Bị Việt Nam làm “bẽ mặt”, tuyển thủ Thái Lan hứa lấy lại danh dự cho đội nhà

thứ sáu 21-12-2018 13:17:43 +07:00 0 bình luận
Ngôi sao Chanathip Songkrasin khẳng định tuyển Thái Lan sẽ làm tất cả có thể để vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019.

Ngôi sao Chanathip Songkrasin khẳng định tuyển Thái Lan sẽ làm tất cả có thể để vượt qua vòng bảng Asian Cup 2019.

HLV Park Hang Seo tiết lộ câu nói giúp ĐT Việt Nam thắng ĐT Malaysia tại chung kết AFF Cup 2018

Người Thái "lép vế" hoàn toàn trước Việt Nam

Bóng đá xứ chùa Vàng đã trải qua năm 2018 đầy ảm đạm với liên tiếp thất bại của các đội tuyển Quốc gia ở sân chơi khu vực và châu Á. Bên cạnh là những màn đấu đá, tham quyền cố vị đến từ lớp thương tầng như cái cách mà CĐV bình phẩm trên mạng xã hội đã khiến niềm tin dành cho LĐBĐ Thái Lan giảm sút mạnh mẽ.

Một năm mà "Voi chiến" bị kỳ phùng địch thủ Việt Nam làm "bẽ mặt" ở mọi đấu trường từ giải U23 châu Á, ASIAD và AFF Cup. Trong khi người Thái "trắng tay ra về" thì Việt Nam đều "ẵm" giải lớn với 1 chức vô địch và 1 danh hiệu á quân.

Bị Việt Nam làm “bẽ mặt”, tuyển thủ Thái Lan hứa lấy lại danh dự cho đội nhà  - Ảnh 3.

Tuyển Thái Lan (áo xanh) bị Malaysia biến thành cựu vương AFF Cup. Ảnh: AFF.

Trên bảng xếp hạng FIFA, tuyển Thái Lan còn bị "Ngôi sao vàng" lật đổ ngai vàng ở Đông Nam Á. Tuyển Việt Nam khép lại năm đại cát 2018 ở hạng 100 thế giới và số 1 khu vực. Ngược lại, "Voi chiến" xếp hạng 118 và hạng 3 Đông Nam Á.

Trong bối cảnh rối như canh hẹ, tuyển Thái Lan sẽ bước vào quá trình chuẩn bị cho đấu trường Asian Cup 2019, giải đấu quan trọng nhất trong năm của thầy trò HLV Milovan Rajevac. Dĩ nhiên, người Thái không muốn bị Việt Nam vượt mặt lần nữa. Họ sẽ làm tất cả những gì có thể để lấy lại thể diện và đẳng cấp.

Quyết lấy lại vị thế vốn có

Chiến lược gia người Serbia sẽ có sự phục vụ của Chanathip Songkrasin, Teerasil Dangda, Theerathon Bunmathan và Kawin Thamsatchanan – 4 trụ cột của tuyển Thái Lan đã không thể tham dự AFF Cup 2018. "Voi chiến" đã hội tụ đầy đủ anh tài cho ngày hội bóng đá lớn nhất châu lục sẽ được diễn ra vào đầu tháng 1 sắp đến.

Ngôi sao Chanathip đã hội quân với tuyển Thái Lan vào hôm 20/12. Trở về quê hương, tiền vệ 25 tuổi hứa sẽ giúp đội nhà vượt qua vòng bảng Aisan Cup 2019 và lấy lại thể diện trong khu vực Đông Nam Á.

Bị Việt Nam làm “bẽ mặt”, tuyển thủ Thái Lan hứa lấy lại danh dự cho đội nhà  - Ảnh 4.

Chanathip đã có mùa giải thành công trong màu áo CLB Consadole Sapporo. Ảnh: Goal.

"Tuyển Thái Lan phải lọt vào vòng 2. Vì chúng tôi chưa bao giờ làm điều đó trong các giải đấu trướctâ Chanathip phát biểu trên tờ Bangkok Post sáng 21/12.

Ngôi sao của CLB Consadole Sapporo đã có một năm 2018 đầy mỹ mãn trong sự nghiệp. Anh được nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất CLB và lọt vào đội hình tiêu biểu của J.League 2018 (giải vô địch Quốc gia Nhật Bản). Bên cạnh "ẵm" luôn danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Thái Lan vào hôm 19/12.

Chắc chắn, tiền vệ chủ lực của tuyển Thái Lan sẽ nhận được rất nhiều sự kỳ vọng từ phía người hâm mộ. "Tôi tin tuyển Thái Lan sẽ lọt qua vòng bảng, vì chúng tôi có rất nhiều cầu thủ chất lượng trong đội hình và tất cả đã sẵn sàng cho giải đấu", Chanathip khẳng định.

"Voi chiến" sẽ đặt chân đến UAE vào ngày 30/12. Tuyển Thái Lan nằm tại bảng A với tuyển Ấn Độ, tuyển Bahrain và đội chủ nhà UAE. Họ có trận đấu mở màn gặp tuyển Ấn Độ vào ngày 6/1. Sau đó gặp tuyển Bahrain (10/1) và tuyển UAE (14/1).

Bị Việt Nam làm “bẽ mặt”, tuyển thủ Thái Lan hứa lấy lại danh dự cho đội nhà  - Ảnh 5.

Chanathip nhận danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất Thái Lan. Ảnh: FA Thailand.

"Tôi biết đó sẽ không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với chúng tôi. Trận đấu ra quân gặp với tuyển Ấn Độ sẽ là một thử thách khó khăn. Chúng tôi không nên đánh giá thấp đối thủ và cần có sự chuẩn bị nghiêm túc", Chanathip kết luận.

Dự kiến, tuyển Thái Lan sẽ có trận đấu giao hữu "đóng kín" với tuyển Oman khi sang UAE. Được biết, HLV Milovan Rajevac đã triệu tập 27 cầu thủ cho Asian Cup 2019. Ông Rajevac sẽ chốt 23 gượt mặt nhận tấm vé thông hành đến UAE sau trận đấu giao hữu với CLB địa phương Thai-Honda vào ngày 26/12.

HLV Park Hang Seo: "Văn Quyết đủ khả năng dự Asian Cup 2019 nhưng..."

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm