AFF Cup 2018 đang giúp Quế Ngọc Hải xóa đi cái dớp đáng quên trong màu áo đội tuyển

thứ sáu 7-12-2018 11:56:07 +07:00 0 bình luận
Chiến thắng 2-1 trước Philippines tối qua là lần đầu tiên Quế Ngọc Hải được nếm trải cảm giác chiến thắng ở trận Bán kết một giải đấu trong màu áo đội tuyển.

Chiến thắng 2-1 trước Philippines tối qua là lần đầu tiên Quế Ngọc Hải được nếm trải cảm giác chiến thắng ở trận Bán kết một giải đấu trong màu áo đội tuyển.

Trong 3 trận Bán kết trước đó từng tham dự tại AFF Cup 2014, AFF Cup 2016 và SEA Games 25, Quế Ngọc Hải cùng các đồng đội đều thất bại. Đặc biệt, Hải Quế trực tiếp mắc sai lầm dẫn tới bàn thua trong các trận đấu với Malaysia tại AFF Cup 2014 và với Indonesia tại AFF Cup 2016. Những sai lầm của trung vệ xứ Nghệ là một trong những nguyên nhân khiến đội nhà thất bại.

SỐC! ĐT Việt Nam từng thua thảm trước ĐT Malaysia vào đúng ngày 11/12

Cái dớp tại các trận Bán kết cuối cùng cũng được Quế Ngọc Hải xóa bỏ trong trận đấu với Philippines tối ngày 6/12. Trong 90 phút tại SVĐ Mỹ Đình, số 3 thi đấu đầy tập trung và có nhiều tình huống giải nguy trước khung thành đội nhà. Không chỉ có vậy, trung vệ sinh năm 1993 liên tục hò hét, truyền lửa cho các đồng đội. Hàng phòng ngự của ĐT Việt Nam dưới sự chỉ huy của Hải Quế thi đấu đầy chắc chắn và không gặp phải bất cứ sai lầm nào.

AFF Cup 2018 đang giúp Quế Ngọc Hải xóa đi cái dớp đáng quên trong màu áo đội tuyển - Ảnh 3.

Sự chắc chắn của Quế Ngọc Hải góp công lớn đưa ĐT Việt Nam vào Chung kết AFF Cup 2018. Ảnh: Hải Đăng

Vẫn còn những khoảnh khắc Quế Ngọc Hải khiến các CĐV thót tim, điển hình tình huống anh và Văn Lâm có "lời qua tiếng lại" sau pha bóng không hiểu ý nhau. Song, không thể phủ nhận Hải Quế đã có một trận đấu tuyệt vời trước Philippines để góp công lớn đưa ĐT Việt Nam vào Chung kết AFF Cup 2018.

Quế Ngọc Hải cuối cùng cũng tìm được niềm vui tại vòng Bán kết trọng màu áo ĐT Việt Nam. Tuy nhiên chắc chắn rằng đây chưa phải mục tiêu cuối cùng của trung vệ 26 tuổi. Giờ là lúc Hải Quế cần tập trung chuẩn bị để hướng tới danh hiệu vô địch đầu tiên trong màu áo đội tuyển.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 giữa Malaysia và ĐT Việt Nam diễn ra lúc 19h45 ngày 11/12. 

Thống kê bóng đá Chung kết AFF Cup 2018: ĐT Malaysia - ĐT Việt Nam

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm