Nam. Ảnh: V.A

Một đại diện của AFC cho biết, vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á diễn ra trên hơn 10 sân vận động theo thể thức lượt đi – lượt về. Bên cạnh đó, nếu sử dụng công nghệ VAR thì mỗi trận đấu sẽ phải cần thêm từ 2-3 trọng tài, nâng tổng số trọng tài lên con số rất lớn. Điều này sẽ dẫn đến tình trạng thiếu trọng tài làm nhiệm vụ trong các trận đấu sắp tới.

Chính vì thế, LĐBĐ châu Á đã bác bỏ nguyện vọng sử dụng VAR của chủ nhà Thái Lan, đồng thời cũng sẽ không áp dụng VAR cho các trận đấu khác để đảm bảo sự công bằng và khách quan.

Trận đấu giữa ĐT Thái Lan và ĐT Việt Nam trong khuôn khổ bảng G vòng loại World Cup 2022 sẽ diễn ra vào lúc 19h00 ngày 5/9 tới đây.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm