Báo chí Hàn Quốc đánh giá thế nào về cơ hội của đội nhà khi gặp Olympic Việt Nam?

thứ tư 29-8-2018 8:14:39 +07:00 0 bình luận
Trước trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD chiều này, báo chí Hàn Quốc đánh giá rất cao U23 Việt Nam và khẳng định đội nhà sẽ phải đối mặt nhiều khó khăn.

Trước trận bán kết môn bóng đá nam ASIAD chiều này, báo chí Hàn Quốc đánh giá rất cao U23 Việt Nam và khẳng định đội nhà sẽ phải đối mặt nhiều khó khăn.

Sau khi xuất sắc đánh bại Olympic Syria ở trận tứ kết đầy cảm xúc, đối thủ tiếp theo của Olympic Việt Nam sẽ là ứng cử viên cho tấm huy chương vàng, Olympic Hàn Quốc.

Báo chí Hàn Quốc đánh giá thế nào về cơ hội của đội nhà khi gặp Olympic Việt Nam? - Ảnh 1.

Chiến thắng lịch sử của U23 Việt Nam trước U23 Syria

Xét về mọi mặt, Olympic Hàn Quốc đều được đánh giá cao, nhưng không vì thế mà truyền thông nước này đánh giá thấp thầy trò HLV Park Hang-Seo.

Tờ SportalKorea nhận định rằng Olympic Việt Nam là một đối thủ không hề dễ chơi:

"Trận đấu với Syria là màn trình diễn xuất sắc của Việt Nam. Mặc dù đã có thời điểm họ bị đối phương áp đảo nhưng sau cùng họ vẫn giành thắng lợi nhờ lối chơi phòng ngự phản công khoa học.

Báo chí Hàn Quốc đánh giá thế nào về cơ hội của đội nhà khi gặp Olympic Việt Nam? - Ảnh 3.

Báo chí Hàn Quốc nhắc lại trận thua Malaysia

Hàn Quốc cần phải ghi nhớ bài học với Malaysia. Ở trận đấu đó, Hàn Quốc đã gặp khó khăn trong việc xuyên phá hàng thủ của Malay, rồi sau đó phải nhận 2 bàn thua từ những tình huống phản công và thua chung cuộc 1-2.

Với Việt Nam cũng vậy, sức mạnh của họ có thể thấp hơn chúng ta nhưng lối đá phòng ngự phản công của họ đủ để gây nguy hiểm cho Hàn Quốc".

Video kết quả ASIAD 2018: Olympic Việt Nam - Olympic Syria

Cây viết của tờ SportalKorea thậm chí còn nghi ngờ khả năng Hàn Quốc có thể vượt qua Olympic Việt Nam: "Tôi thực sự nghi ngờ rằng liệu Hàn Quốc có thể xuyên thủng tấm khiên của Việt Nam để tiến gần hơn tới chiếc huy chương vàng hay không".

Trong khi đó, tờ Korea Times đánh giá cao hàng thủ của Việt Nam đồng thời bày tỏ sự quan ngại về vấn đề thể lực của 2 đội bóng sau khi phải trải qua trận tứ kết kéo dài 120 phút:

Video kết quả ASIAD 2018: Olympic Uzbekistan - Olympic Hàn Quốc

"Trên con đường tiến tới bán kết, Việt Nam chưa để thủng lưới bàn thua nào, đó là một thành tích vô cùng ấn tượng. Họ toàn thắng cả 3 trận vòng bảng và đánh bại cả Nhật Bản.

Việt Nam cũng có những cầu thủ tấn công rất tài năng như Quang Hải, Công Phượng.

Báo chí Hàn Quốc đánh giá thế nào về cơ hội của đội nhà khi gặp Olympic Việt Nam? - Ảnh 7.

Thể lực là vấn đề đáng lo ngại cho cả 2

Tuy nhiên ở trận đấu này thể lực sẽ là vấn đề lớn nhất. Cả 2 đều trải qua 120 phút hiệp phụ ở trận tứ kết và chỉ có 1 ngày nghỉ ngơi, tập luyện. Vậy nên ai tận dụng tốt hơn khoảng thời gian quý giá này sẽ là người nắm lợi thế".

Trong khi đó tờ Newsen lại tỏ ra đặc biệt quan ngại về hàng thủ của Hàn Quốc trước trận cầu sinh tử hôm nay:

"Hàng phòng ngự của Hàn Quốc ở trận đấu với Uzbekistan thật sự là một thảm họa. Hàng thủ xử lý bóng thiếu hiệu quả, khả năng chống những quả tạt cũng hết sức yếu kém.

Báo chí Hàn Quốc đánh giá thế nào về cơ hội của đội nhà khi gặp Olympic Việt Nam? - Ảnh 8.

Hàn Quốc lo lắng về hàng thủ

Lee Seung-mo chơi ở vị trí tiền vệ phòng ngự là người mắc rất nhiều lỗi những trận đấu vừa qua. Cầu thủ này đã trực tiếp mắc lỗi dẫn đến 2 bàn thua ở trận gặp Uzbekistan.

Với việc Jang Yoon-ho dính chấn thương, khả năng cao Lee Seung-mo sẽ tiếp tục được đá chính ở trận gặp Việt Nam và cầu thủ này sẽ không được phép mắc thêm sai lầm nào nữa nếu không muốn bị đối thủ khai thác".

Trong khi đó, nhật báo hàng đầu xứ Hàn, Chosun Ilbo lại bày tỏ mối lo ngại khi Olympic Hàn Quốc phải đương đầu "người nhà" Park Hang-Seo.

Báo chí Hàn Quốc đánh giá thế nào về cơ hội của đội nhà khi gặp Olympic Việt Nam? - Ảnh 9.

HLV Park Hang-Seo chính là "vũ khí" lợi hại nhất của Olympic Việt Nam khiến Hàn Quốc e ngại

"Hiddink-man 2002 (tạm dịch: cánh tay phải của Hiddink) thách thức bóng đá Hàn Quốc 2018", tờ Chosun Ilbo giật tít. 

Bên cạnh đó, tờ báo này không quên nhắc tới thành tích đối đầu áp đảo (8 thắng 1 hòa 1 thua) của HLV Park với đồng hương Kim Hak-Bum khi cả hai còn làm việc K-League, qua đó cảnh báo Olympic Hàn Quốc trước một trận đấu không dễ dàng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm