Afghanistan sẽ phá hỏng màn ra mắt của HLV Park Hang Seo với ĐTVN?

thứ ba 7-11-2017 10:23:21 +07:00 0 bình luận
Dù nắm rất nhiều lợi thế trước cuộc đối đầu với Afghanistan, ĐTVN phải hết sức thận trọng nếu không muốn HLV Park Hang Seo "mất vui" sau khi trận đấu khép lại.

Dù nắm rất nhiều lợi thế trước cuộc đối đầu với Afghanistan vào ngày 14/11, ĐTVN cần phải hết sức thận trọng nếu không muốn HLV Park Hang Seo "mất vui" sau khi trận đấu khép lại.

Nếu xét về phong độ hiện tại, ĐTVN đang trải qua chuỗi 6 trận bất bại trên mọi đấu trường, chễm trệ ở vị trí thứ 2 tại bảng C vòng loại Asian Cup 2019. Bên kia chiến tuyến, HLV Otto Pfister cùng các học trò đang trải qua 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng, trong đó có tới 3 thất bại.

Trên lý thuyết, chỉ cần giành được 1 điểm trước Afghanistan tại Mỹ Đình,đoàn quân của HLV Park Hang Seo sẽ chính thức giành tấm vé đi tiếp dù còn một trận chưa đấu với Jordan. Tuy nhiên, đừng quên một điều, câu chuyện "chỉ cần hòa là đi tiếp" đang trở thành nỗi ám ảnh của bóng đá Việt Nam trong năm 2017.

Cục diện bảng C vòng loại Asian Cup 2019.
Cục diện bảng C vòng loại Asian Cup 2019.

Tại SEA Games 29, U22 Việt Nam chỉ cần hòa Thái Lan ở lượt trận cuối là chắc chắn giành vé vào bán kết. Thế nhưng, viễn cảnh tồi tệ đã xảy ra khi các học trò của HLV Hữu Thắng để thua muối mặt 0-3, ngậm ngùi chứng kiến Thái Lan và Indonesia trở thành 2 đại diện của bảng B tiến vào vòng trong

Đến VCK U18 Đông Nam Á, trong tâm thế chỉ cần 1 điểm trước chủ nhà Myanmar là có vé vào bán kết, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đã để thua ngược 1-2 ở những phút cuối, dâng trọn tấm vé cho chính đối thủ.

Công Phượng và các đồng đội cần phải làm được nhiều hơn một kết quả hòa trước Afghanistan. Ảnh: Hải Đăng
Công Phượng và các đồng đội cần phải làm được nhiều hơn một kết quả hòa trước Afghanistan. Ảnh: Hải Đăng
ảnh quoteThành tích gần đây của Afghanistan trên sân nhà trước các đội bóng ĐNÁ

Afghanistan 1 - 1 Việt Nam

Afghanistan 2 - 1 Singapore

Afghanistan 2 - 1 Singapore

Afghanistan 3 - 0 Campuchiaanh quote

2 thất bại nhãn tiền kể trên là điều ĐTVN không hề muốn tái diễn tại vòng loại Asian Cup 2019. Thực tế cho thấy, nếu đánh bại được ĐTVN vào ngày 14/11, Afghanistan sẽ sáng cửa giành vé tới UAE.

Bởi lẽ, ở lượt trận cuối cùng, ĐTVN gặp rủi ro rất cao khi phải đối đầu với đội đầu bảng Jordan, trong khi Afghanistan sẽ tiếp đón Campuchia. Nên nhớ rằng, đội bóng Tây Á bất bại trong 4 lần gần nhất tiếp đón các đội bóng đến từ Đông Nam Á, trong đó có tới 3 chiến thắng.

Thành tích của Afghanistan khi phải làm khách trên sân của các đội Đông Nam Á cũng không quá tệ khi họ bất bại ở 5 trong 8 trận gần nhất. Đây cũng là cơ sở để các học trò của HLV Otto Pfister hy vọng vào một kết quả khả quan trên sân Mỹ Đình.

Liệu nụ cười này của ông Park Hang Seo có được tái hiện sau trận đấu vào ngày 14/11 tới? Ảnh: Hải Đăng.
Liệu nụ cười này của ông Park Hang Seo có được tái hiện sau trận đấu vào ngày 14/11 tới? Ảnh: Hải Đăng.

Một trở ngại nữa mà ông Park Hang Seo phải đối mặt chính là thời gian chuẩn bị cũng như thể lực của các cầu thủ. Việc Quảng Nam FC đối đầu với Than Quảng Ninh và chung kết Cúp Quốc gia giữa Becamex Bình Dương và SLNA diễn ra lần lượt vào các ngày 10/11 và 9/11 sẽ là bài toán thể lực cho những trụ cột của ĐTVN như Vũ Minh Tuấn, Đinh Thanh Trung hay Nguyễn Anh Đức.

Không một ai muốn "mất vui" trong ngày ra mắt và ông Park Hang Seo cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Với tư cách HLV trưởng ĐTVN, HLV Park Hang Seo sẽ có được nhiều thứ nếu như giành trọn 3 điểm trước Afghanistan. Bên cạnh tấm vé dự Asian Cup 2019, thắng lợi vào ngày 14/11 còn là lời phản pháo đanh thép, "đập tan" mọi sự chỉ trích về bản danh sách tập trung ĐTVN vừa được công bố mới đây.

Thành tích gần đây của Afghanistan trên sân của các đội bóng ĐNÁ

Campuchia 1 - 0 Afghanistan

Malaysia 1 - 1 Afghanistan

Singapore 1 - 0 Afghanistan

Thái Lan 2 - 0 Afghanistan

Campuchia 0 - 1 Afghanistan

Lào 0 - 2 Afghanistan

Philippines 0 - 0 Afghanistan

Lào 1 - 1 Afghanistan

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm