Anh Đức, Tấn Tài không tập trung ĐTQG: Không phải chuyện nhỏ

thứ tư 16-3-2016 22:58:57 +07:00 0 bình luận
Sau quyết định thôi tập trung với Văn Quyết, đến lượt Anh Đức, Tấn Tài cũng sẽ rút dù đã được gọi. Có lẽ, HLV Hữu Thắng bắt đầu cảm nhận được cái khó...

Hôm qua, VFF ra thông báo danh sách tập trung đợt 1 của ĐTQG, với việc vắng Tấn Tài, Anh Đức dù những cầu thủ này có tên trong danh sách lên Tuyển.

Một vài dòng thông tin chung chung, bắt đầu với việc khẳng định “Theo thông báo từ HLV Nguyễn Hữu Thắng, danh sách chính thức ĐTQG chuẩn bị cho 2 trận đấu VL World Cup 2018 gồm 29 cầu thủ thay vì 32 như công bố”. HLV Hữu Thắng đã thống nhất cùng BHL không triệu tập Anh Đức và Tấn Tài.

Vụ việc Văn Quyết vừa lên tập trung rồi được trả về CLB khi VFF nhận được báo cáo về sự cố xô ngã trọng tài trên sân Nha Trang và cầu thủ này sẽ nhận án kỷ luật đã dở, chuyện 2 tuyển thủ khác, một từng là thủ quân ĐTQG còn một là Quả bóng Vàng Việt Nam 2015, có tên trong danh sách triệu tập, chưa có mặt rồi bị gạch tên mà những người có trách nhiệm không ai dám đề cập đến lý do.

Anh Đức

Sau AFF Cup 2014, thất vọng với việc không được trọng dụng dù đeo băng đội trưởng và khác biệt trong quan điểm, cách làm với HLV Miura, Tấn Tài tuyên bố chia tay ĐTQG. Trong khi đó, từ vài năm nay mỗi khi ĐTVN tập trung, tiền đạo Anh Đức không được nhắc tên do không có nhu cầu lên Tuyển cũng như những lần từ chối trước đó.

Thậm chí, ở AFF Cup 2010 khi mà 2 tiền đạo chủ lực là Công Vinh, Việt Thắng đều dính chấn thương và HLV Calisto phải “cầu viện” Anh Đức, trung phong này vẫn xin về nhưng cuối cùng phải ở lại vì bị ép. Thế nên việc họ có tên trong đợt tập trung này là một bất ngờ và ngay từ đầu đã dở để rồi kéo theo cái dở khác, khi cầu thủ chưa lên tập trung đã rút lui.

Khi công bố danh sách 32 cầu thủ, trước thắc mắc về việc tại sao Tấn Tài tuyên bố từ giã ĐTQG lại bỗng dưng có tên trong khi một cầu thủ không có khát vọng, nhu cầu lên Tuyển như Anh Đức vẫn có tên, HLV Hữu Thắng giải thích rằng khi đề xuất thì chỉ đơn giản dựa trên phong độ, đánh giá về chuyên môn và sự xứng đáng.

Như cách nói của HLV Hữu Thắng về “khát khao, trách nhiệm và vinh dự với màu cờ sắc áo” với việc gọi người, xây dựng đội bóng thì thuyền trưởng của ĐTVN không hề biết khi tiếp quản, bắt tay vào công việc. Đó là điều đáng ngạc nhiên và ít nhiều cho thấy một nghịch lý, khi ở buổi họp báo các lãnh đạo VFF nhấn mạnh, nhắc đi nhắc lại quan điểm ủng hộ hết mình, làm những gì tốt nhất cho sự tốt đẹp, thành công của ĐTQG dưới thời của ông thầy nội mới.

Và ở đây, cần phải đặt câu hỏi về sự hợp tác và sự hỗ trợ với HLV trưởng, ngay từ việc thiết thực nhất là bàn bạc, thống nhất khi lên danh sách tập trung ĐTQG với các phòng ban, bộ phận chức cũng như những gì có trách nhiệm cao nhất ở VFF.

ĐTVN

Ở ngày ra mắt, trong không khí hân hoan “cờ bay phần phật” cùng những bài diễn văn, phát biểu đầy sự tích cực, người ta vẫn cảm nhận có gì đó khang khác ngay trong thái độ của bộ sậu lãnh đạo VFF. Và không phải ngẫu nhiên, phải mất thời gian lẫn thủ tục từ khi thương thảo, thống nhất đến việc ký hợp đồng, ra mắt của HLV Hữu Thắng.

Không những thế, trong ngày đầu tiên của ông thầy này, những gì diễn ra trước đó với kết quả chỉ nhận được 1 phiếu bầu của Hội đồng HLV QG lại là chi tiết được chính người trong cuộc lưu ý như là cách cảnh báo những khó khăn mà cựu tuyển thủ QG này sẽ phải đối diện.

Hơn một lần, HLV Hữu Thắng nhấn mạnh đến yêu cầu tiên quyết khi nhận lời VFF làm ĐTQG, đó là toàn quyền và không được can thiệp trong công việc chuyên môn. Nếu nhìn vào bản danh sách BHL, những ai biết thì đều hiểu quan điểm rõ ràng của Hữu Thắng về sự độc lập, chủ động, khi các trợ lý từ thủ môn đến phiên dịch đều mới và không có mối liên hệ hay ràng buộc với VFF.

Một triều đại mới với rất nhiều khác biệt cùng những kỳ vọng, thế nhưng tiếc và dở là ngay những ngày đầu tiên “nhiếp chính”, HLV Hữu Thắng đã không suôn sẻ. Thôi thì lại hy vọng “vạn sự khởi đầu nan”, và bóng đá mình nó thế!

Thất vọng với chủ nhân QBV 2015

Với lý do không thể thu xếp được công việc cá nhân, Anh Đức đã xin rút lui khỏi đợt tập trung của ĐTVN tại VL World Cup 2018. Một quyết định khiến nhiều người phải thất vọng với chủ nhân QBV 2015.

Từng khẳng định “xét về chuyên môn, tôi thấy mình xứng đáng nhất” với danh hiệu QBV 2015, Anh Đức còn kể ra một loạt thành tích vô địch cùng B.Bình Dương và xem những chiến tích ấy là điểm tựa vững chắc để khẳng định bản thân xứng đáng hơn các cầu thủ khác, dù tiền đạo này không đóng góp cho ĐTVN trong năm 2015.

Với danh hiệu QBV 2015, Anh Đức chắc chắn là cái tên đầu tiên được lựa chọn lên ĐTVN trong lần tập trung lần này, bởi một sự nghịch lý lớn nếu HLV Nguyễn Hữu Thắng loại đi cầu thủ xuất sắc nhất của BĐVN hiện tại, chắc chắn ông sẽ đối mặt nhiều chỉ trích. Hơn nữa, NHM đang chờ Anh Đức cống hiến cho ĐTVN, giống như một sự khẳng định bản thân mà chính tiền đạo này tự thừa nhận là “xét về chuyên môn, tôi thấy mình xứng đáng nhất”.

Nhưng Anh Đức đã xin rút lui khỏi ĐTVN trong đợt tập trung lần này, dù cả năm qua tiền đạo này không được gọi lên Tuyển. Đây cũng không phải là lần đầu tiên cầu thủ của B.Bình Dương “né” lên Tuyển, khi AFF Cup 2010 Anh Đức từng xin rút lui nhưng cuối cùng phải miễn cưỡng ở lại.

Với rất nhiều cầu thủ, họ luôn khát khao một lần trong đời được vinh dự khoác chiếc áo ĐTVN như điều thiêng liêng nhất. Thật ngạc nhiên là Anh Đức lại không nắm bắt cơ hội ấy, dù đáng ra với tư cách chủ nhân QBV 2015 và cầu thủ xuất sắc nhất V.League trong 2 năm qua, Anh Đức cần phải khẳng định mình ở cấp ĐT.

HOÀI ANH

“Mọi việc vẫn nằm trong tầm kiểm soát”

“Việc thôi không triệu tập Tấn Tài và Anh Đức không có gì uẩn khúc hay khó hiểu. Vấn đề này nằm thuần tuý về mặt chuyên môn và tình hình thực tế của ĐTQG hiện nay. Trong tay tôi vẫn còn 29 cầu thủ và đủ 2 đội hình để tập luyện trước khi bước vào giải…”, HLV Hữu Thắng cho biết.

Bản thân cựu HLV trưởng SLNA cũng không đi vào lý do cụ thể vì sao và tại sao loại 2 cầu thủ kinh nghiệm của B.Bình Dương, khi họ chưa có mặt trên ĐTQG do bận thi đấu AFC Champions League.

Về phía VFF cũng chỉ ra thông báo rất chung chung, khi không nêu lý do cụ thể: “Căn cứ vào tình hình thực tế sau vòng 4 V.League 2016, đồng thời qua tiến hành rà soát và kiểm tra tình trạng các cầu thủ có tên trong danh sách tập huấn dự kiến, HLV Nguyễn Hữu Thắng cùng BHL đã thống nhất không triệu tập 2 cầu thủ là Lê Tấn Tài và Nguyễn Anh Đức cho đợt tập trung này”.

Thời điểm VFF công bố quyết định này, Tấn Tài và Anh Đức vẫn đang ở Hàn Quốc sau trận đấu với Jeonbuk. Trong khi đó, trả lời Thể thao 24h, HLV Hữu Thắng cho rằng đây là thời điểm không thể gọi bổ xung nhân sự vì “việc xin visa vào Iraq (ngày 29/03) gặp rất nhiều khó khăn. Vì thế, tôi sẽ chỉ sử dụng 23/29 cầu thủ hiện có chứ không gọi thêm ai nữa…”, HLV Hữu Thắng nói.

TRÚC AN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm