Ai trong số 7 “tân binh” có khả năng ở lại cao nhất ở ĐT Việt Nam?

chủ nhật 23-12-2018 8:44:30 +07:00 0 bình luận
Sự cạnh tranh để trụ lại ĐT Việt Nam cho chiến dịch Asian Cup 2019 sẽ rất khắc nghiệt với 7 cái tên được gọi bổ sung lần này.

Sự cạnh tranh để trụ lại ĐT Việt Nam cho chiến dịch Asian Cup 2019 sẽ rất khắc nghiệt với 7 cái tên được gọi bổ sung lần này.

Nhóm hy vọng cao

Để chuẩn bị cho chiến dịch Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo đã gọi 27 cầu thủ. Theo thông báo từ BTC, mỗi đội bóng tham dự sẽ đăng ký đội hình tối thiểu là 18 cầu thủ, tối đa 23 cầu thủ và tối thiểu 3 cầu thủ trong số đó phải là thủ môn.

Khoảnh khắc Quang Hải giành Quả bóng Vàng Việt Nam 2018

Với danh sách sơ bộ kể trên, nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ loại tối tiểu 4 cầu thủ trước khi tranh tài ở UAE vào đầu tháng 1 sang năm. Trong đó, 3 thủ môn Đặng Văn Lâm, Bùi Tiến Dũng và Nguyễn Tuấn Mạnh đã ở nhóm an toàn cao.

Với phong cách lựa chọn nhân sự, ngoại trừ trung vệ Lục Xuân Hưng chưa ra sân bất cứ phút nào ở AFF Cup 2018, 16 vị trí còn lại từng đăng quang giải đấu cấp khu vực cũng ở vùng an toàn.

8 gương mặt còn lại sẽ cạnh tranh quyết liệt cho tối đa 4 vị trí còn lại để tham dự Asian Cup 2019. Trong số 7 gương mặt mới được triệu tập lần này, Nguyễn Thành Chung là cầu thủ có khả năng trụ lại cao nhất. Trung vệ từng giành ngôi Á quân U23 châu Á 2018 có một năm thành công với 4 chức vô địch ở cấp các đội tuyển cũng như CLB.

Ai trong số 7 “tân binh” có khả năng ở lại cao nhất ở ĐT Việt Nam? - Ảnh 2.

Thành Chung được kỳ vọng sẽ khỏa lấp vị trí của Đình Trọng. Ảnh: Hải Đăng

Vị trí trung vệ đang rất cần thiết sau khi Đình Trọng vắng mặt. Chính việc từng được HLV Park Hang Seo trao cơ hội ra sân cũng là điểm cộng với trung vệ mới 21 tuổi này. 

Ở Asian Cup 2019, HLV Park Hang Seo thừa nhận, ĐT Việt Nam vẫn bị đánh giá yếu nhất bảng D và với hai giải đấu cấp châu lục là U23 châu Á và ASIAD, nhiều khả năng, chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ chú trọng đến khả năng phòng ngự. Điều này mang lại ưu thế lớn cho cầu thủ có thiên hướng phòng ngự như hậu vệ Ngô Tùng Quốc.

Nhóm cần phải cố gắng

Sau khi không gọi Anh Đức và Văn Quyết, HLV Park Hang Seo đã trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Trước các đối thủ to cao, lại giàu sức mạnh, chiến lược gia người Hàn Quốc đang chờ đợi sự bứt phá từ sức trẻ ở trên hàng công.

Hà Đức Chinh hay Tiến Linh đều đã thể hiện được dấu ấn. Tuy nhiên, với khả năng khai sáng, nhà cầm quân 59 tuổi có thể tạo ra làn gió mới từ ba cái tên trên hàng công là Đinh Thanh Bình, Hoàng Đức và Ngân Văn Đại.

Ai trong số 7 “tân binh” có khả năng ở lại cao nhất ở ĐT Việt Nam? - Ảnh 4.

Phan Thanh Hậu cần phải nỗ lực hơn rất nhiều. Ảnh: Hải Đăng

Xét về tiêu chí kinh nghiệm thi đấu quốc tế cùng sự đa năng, Hoàng Đức chiếm ưu thế khi từng tham dự U20 World Cup 2017. Ngân Văn Đại cũng là cầu thủ có thể đá cánh hay trung phong song vấn đề là HLV Park Hang Seo có quá ít thời gian để làm việc cùng còn Đinh Thanh Bình sẽ phải nỗ lực rất nhiều bởi vị trí cao nhất trên hàng công đã có Đức Chinh và Tiến Linh. 

Ở ASIAD 2018, trước những đối thủ được đánh giá cao hơn, HLV Park Hang Seo kéo Quang Hải về đá tiền vệ trung tâm. Việc bị đánh giá thấp hơn cũng dẫn đến khả năng "tướng" Park ưu tiên những tiền vệ trung tâm có thiên hướng phòng ngự như Hùng Dũng, Huy Hùng hay Đức Huy. Bởi vậy, Minh Vương hay Phan Thanh Hậu phải hết sức nỗ lực để khẳng định giá trị bản thân.

Asian Cup 2019: Đức Chinh là cái tên hoàn hảo thay thế Anh Đức tại ĐT Việt Nam?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm