Nữ Triều Tiên rút lui, cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam ở Olympic 2020?

Lâm Tuệ
thứ năm 26-12-2019 0:14:00 +07:00 0 bình luận
Tháng 2/2020, vòng loại thứ ba Olympic Tokyo 2020 khu vực châu Á sẽ diễn ra. ĐT nữ Việt Nam đang đứng trước cơ hội lớn để góp mặt ở sân chơi này. 

Olympic! Đó luôn là giấc mơ của bóng đá Việt Nam. Bởi ngay cả HLV Mai Đức Chung cũng không dám tin ĐT nữ Việt Nam có thể góp mặt ở giải đấu hàng đầu thế giới như Olympic vào năm tới. Đó là chuyện dễ hiểu vì Olympic là sân chơi gồm toàn những đội bóng mạnh bậc nhất như Australia, Mỹ, Nhật, Đức, Anh… Thật khó để so sánh các cầu thủ nữ Việt Nam với những "đại nương". Tuy nhiên, các cầu thủ luôn sẵn sàng cháy hết mình và nắm bắt thời cơ khi cơ hội đến.

Nhưng để có được chiếc vé để tham dự Olympic Tokyo 2020 vẫn đang là điều rất khó, ngay cả những chuyên gia hàng đầu cũng như lãnh đạo VFF đã phải đánh giá là nhiệm vụ bất khả thi với thầy trò HLV Mai Đức Chung. Dẫu vậy, trái bóng tròn vẫn luôn tiềm ẩn những bất ngờ, nhất là khi ĐT nữ Việt Nam vừa đón một tin rất mừng. Đó là việc ĐT nữ CHDCND Triều Tiên, đội cùng bảng A với ĐT nữ Việt Nam ở vòng loại thứ 3, bất ngờ xin rút lui. Điều này khiến bảng đấu chỉ còn lại đúng 3 đội là Hàn Quốc, Myanmar và Việt Nam.

Nữ Triều Tiên rút lui, cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam ở Olympic 2020?
Cơ hội đang mở ra cho ĐT nữ Việt Nam khi Bắc Triều Tiên rút lui

Theo thể thức vòng loại, hai đội dẫn đầu bảng A và B ở vòng loại thứ 3 này sẽ giành quyền vào đá bán kết theo thể thức lượt đi, lượt về tranh 2 chiếc vé dự VCK cùng chủ nhà Nhật Bản. Nếu như ở bảng B, Australia, Trung Quốc xem như cầm chắc hai vị trí dẫn đầu vì hai đội còn lại là Thái Lan và Đài Bắc Trung Hoa khó có thể tranh chấp thì ở bảng A, Hàn Quốc nắm ngôi đầu là chắc chắn. Vị trí còn lại sẽ là cuộc tranh đua giữa Việt Nam và Myanmar.

Với việc Bắc Triều Tiên bất ngờ rút lui, cơ hội vượt qua vòng loai thứ 3 cho thầy trò HLV Mai Đức Chung bỗng nhiên rất sáng. Điều đó không lạ vì Myanmar không thể là đối thủ xứng tầm của ĐT nữ Việt Nam. Điều này được khẳng định qua việc ở vòng bảng AFF Cup nữ 2019, ĐT nữ Việt Nam đã đánh bại đội bóng này với tỷ số 4-0 trước khi vô địch giải đấu. Tại SEA Games 30, Myanmar chỉ vào đến bán kết còn nữ Việt Nam giành ngôi vô địch đầy thuyết phục.

Rõ ràng đánh bại Hàn Quốc để chiếm ngôi đầu là bất khả thi nhưng hạ Myanmar để có vị trí nhì bảng lại là chuyện trong tầm tay. Đó cũng chính là mục tiêu mà HLV Mai Đức Chung đang nhắm tới. Ông khẳng định: “Việc Triều Tiên rút lui là điều kiện tốt để Việt Nam có thể giành quyền vào vòng tranh vé trực tiếp. Nếu làm được điều này sẽ là rất thú vị bởi ở vòng sau, chúng ta sẽ gặp một trong hai đội đứng đầu bảng còn lại và thi đấu theo thể thức sân nhà, sân khách. Cơ hội cho ĐT nữ Việt Nam làm nên điều bất ngờ là hoàn toàn có”.

Nữ Triều Tiên rút lui, cơ hội nào cho ĐT nữ Việt Nam ở Olympic 2020?
ĐT nữ Việt Nam đang tập luyện rất chăm chỉ và quyết tâm làm nên chuyện ở chiến dịch vòng loại sắp tới

Tuy nhiên ông Chung cũng thừa nhận: “Tất nhiên, nhiệm vụ giành vé dự Olympic 2020 không hề đơn giản dù chúng ta đang có cơ hội tiến gần VCK hơn khi nào hết. Nhưng tôi nghĩ nếu tập trung tối đa, chúng ta vẫn có quyền hy vọng. Ở đợt tập trung này, tôi đan xen lực lượng giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Những cựu binh đã khẳng định được mình và những cầu thủ trẻ cũng đang từng bước cho thấy năng lực. Sự bổ sung cho nhau của họ sẽ giúp ĐT nữ Việt Nam mạnh mẽ hơn”.

Dẫu vậy, việc lọt vào đến vòng bán kết với ĐT nữ Việt Nam đã là thành công bởi dẫu có gặp Australia hay Trung Quốc cũng đều quá khó cả. Thắng được "đại nương" châu Á này là điều không tưởng kể cả khi được chơi trên sân nhà. Nhưng chẳng ai đánh thuế giấc mơ và các cô gái vàng của thầy Chung cứ tiếp tục mơ những giấc mơ đẹp bởi dẫu sao đó cũng là cơ hội tốt để học hỏi ở những đội bóng hàng đầu thế giới vì mục tiêu xa hơn là World Cup nữ 2023.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm