Báo chí châu Á cảnh báo Việt Nam về sức mạnh của Malaysia trước thềm AFF Cup 2018

thứ sáu 7-9-2018 11:09:53 +07:00 0 bình luận
Chỉ có 7/11 đội bóng Đông Nam Á được thi đấu ở ASIAD 2018, 3 đội vào vòng 1/16 và chỉ có Việt Nam đi tiếp. Báo chí châu Á đang xếp bóng đá Việt Nam ở vị thế hàng đầu khu vực với số điểm cao gấp đôi Thái Lan. Thế nhưng, ngay sau Việt Nam trong danh sách này chính là Malaysia.

Chỉ có 7/11 đội bóng Đông Nam Á góp mặt ở ASIAD 2018, 3 đội vào vòng 1/16 và chỉ có Việt Nam đi tiếp. Báo chí châu Á đang xếp bóng đá Việt Nam ở vị thế hàng đầu khu vực với số điểm cao gấp đôi Thái Lan. Thế nhưng, ngay sau Việt Nam trong danh sách này chính là Malaysia.

Mới đây, FOX Sports Asia đã công bố những nhận định về các đội tuyển tham gia ASIAD 2018 tại Indonesia. Ở danh sách này, Omlympic Việt Nam được đánh giá cao nhất với 8.5 điểm, số điểm này cao gấp đôi đại kình địch Thái Lan. Qua chiến tích hạng nhì U23 châu Á và hạng tư ASIAD 2018, không ngạc nhiên khi Việt Nam được đánh giá cao như vậy. Tuy nhiên, trong danh sách này, bóng đá Malaysia cũng đã tiến sát đến vị trí của Việt Nam.

Thứ tự các đội bóng Đông Nam Á được đánh giá sau ASIAD 2018 bởi FOX Sports Asia

1. Việt Nam - 8.5

2. Malaysia - 7.5

3. Indonesia - 6.5

4. Myanmar - 6.0

5. Lào - 4.5

6. Thái Lan - 4.0

7. Timor Leste - 3.5

Cụ thể, theo nhận định của FOX Sports, Việt Nam giành được 8.5 điểm sau khi giành ngôi đầu bảng, tiến đến bán kết, ghi được 9 bàn thắng và chỉ để thủng lưới 3 bàn tại bảng D ASIAD 2018. Trận đấu với Nhật Bản, Việt Nam còn gây bất ngờ khi số lần dứt điểm cao gấp 6 lần đối thủ, kiểm soát bóng đến 64% thời gian trận đấu.

Báo chí châu Á cảnh báo Việt Nam về sức mạnh của Malaysia trước thềm AFF Cup 2018 - Ảnh 2.

Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Syria

Malaysia được cho 7.5 điểm, chỉ kém Việt Nam 1 điểm. Họ đã thi đấu ấn tượng ở vòng bảng ASIAD 2018 khi đứng đầu bảng E sau hai trận thắng trước Kyrgyzstan và Hàn Quốc – đội đã giành chức vô địch ở giải này. Thậm chí, theo FOX Sports nếu trận đấu ở vòng knock-out với Nhật Bản họ thi đấu tập trung hơn, không phải nhận bàn thua ở những phút cuối cùng, chính Malaysia mới là ứng cử viên cho chức vô địch.

Ở giải U23 châu Á 2018, chính Malaysia chứ không phải Việt Nam là đội đầu tiên của bóng đá Đông Nam Á vượt qua vòng bảng sau khi giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu trước Saudi Arabia. Đáng nói hơn khi đây là lần đầu tiên họ góp mặt ở giải đấu này. Ở tứ kết, U23 Malaysia thi đấu mạnh mẽ, dù bị Hàn Quốc ghi bàn ở ngay phút đầu tiên nhưng họ cũng vùng lên gỡ hòa thành công và chỉ chịu thất bại ở những phút cuối cùng của trận đấu.

Báo chí châu Á cảnh báo Việt Nam về sức mạnh của Malaysia trước thềm AFF Cup 2018 - Ảnh 3.

Malaysia giành chiến thắng 2-1 Hàn Quốc ở vòng bảng ASIAD 2018.

AFF Cup sắp tới, Malaysia sẽ nằm cùng bảng với đội tuyển Việt Nam, Myanmar, Lào và Campuchia. Với sức mạnh hiện tại như đang thể hiện ở các giải đấu gần đây, Việt Nam và Malaysia gần như sẽ chắc chắn nắm tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, nếu muốn giành thế chủ ở vòng trong, cả hai đội chắc chắc sẽ chiến đấu hết sức mình để khẳng định sức mạnh.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm