AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam như “mở cờ trong bụng” với chỉ số này, nhưng…

thứ hai 3-12-2018 23:22:40 +07:00 0 bình luận
Nếu dựa vào những chỉ số thống kê, ĐT Việt Nam như “mở cờ trong bụng” để tự tin bước tiếp vào trận chung kết AFF Cup 2018. Tuy nhiên, những rủi ro đang tiềm ẩn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nếu dựa vào những chỉ số thống kê, ĐT Việt Nam như "mở cờ trong bụng" để tự tin bước tiếp vào trận chung kết AFF Cup 2018. Tuy nhiên, những rủi ro đang tiềm ẩn với thầy trò HLV Park Hang Seo.

Nhận định bóng đá bán kết lượt về AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Philippines

Giải vô địch Đông Nam Á thay đổi thể thức thi đấu với việc các đội vào bán kết và chung kết đá hai trận lượt đi và về trên sân nhà-khách từ năm 2004. Từ thời điểm đó đến trước khi AFF Cup 2018 khởi tranh, đã có tổng cộng 24 trận bán kết diễn ra.

Trong đó, những con số thống kê khá bất ngờ ở kết quả của các trận bán kết lượt đi. Theo đó, trong 12 trận đấu, các vị khách thắng tới 6, hòa 5 và chỉ thua 1. Trận thua duy nhất xảy đến là thất bại của Việt Nam trước Indonesia ở lượt đi AFF Cup 2016 trên sân Pakansari.

Tức, có 7/12 trận kết thúc với kết quả thắng-thua còn 5 trận bất phân thắng bại. Ở 7 trận đấu có kết quả thắng-thua đó, có đến 6 đội giành chiến thắng ở lượt đi giành vé vào chung kết. Đội bóng duy nhất bị loại sau khi nắm quyền lợi thế trong 90 phút đầu tiên chính là Việt Nam khi thắng 2-1 trên sân của Malaysia ở lượt đi nhưng thất bại chung cuộc 4-5 ở AFF Cup 2014.

Ngoài ra, 11/12 đội khách mang lại lợi thế từ hòa đến thắng ở các trận bán kết lượt đi và 9 trong số đó giành vé vào chung kết. Hai đội bị loại ở bán kết sau khi nắm lợi thế ở lượt đi là Singapore ở AFF Cup 2008 hòa 0-0 trên sân Mỹ Đình nhưng thua 0-1 ở lượt về và Việt Nam ở AFF Cup 2014 thắng 2-1 trên sân khách nhưng thất bại 4-5 ở lượt về.

Thống kê trước trận Việt Nam - Philippines

Ưu thế của các đội khách ở bán kết lượt đi lại được tái lập ở AFF Cup 2018 khi Việt Nam giành chiến thắng 2-1 trên sân của Philippines còn Thái Lan cầm hòa 0-0 trước Malaysia.

Nếu dựa trên những "con số biết nói", khả năng vào đến chung kết của thầy trò HLV Park Hang Seo lên đến 86% nếu dựa trên chỉ số giành chiến thắng ở lượt đi. Chỉ số 82% tấm vé đi tiếp cho Việt Nam và Thái Lan nếu dựa trên chỉ số giành lợi thế ở trận lượt đi.

Nhìn vào những con số đó, người hâm mộ bóng đá Việt Nam có thể "mở cờ trong bụng". Tuy vậy, Mỹ Đình lại mang đến nỗi đau cho ĐT Việt Nam ở các trận bán kết lượt về. Cả ba trận đấu diễn ra tại sân nhà, các chàng trai áo đỏ đều dừng bước với nỗi đau khó tả. Đó là lời cảnh báo cho thầy trò HLV Park Hang Seo cho dù đang nắm lợi thế lớn trong tay.

Trận bán kết lượt về giữa Việt Nam và Philippines sẽ diễn ra vào lúc 19h30 ngày 6/12.

AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam có nên đá trận lượt về tại Mỹ Đình?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm