AFF Cup 2018: Lại đá bán kết, Công Phượng chứng tỏ đi nào!

chủ nhật 2-12-2018 8:20:43 +07:00 0 bình luận
Trong lần thứ 4 tham dự bán kết các giải đấu lớn, Công Phượng cần chứng tỏ năng lực để đền đáp sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Trong lần thứ 4 tham dự bán kết các giải đấu lớn, Công Phượng cần chứng tỏ năng lực để đền đáp sự kỳ vọng của người hâm mộ.

Nhận định bóng đá bán kết AFF Cup 2018: ĐT Philippines - ĐT Việt Nam

Ở AFF Cup 2018, Công Phượng đã có những dấu ấn nhất định ở vòng bảng. Cầu thủ gốc xứ Nghệ liên tiếp "nổ súng" ở hai trận đấu tiên gặp Lào và Malaysia để giúp ĐT Việt Nam giành chiến thắng. Tiền đạo này cũng cho thấy sự kết hợp ăn ý ở mũi đinh ba trên hàng công với bất cứ vệ tinh, từ Anh Đức, Phan Văn Đức cho đến Văn Quyết.

"Công Phượng là tiền đạo, nên tôi không bất ngờ về khả năng ghi bàn. Cậu ấy ghi bàn là điều bình thường, bởi Phượng rất mạnh trong phạm vi hẹp và rất nguy hiểm trong vòng cấm", HLV Park Hang Seo dành lời khen ngợi cho học trò.

Tuy nhiên, người hâm mộ vẫn cần nhiều hơn ở Phượng "Núi", đặc biệt là những trận đấu mang tính chất quan trọng như bán kết AFF Cup 2018 với Philippines. Quay về quá khứ, tiền đạo gốc xứ Nghệ từng ba lần tham dự các trận bán kết ở giải đấu lớn.

Cũng tại sân chơi AFF Cup cách đây 2 năm, khi ĐT Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hữu Thắng chạm trán với Indonesia, vai trò của Công Phượng khá mờ nhạt. Anh chỉ có đúng tổng cộng 22 phút ra sân sau hai lượt trận và không thể giúp ĐT Việt Nam vượt qua bán kết.

Đoàn Văn Hậu tiết lộ điều bất ngờ trước trận bán kết AFF Cup 2018: ĐT Philippines - ĐT Việt Nam

Trong trận bán kết U23 châu Á 2018 với U23 Qatar, Công Phượng là người ra sân ngay từ đầu. Anh hợp cùng Phan Văn Đức trở thành bộ đôi tiền đạo trên hàng công trong sơ đồ 5-3-2 mà HLV Park Hang Seo xây dựng. Tuy nhiên, Phượng "Núi" không để lại quá nhiều dấu ấn và bị thay ra chỉ sau 45 phút đầu tiên bởi Hà Đức Chinh. Đó là trận đấu mà Quang Hải tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng góp công đưa U23 Việt Nam vào đến chung kết.

Chỉ cách đây hơn 3 tháng, khi Olympic Việt Nam chạm trán Olympic Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 2018, Công Phượng đã không có mặt trong đội hình chính thức. Anh chỉ vào sân thay Anh Đức ở phút 76 khi thế trận đã bài bởi thời điểm đó, đội bóng xứ kim chi đang dẫn với tỷ số 3-1. 

Giờ là lúc, Công Phượng cần chứng tỏ bản lĩnh trong các trận đấu lớn cho các đội tuyển Việt Nam.

Hà Đức Chinh nói gì trước trận bán kết với Philipppines?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm