Báo chí Trung Quốc nói gì sau trận thua U22 Việt Nam?

Hoàng Phúc
chủ nhật 8-9-2019 12:20:00 +07:00 0 bình luận
Tờ Tailibao (Trung Quốc) đã có những chia sẻ sau khi cuộc đọ sức giữa U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc kết thúc.

Vào chiều 8/9, trận đấu giao hữu giữa U22 Việt Nam và U22 Trung Quốc đã diễn ra. Đây là cơ hội để cả hai thử nghiệm đội hình và rà soát lực lượng chuẩn bị cho những mục tiêu sắp tới. Không những thế, đây còn là màn đối đầu đáng chú ý trên băng ghế chỉ đạo giữa hai chiến lược gia Park Hang-seo và Guus Hiddink.

Kết thúc 90 phút, phần thắng nghiêng về U22 Việt Nam với tỷ số 2-0. Tiến Linh là cầu thủ ghi cả 2 bàn thắng ở cuộc so tài này. Sau trận, BLV Liu Siyuan đa đưa ra nhận xét trên web thể thao PPSport: "Đây có lẽ là lứa cầu thủ hay nhất của bóng đá Việt Nam từ trước tới nay, và tôi sợ rằng đội tuyển Trung Quốc cũng khó thắng nổi ĐT Việt Nam”.

Báo điện tử Kuaiyu viết: “U23 Việt Nam đang là Á quân của giải vô địch U23 châu Á năm 2018 và thế hệ cầu thủ tiếp theo của họ vẫn có nhiều người giỏi nên không thể xem thường. Thẳng thắn mà nói, đây không phải là một thất bại bất ngờ cho U22 Trung Quốc”.

Báo chí Trung Quốc nói gì sau trận thua U22 Việt Nam?

Trong khi đó, tờ điện tử Sohu thì đi sâu hơn vào phân tích 2 bàn thua của U22 Trung Quốc: "Làm thế nào mà cả 2 lần, với chỉ 1 tiền đạo Việt Nam có mặt trong vòng cấm có nhiều hơn 1 cầu thủ Trung Quốc, tiền đạo của Việt Nam đều dứt điểm khá thoải mái để ghi bàn? Hàng phòng ngự đã để bị chọc thủng quá dễ dàng”.

BLV Ji Yuyang thì nói một cách châm biếm: “Tuyển Olympic Trung Quốc không thể nhập tịch nên không thắng nổi những đội như Việt Nam và Triều Tiên. HLV Hiddink đã làm hết sức rồi”.

Ngày 9/9, BHL và các cầu thủ U22 Việt Nam sẽ lên đường về nước. Các cầu thủ sẽ trở về làm nhiệm vụ ở CLB trước khi hội quân đợt cuối chuẩn bị cho SEA Games 30 vào cuối năm.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm