AFF Cup 2018: "Ông chủ" tuyến giữa Xuân Trường đâu rồi?

thứ tư 5-12-2018 8:37:39 +07:00 0 bình luận
Xuân Trường đang gặp những khó khăn trong việc tìm lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát ở ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

Xuân Trường đang gặp những khó khăn trong việc tìm lại vị trí chính thức trong đội hình xuất phát ở ĐT Việt Nam tại AFF Cup 2018.

ĐT Việt Nam sẽ lại rất khác để vào chung kết AFF Cup 2018

Ở VCK U23 châu Á 2018, Lương Xuân Trường là thủ lĩnh đích thực của U23 Việt Nam. Tầm quan trọng của Trường "híp" được thể hiện khi HLV Park Hang Seo tiết lộ, ông không rút anh ở trận chung kết gặp U23 Uzbekistan dù đã mệt nhoài vì quá quan trọng ở khía cạnh chuyên môn lẫn tinh thần.

Tuy nhiên, ở ASIAD 2018, tiền vệ gốc Tuyên Quang lại đóng vai "mất tích". Anh chỉ có đúng 4 trận ra sân trong 7 trận đấu của Olympic Việt Nam, 3 lần xuất phát ngay từ đầu và chưa một lần thi đấu trọn vẹn 90 phút.

Tiền vệ thuộc biên chế HAGL được cho là bị viêm cuốn mũi và ảnh hưởng đáng kể đến sức khỏe. Ở ASIAD 2018, Lương Xuân Trường bị bệnh nhưng tại AFF Cup 2018, anh vẫn khỏe mạnh với nền tảng thể lực tốt nhất song vẫn đóng vai "mất tích". Vậy, vì đâu nên nỗi?

Xuân Trường khởi đầu AFF Cup 2018 với vị thế địch thực của "ông chủ". Anh ra sân trọn vẹn 90 phút ở trận khai màn gặp Lào và suýt chút nữa đã có bàn thắng sau cú sút chạm xà đúng phút bù giờ cuối cùng.

AFF Cup 2018: Ông chủ tuyến giữa Xuân Trường đâu rồi?  - Ảnh 3.

Sự trở lại của Huy Hùng càng khiến Xuân Trường ít có cơ hội ra sân ở trận bán kết lượt về. Ảnh: Anh Khoa

Tiền vệ sinh năm 1995 vẫn là thủ lĩnh ở chiến thắng 2-0 trước Malaysia song đến trận gặp Myanmar, anh chỉ ra sân đúng 45 phút và từ đó ngồi trên băng ghế dự bị. Dẫu vậy, hai trận đấu nhưng lại đựt trong hai bối cảnh hoàn toàn khác nhau.

Trong trận thắng 3-0 trước Campuchia, Trường "híp" được xem là để dưỡng sức bởi đó là trận đấu không có quá nhiều ý nghĩa cũng như tính chất căng thẳng. Tuy vậy, việc không ra sân bất cứ phút nào ở trận bán kết lượt đi với Philippines không còn là câu chuyện ở phạm trù sức khỏe.

Yếu tố chiến thắng đặt nặng trong hoàn cảnh Xuân Trường đóng vai "mất tích". Là một tiền vệ trung tâm song Trường "híp" chỉ có thể đảm đương tốt ở khía cạnh tấn công. Điều này khiến anh tự "trói" vào một cách chơi cố định và khi áp đặt, buộc phải tấn công trước đối thủ.

Những trận đấu mang nặng tính chất tranh chấp quyết liệt ở khu trung tuyến, Xuân Trường lại không chiếm ưu thế bởi chỉ số an toàn không cao khi đòi hỏi tiền vệ đó phải là "hậu vệ" đánh chặn từ xa.

AFF Cup 2018: Sát thủ Philippines muốn Công Phượng và đồng đội "ôm hận" tại Mỹ Đình

Trong tay HLV Park Hang Seo, Hùng Dũng và Huy Hùng là hai tiền vệ đánh chặn sở trường còn Phạm Đức Huy sẵn sàng thi đấu ở bất cứ thời điểm nào mà HLV Park Hang Seo cần. Ở hai trận đấu với Campuchia và Philippines, Đức Huy cùng Đồ Hùng Dũng đã thi đấu thầm lặng để giúp đội nhà kiểm soát thế trận.

Đặc biệt, ở trận đấu tại Panaad, bộ đôi này đã khóa chặt "ngòi nổ" Manuel Ott mà HLV Park Hang seo đánh giá rất cao. Điều này khiến Philippines chỉ có thể tấn công ở hai biên và dễ bị bắt bài. The Azkals ghi bàn ở tình huống mà hàng thủ Việt Nam hiếm hoi mắc lỗi.       

Ở trận đấu lượt về, Đỗ Hùng Dũng bị chấn thương, khả năng ra sân vẫn bỏ ngỏ. Tuy nhiên, xác suất ra sân của Xuân Trường không vì thế mà tăng lên bởi lối chơi "đóng đinh" thiên về tấn công của anh. HLV Park Hang seo vẫn cần sự an toàn ở khu trung tuyến và Huy Hùng – Phạm Đức Huy sẽ là sự lựa chọn mang tính tối ưu.

Nhận định bóng đá bán kết lượt về AFF Cup 2018: ĐT Việt Nam - ĐT Philippines

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm