Bộ Trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bóng đá nữ

Dương Anh
thứ sáu 8-3-2019 5:05:00 +07:00 0 bình luận
​​​​​​​Nhân dịp ngày 8/3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện đã tới thăm, động viên và tặng quà ĐT nữ Quốc gia và đội Dự tuyển Quốc gia tại VFF.

Phát biểu tại chuyến thăm Bộ trưởng khẳng định, trong những năm vừa qua đội tuyển nữ trên đấu trường khu vực, châu lục,…đã giành được rất nhiều thành công, nổi bật nhất là 5 chức vô địch SEA Games.

“Trong nhũng lúc đội nam gặp khó khăn, đội tuyển bóng đá nữ đã bù đắp lại, làm cho người hâm mộ cảm thấy ấm lòng hơn”.

Bộ trưởng cho biết đã giao nhiệm vụ cho HLV trưởng Mai Đức Chung và ban huấn luyện tại SEA Games 30 đó là phải tiếp tục giữ được thành tích tạo đấu trường này, tức là phải bảo vệ thành công chức vô địch.

Bộ trưởng khẳng định việc giành được chức vô địch đã khó, việc giữ được chức vô địch sẽ càng khó khăn hơn. Bộ trưởng mong ĐT hết sức cố gắng tập luyện để có thể giành thành tích tốt nhất. Bộ, Tổng cục hay Liên đoàn sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất, tập trung mọi khả năng tốt nhất cho Đội tuyển nữ. Đồng thời lần này chắc chắn sẽ có những giải pháp rất cụ thể cả ở tầm quốc gia cũng như cấp CLB để hỗ trợ cho bóng đá nữ ngày càng phát triển.

Bộ Trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bóng đá nữ
Bộ truoengr Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho bóng đá nữ.

Bộ trưởng khẳng định tuyệt đối tin tưởng vào chuyên môn của HLV Mai Đức Chung, và mong ông cùng ban huấn luyện sẽ cố gắng hết sức để giúp Đội tuyển giành được thành tích tốt nhất.

HLV Mai Đức Chung cho biết, ngoài SEA Games 30, bóng đá nữ Việt Nam còn phải tập trung cho vòng loại Olympic Tokyo 2010. Trong các ngày mồng 3,6 và 9/4 tới đây Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào vòng loại thứ 2 với các đối thủ Uzbekistan, Jordan, và Hong Kong. HLV Mai Đức Chung khẳng định sẽ đặt quyết tâm cao nhất để vượt qua vòng loại thứ 2 này.

Tiếp đó, đến tháng 8 năm nay, ông Chung “xe ca” cùng các học trò còn phải bước vào một đấu trường khốc liệt khác là AFF Cup 2019 được tổ chức tại Thái Lan.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định: “Bất cứ giải đấu nào chúng ta cũng phải đặt mục tiêu cao nhất. Không phải chỉ riêng bóng đá nữ mà cả bóng đá Việt Nam, tất cả các giải đấu đều phải đặt mục tiêu cao nhất. Giải pháp là phải cố gắng hết sức, còn kết quả sẽ phải phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Nhưng điều quan trọng nhất là phải giữ được tinh thần quyết tâm cao nhất”.

Kết thúc bài phát biểu, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện gửi lời chúc mừng ngày Quốc tế phụ nữ tới tất cả các cầu thủ nữ việt Nam, đồng thời trang tặng những bó hoa tươi thắm cho toàn thể các thành viên nữ của ĐT Quốc gia và đội Dự tuyển.

Bộ Trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bóng đá nữ
Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện chụp ảnh lưu niệm cùng Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam.
Bộ Trưởng Nguyễn Ngọc Thiện khẳng định tạo điều kiện thuận lợi nhất cho bóng đá nữ
Bộ trưởng hi vọng ĐT nữ sẽ giành được những thành tích tốt nhất trong năm 2019.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm