Bị cầm hòa, U19 Nhật Bản tâng bốc HLV U19 Việt Nam

Vân Vân
chủ nhật 10-11-2019 15:10:38 +07:00 0 bình luận
HLV Masanaga của U19 Nhật Bản không ngớt lời khen ngợi đồng nghiệp Philippe Troussier của U19 Việt Nam.

“Philippe Troussier tổ chức lối chơi rất hiệu quả và gây khó cho chúng tôi. Họ tranh chấp rất quyết liệt khiến chúng tôi mất nhiều bóng, nhất là trong hiệp 1. Ông ấy làm được công việc rất tốt.

U19 Việt Nam rất khó bị đánh bại khi chơi với 5 hậu vệ, họ chơi rất chặt chẽ. HLV Troussier có trình đạo cao và có kinh nghiệm”, HLV Masanaga chia sẻ sau khi U19 Nhật Bản bị U19 Việt Nam cầm hòa với tỷ số 0-0 ở lượt trận cuối bảng J vòng loại U19 châu Á 2020.

Đội bóng trẻ của xứ sở hoa anh đào dù được đánh giá cao hơn nhưng gặp nhiều khó khăn trước chủ nhà. Thời điểm cuối trận, khi bị thẻ đỏ, họ phải lùi sâu phòng ngự.

“Chúng tôi vẫn còn nhiều cầu trẻ và thiếu kinh nghiệm so với U19 Việt Nam. Nhưng tôi hy vọng chúng tôi sẽ tiến bộ hơn, nhất là ở giải đấu năm sau. Trận đấu này hy vọng sẽ giúp họ tích luỹ được kinh nghiệm”, HLV Masanaga khiêm tốn.

Trong khi đó, HLV Philippe Troussier bày tỏ: “Chúng tôi biết mục tiêu hôm nay là phải vượt qua vòng loại. Trước trận, chúng tôi biết 1 điểm là đủ vượt qua vòng loại và Nhật Bản chủ động cầm bóng nhiều hơn.

Bị cầm hòa, U19 Nhật Bản tâng bốc HLV U19 Việt Nam
U19 Việt Nam có vòng loại thành công trên sân nhà. Ảnh: Phương Nam

Điều bất lợi của cầu thủ Việt Nam là không quen các trận lớn và áp lực như thế này. Nhưng tôi đã làm công tác tâm lý để chuẩn bị sẵn sàng cho toàn đội. Sức trẻ cùng quyết tâm tối đa giúp đội thành công”.

“Trận hoà này không thể nói rằng trình độ của hai đội ngang nhau. Nhật Bản ở đẳng cấp cao, còn Việt Nam thì chỉ đang tiến bộ. Nhưng rõ ràng chúng tôi cho thấy các cầu thủ có thể làm được, có thể thi đấu với đối thủ mạnh như Nhật Bản.

Cầu thủ Việt Nam có thể phát triển hơn nữa và cần nhiều thời gian nữa. Tôi mong các cầu thủ có thể sáng tạo hơn, phát triển hơn, nhất là kỹ thuật cá nhân. Tôi sẽ tập trung cho VCK vào năm sau. Tôi muốn truyền sự tự tin cho các cầu thủ”, HLV của U19 Việt Nam nói thêm.

Với trận hòa này, cả U19 Nhật Bản lẫn U19 Việt Nam đều giành tấm vé vào vòng chung kết U19 châu Á 2020.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm